Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giới trẻ Hàn chịu áp lực nặng nề từ đại dịch

Tỷ lệ thanh thiếu niên gặp bế tắc trong cuộc sống gia đình, học tập giữa Covid-19 ở xứ kim chi ngày càng gia tăng, khiến nhiều người nảy sinh ý định tiêu cực.

Ngày 19/4, một khảo sát trên 5.669 học sinh Hàn Quốc trong độ tuổi 11-18 từ tháng 7 tới tháng 10/2020 do Viện chính sách Thanh niên Quốc gia cho thấy khoảng 27% thanh thiếu niên từng có ý nghĩ quyên sinh, theo Korea Times.

Tỷ lệ nữ sinh thừa nhận từng muốn tự sát cao hơn nam giới khoảng 1,7 lần, chạm mốc 35%.

Nguyên nhân chủ yếu khiến nhiều người trẻ nảy sinh suy nghĩ tiêu cực xuất phát từ các vấn đề liên quan tới học tập như áp lực điểm số, tương lai nghề nghiệp (25,5%), xung đột với bạn học (4,8%).

nhieu hoc sinh han muon tu tu anh 1

Áp lực học tập gia tăng là nguyên nhân chủ yếu khiến nhiều thanh niên 11-18 tuổi có suy nghĩ muốn quyên sinh. Ảnh: Koreabizwire.

Mặt khác, mâu thuẫn trong gia đình (16%) và khó khăn kinh tế giữa Covid-19 (1,7%) cũng khiến nhiều em rơi vào bế tắc.

Một khảo sát khác trên 8.623 học sinh, sinh viên cũng chỉ ra 27% người trả lời cảm thấy buồn chán, nản chí suốt năm qua do ảnh hưởng từ Covid-19, với 23,6% cho biết muốn nghỉ học.

Đáng nói, kết quả do Viện chính sách Thanh niên Quốc gia cho thấy tỷ lệ học sinh từ 11 tới 18 tuổi có nguy cơ tự sát chịu ảnh hưởng từ mức độ thu nhập của cá nhân, gia đình.

Theo đó, 43,6% thanh niên từ các gia đình có thu nhập cao có ý nghĩ tiêu cực, trong khi con số này ở nhóm thu nhập trung bình và thấp lần lượt là 39,3% và 29,3%.

Cơn nghiện hàng xa xỉ của giới trẻ Hàn Quốc

Trong bối cảnh kinh tế bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, nhiều người trẻ ở xứ củ sâm vẫn không từ bỏ đam mê hàng hiệu.

Ngọc Linh

Bạn có thể quan tâm