Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giới trẻ hưởng ứng trào lưu uống trà Thái

Trước đây, mỗi lần hẹn hò, giới trẻ vẫn thường rủ “trà chanh chém gió” thì giờ đây trào lưu mới lại là thưởng thức trà Thái bởi mức độ phổ biến của loại đồ uống này.

Trào lưu trà chanh chém gió cách đây vài năm đã tạo ra hiệu ứng và gây sự ảnh hưởng lớn đến giới trẻ từ Bắc đến Nam. Nhưng thời gian gần đây, nhiều bạn trẻ có câu cửa miệng “trà Thái tán gái” hay “đi Thái chệch chém” đã ra đời.

Nguồn gốc của trào lưu này là từ cái tên Thái 2bla, du nhập vào Hà Nội vào khoảng đầu tháng 8 năm nay. 2bla là một thương hiêu lâu đời về đồ ăn đường phố tại Bangkok, đây cũng là cái tên có khả năng làm chao đảo tâm hồn ăn uống của mỗi khách du lịch khi có cơ hội đặt chân lên đất Thái. Hiện nay, hệ thống này đã có mặt tại Việt Nam với chuỗi nhà hàng mini được đặt ở nhiều tuyến phố như Xã Đàn, Cầu Giấy, Trần Nhân Tông…

Teen Hà Thành mê mẩn với trào lưu mới tại Thái 2bla.
Teen Hà thành mê mẩn với trào lưu mới tại Thái 2bla.

Để lý giải về cái tên trào lưu mới “đi Thái chệch chém” nhiều bạn trẻ dí dỏm giãi bày, “Đi Thái” nghĩa là gọi nhau đến quán Thái 2bla nhỏ xinh, ăn đồ Thái. “Chệch” được nói lái từ check-in, vì đồ uống ở Thái 2bla không chỉ phong phú, hấp dẫn, cuốn hút những người trẻ sành ăn mà quán còn được décor trẻ trung, các bạn thoải mái selfie, kèm theo khuyến mãi từ 10% đến 15% cho khách hàng check-in tại quán; “chém” nghĩa là chém gió, buôn dưa lê đủ thứ chuyện từ Đông sang Tây với nhau. Nhận viên phục vụ ở đây cũng rất trẻ và luôn tận tình chu đáo.

Ngọc Anh (học sinh trường THPT Kim Liên, Hà Nội) chia sẻ: “Mấy tuần trước, cứ lên Facebook là em lại thấy hastag 'đi Thái chệch chém', tò mò, tìm hiểu, em mới biết là các bạn í ới nhau đến Thái 2bla thưởng thức đồ Thái. Em cũng đã đến, không ngờ các bạn nhà mình tia được điểm thú vị và nhanh đến thế”.

Trà Thái tại Thái 2bla.
Trà Thái tại Thái 2bla.

“Điểm đặc biệt ở Thái 2bla chính là hương bị chuẩn Thái. Thêm nữa, tuy ngồi vỉa hè giống trà chanh nhưng đồ uống và thức ăn tại đây lại được bày trí rất dễ thương, nghệ thuật”, Minh Châu (học sinh trường THPT Amsterdam Hà Nội) bật mí.

Món ăn tại Thái 2bla được bày trí đẹp mắt, hấp dẫn..
Món ăn tại Thái 2bla được bày trí đẹp mắt, hấp dẫn.
Món xôi xoài “thần thánh” được nhiều người trẻ yêu thích tại Thái 2bla.
Món xôi xoài được nhiều người trẻ yêu thích tại Thái 2bla.

Chia sẻ về việc mở chuỗi nhà hàng Thái 2bla tại Việt Nam, chị chủ quán người Thái Lan cho biết: "2bla ở Thái được rất nhiều khách du lịch Việt đến ủng hộ và họ có nói nếu có cửa hàng như thế này ở Việt Nam thì tốt biết mấy. Bạn mình ở đây cũng bảo vậy. Thế là Thái 2bla ra đời". 

Thái 2bla không chỉ thu hút các bạn trẻ, mà nhiều gia đình đã trở thành khách quen của quán.
Thái 2bla không chỉ thu hút các bạn trẻ, mà nhiều gia đình đã trở thành khách quen của quán.

Thái 2bla thu hút được giới trẻ bởi những món ăn hấp dẫn do chính tay đầu bếp người Thái chế biến. Các loại trà sữa, chè Thái hay món ăn vặt như xôi xoài, hoành thánh chiên, bánh nướng… có 100% nguyên liệu nhập khẩu từ Thái. Vì thế, hương vị của đồ ăn vẫn giữ đúng được tinh thần. 

Thái 2bla

Địa chỉ 1: 33A Cầu Giấy

Địa chỉ 2: 154 Ô Chợ Dừa

Địa chỉ 3: 34B Trần Nhân Tông

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm