Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giới trẻ Hà Nội cháy hết mình trong đêm nhạc Indie

Đêm nhạc "Tự dưng" kỷ niệm 1 năm hoạt động của nhóm Lộn Xộn thu hút hàng trăm bạn trẻ tham gia.


Ban nhac Lon Xon anh 1
Đêm nhạc "Tự dưng" đánh dấu chặng đường kỷ niệm 1 năm ra mắt của bạn nhạc indie có cái tên ngộ nghĩnh: Lộn Xộn.
Ban nhac Lon Xon anh 2
Chương trình có sự tham gia của những nhóm nhạc Indie được nhiều bạn trẻ yêu thích như Tam ka PKL, ban nhạc Xanh 8+1, Pink Frog, cặp song ca Thái Đinh - Nam Kun. Trong ảnh là ban nhạc Xanh 8+1 mở màn với 2 ca khúc tự sáng tác của nhóm là Tháng 8 và Dở hơi.
Ban nhac Lon Xon anh 3
“Chú ếch hồng” Pink frog gửi tặng khán giả ca khúc Rớt là lời tự sự của tác giả về chuyện tình lỡ dở của mình. 
Ban nhac Lon Xon anh 4
Đôi bạn Thái Đinh - Nam Kun sâu lắng và ăn ý với những ca khúc Nụ cười emNhững ngày vắng emMột ngày mùa thuChơi vơi.
Ban nhac Lon Xon anh 5

Tam ca PK

L khuấy động sân khấu với những ca khúc làm nên tên tuổi của nhóm như Bài ca tuổi trẻ hay Hà Nội của bố

Ban nhac Lon Xon anh 6
Đêm nhạc kết thúc trong không khí vui tươi, ấm áp khi cả nghệ sĩ và khán giả cùng hát vang ca khúc Mùa thu tôi thích và Người yêu tôi không có gì để mặc, những bài hát đã đưa tên tuổi của Lộn Xộn đến đông đảo bạn trẻ yêu nhạc Indie nói riêng và khán giả yêu nhạc nói chung.

Dòng nhạc Indie xuất hiện vào những năm 1980, 1990 ở các nước phương Tây. Gần đây, tại Việt Nam, nhiều gương mặt nghệ sĩ Indie được đông đảo các bạn trẻ yêu thích.

Dòng nhạc Indie (chữ Indie được xuất phát từ “Independent” - độc lập) là thế giới của những người yêu và muốn thể hiện thứ âm nhạc mang cá tính riêng. Phần lớn, người sáng tác cũng chính là người thể hiện những ca khúc ấy. Những sáng tác của các nghệ sĩ độc lập thu hút hàng ngàn lượt nghe trên các trang nhạc mạng.

Tuy những sáng tác Indie không phát hành chính thức thông qua các đơn vị sản xuất chuyên nghiệp, nhưng dòng nhạc này đã đưa rất nhiều nghệ sĩ trẻ Việt đến gần hơn với công chúng.

Với phong cách riêng biệt, âm nhạc lạ tai, đề cập về những vấn đề trong cuộc sống một cách bình dị, gần gũi, dòng nhạc Indie đang là lựa chọn của nhiều bạn trẻ trên con đường theo đuổi đam mê âm nhạc của mình.

Da LAB: 10 năm underground và câu chuyện bỏ việc để theo đuổi hip hop

Sau 10 năm, nhóm Da LAB vẫn chưa quen với việc được nhiều người nhận ra giữa đám đông. Với ba chàng trai U30, nổi tiếng vẫn là một cái gì đó "không đúng".

Ngọc Nhật

Bạn có thể quan tâm