Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giới trẻ Hàn Quốc biểu tình chống lệnh cấm truy cập 895 web khiêu dâm

Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc (KCC) đã cấm truy cập vào 895 trang web khiêu dâm, vào giữa tháng 2. Điều này khiến nhiều người trẻ bất bình.

Ý kiến của người trẻ Hàn Quốc trước lệnh cấm truy cập web khiêu dâm Việc chính phủ Hàn Quốc cấm truy cập vào 895 trang web khiêu dâm từ tháng 2 vấp phải nhiều ý kiến phản đối của người trẻ nước này.

Những hình ảnh có tính nhạy cảm, khiêu dâm tràn lan trên Internet một cách không kiểm soát là vấn đề nhức nhối ở không riêng quốc gia nào.

Đặc biệt, người trẻ - bộ phận tiếp xúc nhiều nhất với các nền tảng mạng xã hội - bị ảnh hưởng rất lớn từ các nội dung đồi trụy, thiếu lành mạnh.

Như một biện pháp để quản lý thông tin mạng, Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc (KCC) mới đây cấm truy cập vào 895 trang web khiêu dâm, đóng cửa một số website từ giữa tháng 2.

Han Quoc cam truy cap vao web khieu dam anh 1
Lệnh cấm truy cập web khiêu dâm của chính phủ không được sự đồng thuận của nhiều người trẻ.

Theo KBS, chính phủ sử dụng "lệnh cấm https" để nhanh chóng kiểm tra các địa chỉ web được nhập vào trình duyệt trước khi chúng được mã hóa. Họ đã cắt quyền truy cập công khai vào khoảng 900 trang web có trụ sở ở nước ngoài với địa chỉ "https".

Chính phủ nói rằng biện pháp này nhằm ngăn chặn sự lưu hành của các tài liệu, thông tin trực tuyến bất hợp pháp, bao gồm truyện tranh khiêu dâm hoặc truyện tranh từ các web lậu.

Thế nhưng, quy định này ngay lập tức vấp phải sự phản đối từ nhiều người, nhất là giới trẻ Hàn Quốc. Một bộ phận thanh niên quyết định xuống đường biểu tình.

Hơn 240.000 người đã ký bản kiến nghị, yêu cầu văn phòng cấp cao nhất phải chính thức trả lời. KCC ban hành một tuyên bố chỉ ra rằng chính sách này không bao gồm tiến hành giám sát Internet đối với các cá nhân.

Người biểu tình tin đây là quy định xâm phạm quyền tự do cá nhân, thay vì mục đích bảo vệ phụ nữ. Những người khác nghi ngờ thực tế là chính phủ muốn tiến hành kiểm duyệt và giám sát trực tuyến các cá nhân. "Lệnh cấm https" có thể cho phép chính phủ xem những gì người dùng nhập vào trình duyệt của họ.

Đầu năm nay, đồng sáng lập trang web khiêu dâm lớn nhất Hàn Quốc - Soranet - bị kết án 4 năm tù. Soranet đã lưu trữ hàng nghìn video bất hợp pháp, nhiều video được quay bằng spycam trong nhà vệ sinh và phòng thay đồ, hoặc được đăng bởi các đối tác cũ để trả thù.

Theo luật pháp Hàn Quốc, việc tạo ra những hình ảnh tình dục mà không có sự đồng ý sẽ bị phạt tù tới 5 năm hoặc phạt tiền lên tới 13.000 USD. Phân phối hình ảnh cho mục đích lợi nhuận bị phạt tới bảy năm tù hoặc phạt 39.500 USD.

Han Quoc cam truy cap vao web khieu dam anh 2
Nhiều người cho rằng việc kiểm soát truy cập web khiêu dâm ảnh hưởng đến quyền riêng tư của công dân.

Trước những lời giải thích về mục đích mà lệnh cấm được đưa ra, dân mạng Hàn Quốc vẫn liên tục tranh luận và đưa ra nhiều quan điểm cá nhân về vấn đề nhạy cảm này.

Propanda bình luận: "Chính phủ nên cấm camera ẩn và xử phạt các trang web khiêu dâm vì những thứ đó thật kinh tởm, bất hợp pháp. Nhưng nói chung tôi nghĩ họ không nên ép buộc quy chuẩn đạo đức và có hành vi xâm phạm người dân. Chính phủ nên phục vụ nhân dân chứ không phải mọi người nên phục vụ họ".

Tài khoản Korexit nhận định: "Là công dân Hàn Quốc, đây là một trong nhiều lý do khiến tôi dự định rời khỏi đất nước của mình. Tôi khá chắc chắn rằng chính phủ Hàn Quốc sẽ không dừng lại với việc cấm khiêu dâm. Họ sẽ mở rộng kiểm duyệt Internet giống như Trung Quốc".

CLB Công Phượng đang thi đấu gửi lời cảm ơn fan bằng tiếng Việt

Trên fanpage chính thức, CLB Incheon United gửi lời cảm ơn bằng cả tiếng Hàn và tiếng Việt khi vừa đạt mốc 50.000 lượt yêu thích.

Đinh Phạm

Ảnh, Video: 9gag

Bạn có thể quan tâm