Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giới trẻ Hà thành thích thú với món mỳ bay du thuyền

Sau khi “làm mưa làm gió” tại TP.HCM, mỳ bay tiếp tục trở thành trào lưu có sức hút mạnh mẽ với các bạn trẻ thủ đô.

my cay,  my bay,  132 Pho Duc Chinh anh 1
Món ăn có nguồn gốc từ Singapore không chỉ tạo nên trào lưu ẩm thực mới ở đảo quốc sư tử mà còn nhanh chóng lan rộng và thu hút sự hiếu kỳ của thực khách Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ và các em nhỏ.
my cay,  my bay,  132 Pho Duc Chinh anh 2
Trong khi "cơn sốt" mỳ cay vẫn chưa hạ nhiệt thì sự xuất hiện của mỳ bay đã tạo nên một trào lưu mới và được giới trẻ Hà Thành lùng sục. Món mỳ bay khi đến với thủ đô đã được biến tấu đẹp mắt với hình du thuyền độc đáo. Đây là món ăn giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe, giá trung bình khoảng 55.000-60.000 đồng/suất.

 

my cay,  my bay,  132 Pho Duc Chinh anh 3
Món ăn được trang trí khá ấn tượng. Vẻ độc đáo của du thuyền cùng màu sắc hấp dẫn của các nguyên liệu tạo nên sức hút khó cưỡng của món ăn. Mỳ được treo lơ lửng trên cánh buồm, boong thuyền trang trí gà hoặc bạch tuộc cùng salad khiến thực khách khó lòng cưỡng lại được sức hút của món ăn này.
my cay,  my bay,  132 Pho Duc Chinh anh 4
Món mỳ bay du thuyền hiện có tại một nhà hàng nằm trên con phố Phó Đức Chính, với hai phiên bản: mỳ bay du thuyền vị gà xốt chanh dây và vị bạch tuộc xốt phô mai. Đây là món ăn do chính chủ nhà hàng sáng tạo dựa theo trào lưu “mì bay” đang sốt tại Singapore. Lựa chọn hình ảnh du thuyền mang lại vẻ sang trọng, khác lạ cho món ăn. Mì tươi, gà, mực, bạch tuộc xốt cùng vị nước xốt chủ đạo là xốt chua ngọt từ chanh dây, kiwi, dâu tây, sữa… hay xốt phô mai, giúp khách hàng có thêm nhiều lựa chọn. 

 

my cay,  my bay,  132 Pho Duc Chinh anh 5
Ngoài mỳ bay du thuyền, thực khách yêu thích ẩm thực xứ sở kim chi có thể thưởng thức món mì cay nóng hổi, đặc biệt phù hợp cho tiết trời se lạnh của những ngày cuối thu đầu đông. Sợi mì trứng cùng các loai như hải sản, bò, kim chi, rau củ... được đun trong cái nồi sành khoảng 4 phút. Vị ngọt từ hải sản, bò, rau củ hoà cùng vị chua từ kim chi và cay đặc trưng của ớt tạo nên nét đặc trưng không thể trộn lẫn của món ăn này.
my cay,  my bay,  132 Pho Duc Chinh anh 6
Bên cạnh các món mỳ trứ danh, thực khách đến với nhà hàng mỳ cay 132 Phó Đức Chính có thể thưởng thức các món ăn vặt khác của đất nước Hàn Quốc và Nhật Bản như gimbap, takoyaki, bánh gạo lắc, khoai tây lắc phô mai...
my cay,  my bay,  132 Pho Duc Chinh anh 7
Takoyaki làm từ bột mì, nhân bạch tuộc, tôm, nấm mọc nhĩ... cũng là món ăn vặt được giới trẻ rất yêu thích.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm