Tại Nhật Bản, nhiều người trẻ thể hiện sự yêu thích tương ớt Chinsu của Việt Nam. Họ kết hợp gia vị này với nhiều món ăn theo sở thích ẩm thực khác nhau.
Giới trẻ Nhật sáng tạo món ăn kết hợp tương ớt Chinsu
Vừa qua, giới trẻ xứ hoa anh đào hào hứng chia sẻ khoảnh khắc kết hợp món ăn với tương ớt Chinsu để có cơ hội nhận chuyến du lịch tới Việt Nam. Các bạn trẻ tỏ ra thích thú, khi chỉ với thao tác đơn giản là cho thêm tương ớt Chinsu đã có ngay cách thưởng thức loạt món ăn thường ngày đầy mới mẻ, thú vị.
![]() ![]() |
Nhiều bạn trẻ Nhật Bản chia sẻ cách thưởng thức sáng tạo cùng Chinsu trên mạng xã hội. |
Không chỉ ăn kèm món mặn, Chinsu còn được thử kết hợp món bánh pancake. Những cách biến tấu khác biệt, sáng tạo này cho thấy giới trẻ sẵn sàng thử trải nghiệm điều mới và Chinsu cũng không ngại đổi mới mỗi ngày để làm bùng vị mỗi món ăn.
Thương hiệu tương ớt Việt hiểu gu và xu hướng của giới trẻ, hiểu cách đổi mới để hòa vào sức sáng tạo không ngừng của bạn trẻ ở nhiều quốc gia. Trong nước, Chinsu cũng được biết đến là thương hiệu năng động, “thương hiệu vàng của giới trẻ” (giải thưởng do Sở Công Thương TP.HCM phối hợp Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức).
Trong Đại hội đồng cổ đông vừa qua, TS Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch Tập đoàn Masan (Công ty mẹ của Masan Consumer) - ví von rằng: “Người trẻ thích tương ớt Chinsu như ‘hoàng tử trong giấc mơ của người đẹp ngủ trong rừng’”.
Tương ớt Chinsu “phủ sóng” khắp nhà hàng tại Tokyo và Osaka
Được thị trường Nhật Bản đón nhận từ năm 2019, tương ớt Chinsu không còn xa lạ với nhiều nhà hàng và thực khách tại khu phố ẩm thực sầm uất của xứ Phù Tang. Lần lượt giới thiệu nhiều hương vị tương ớt khác nhau, trong đó có sriracha từ ớt chỉ thiên Việt Nam (năm 2024), Chinsu phần nào thể hiện khả năng kết hợp sáng tạo giữa bản sắc Việt và khẩu vị quốc tế.
![]() |
Dù là món nước hay món chiên, chỉ cần thêm chút thơm, cay nồng của Chinsu, món ăn sẽ trở nên hấp dẫn hơn. |
Từ bên ngoài đường phố, trên bàn ăn hay trong không gian nhà hàng tại Nhật Bản, hình ảnh tương ớt Chinsu trở nên thân thuộc như những gia vị truyền thống khác. Để thương hiệu chinh phục thị trường này, không đơn giản chỉ là thu hút bằng chiến dịch quảng bá hoành tráng, mà còn nhờ sự đầu tư nghiên cứu khẩu vị, thói quen người bản địa và đầu tư nghiên cứu đổi mới để vừa nâng tầm đặc sản gia vị Việt, vừa hấp dẫn, gần gũi với thực khách Nhật khó tính.
![]() |
Nhà hàng Asia Yatai Mura (Nhật Bản) đặt tương ớt Chinsu trên bàn như lựa chọn gia vị ăn kèm nhiều món. |
Đây là một trong những hoạt động nằm trong chiến lược Chinsu Go Global - Make Vietnamese Foods Global Foods của Masan Consumer. Không chỉ là gia vị, Chinsu góp phần lan tỏa ẩm thực Việt và truyền cảm hứng sáng tạo ẩm thực hiện đại, vượt qua ranh giới địa lý.
Cùng với hoạt động xúc tiến thương mại tại Nhật Bản cũng như thị trường khác, Chinsu trở thành cầu nối, đưa hương vị của Việt Nam tới bạn bè khu vực và quốc tế, để người Việt có thể tự hào kể câu chuyện ẩm thực trên khắp thế giới.