JYP, SM và YG là 3 cái tên lớn nhất trong lĩnh vực đào tạo sao Kpop, cũng là những “mục tiêu” được giới trẻ Hàn Quốc hướng tới nhiều nhất với hy vọng thành danh.
Theo Chosun cho biết, những buổi tuyển chọn hàng tuần tại 3 công ty này đều thu hút đông đảo giới trẻ, hầu hết ở độ tuổi teen xếp hàng dài dằng dặc. Hầu hết những buổi thử giọng đều kết thúc trong tình trạng không tìm kiếm được tài năng mới nào. Tuy nhiên, các bạn trẻ không bỏ cuộc, mỗi hàng đều có tới 200-300 người đăng ký chờ tới lượt.
I.O.I - nhóm nữ được thành lập trong cuộc thi với sự tham gia của gần 100 thí sinh. Ảnh: Mnet |
Để chuẩn bị cho ước mơ làm ngôi sao thần tượng, giới teen Hàn đổ xô tham gia vào các khóa luyện thanh và vũ đạo riêng. Chi phí này do bố mẹ chi trả, lên đến 700.000 won mỗi khóa. Đây là tấm vé giúp họ có cơ hội vượt qua những vòng tuyển chọn để được công ty đào tạo nhận làm thực tập sinh.
Tại Hàn Quốc, có khoảng 1000 công ty đào tạo "ứng viên" cho thị trường Kpop nhưng chỉ khoảng 10 nơi thành công trong lĩnh vực này với doanh thu hàng năm lên đến 10 tỷ won (8,7 triệu USD). Khi không đủ điều kiện bước vào các công ty lớn, nhiều bạn trẻ đành lựa chọn ở những nơi có quy mô nhỏ hơn, nhưng cơ hội được tỏa sáng vì thế cũng thấp hơn. Trung bình chỉ 1 trong số 100 người được chọn để ra mắt Kpop, chứ chưa nói tới trở thành ngôi sao.
Đầu năm nay, một cuộc khảo sát nhỏ do Viện Y tế và Xã hội Hàn Quốc tổ chức với 458 học sinh tiểu học. 40,5% trong số các em cho biết muốn trở thành nghệ sĩ giải trí hoặc vận động viên thể thao, nghề làm giải trí và những nghề liên quan đến truyền hình.