Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giới trẻ phải lòng trào lưu ảnh siêu thực Manipulation

Một loạt những hình ảnh gần như chỉ có trong tưởng tượng nhưng mang nhiều ý nghĩa về cuộc sống và cảm xúc con người đang thu hút được sự chú ý của số đông giới trẻ.

Những ngày gần đây, trên nhiều diễn đàn dành cho giới trẻ đã đăng tải loạt hình ảnh ấn tượng. Trong những bức hình này, nhân vật chính là một nam thanh niên khá điển trai.
Mỗi bức hình đều được căn chỉnh và “bóp méo” đầy sáng tạo khiến khung cảnh được tái hiện gần như chỉ có trong trí tưởng tượng. Và chính những hình ảnh siêu thực này đã mang người xem đến một thế giới khác, thần bí và huyễn hoặc hơn.
Tuy nhiên, không phải ngẫu nhiên mà thể loại hình ảnh này được yêu thích và chia sẻ nhiều trên mạng đến vậy. Ngoài việc mang đến những khung cảnh mới, tái hiện những mơ ước, những điều mà con người chưa thể làm được thì những bức ảnh này còn chứa đựng nhiều thông điệp sâu sắc. Một khi con người đã kiệt sức thì chỉ còn cách nạp nhiên liệu bằng... pin
Nên chọn khuôn mặt và cảm xúc nào để ra đường ngày hôm nay?
Theo tìm hiểu, những bức ảnh này thuộc thể loại Manipulation, viết tắt là Manip. Manip là loại hình nghệ thuật pha trộn hai hay nhiều hình ảnh khác nhau để tạo ra một tác phẩm không tưởng. 
Mỗi tác phẩm thuộc thể loại này thường mang một ý nghĩa nào đó mà nhà thiết kế muốn gửi gắm. Manip được thực hiện bởi một số phần mềm chỉnh ảnh, trong đó giữ vị trí quan trọng là photoshop.

Theo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm