Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giới trẻ rộ mốt lưu tên David Beckham trong điện thoại

Trước cơn sốt David Beckham đến Việt Nam, giới trẻ đã ngay lập tức tạo một nhân vật ảo mang tên danh thủ và thường xuyên chia sẻ ảnh gọi điện, nhắn tin với người này.

Mới đây, chia sẻ của trang Góc thư giãn nhanh chóng gây sốt cộng đồng mạng. Bức ảnh chụp màn hình điện thoại dù vừa đăng tải chưa lâu nhưng đã hút hơn 9.000 like (thích) cùng rất nhiều bình luận từ các thành viên.

Theo đó, giới trẻ Việt hiện nay rộ mốt lưu tên David Beckham trong danh bạ điện thoại, cùng việc đặt ảnh hình nền với khuôn mặt của cựu cầu thủ điển trai người Anh. Không những thế, một số fan hâm mộ còn viết tin nhắn, tạo cuộc gọi giả... như thể mình quen biết, là bạn rất thân của Beckham.

Các bạn trẻ Việt tỏ ra rất thích thú với việc được người bạn nổi tiếng hàng ngày nhắn tin, gọi điện rủ đi chơi. (Ảnh: FB Góc thư giãn).
Cách viết có phần thuần Việt và hài hước giả mạo danh thủ của một số bạn trẻ theo trào lưu này cũng khiến người xem không thể nhịn cười như: "Gặp nhau đi, mai em bay rồi", "Tối bia thịt chó không anh?"... Thậm chí, có người còn tỏ ra khó chịu trên trang cá nhân khi bị Beckham làm phiền, rủ đi chơi quá nhiều

Thực tế, đây không phải là lần đầu tiên teen Việt tạo người bạn ảo nổi tiếng trên điện thoại. Trước đó, do cơn sốt của bộ phim Hàn Quốc - Những người thừa kế, các cô gái đã từng tự nhận mình là người yêu, tri kỷ của chàng diễn viên điển trai Kim Tan (do Lee Min Ho thủ vai).

Không chỉ con gái mà các chàng trai cũng rất hưởng ứng và thích làm "anh em" với Beckham. (Ảnh: FB Quang Võ)

Trào lưu này hiện được đánh giá là khá thú vị, như một cách thể hiện tình yêu với thần tượng. Dân mạng cho biết, sở dĩ việc tạo "người bạn David Beckham" rất được hưởng ứng do các bạn quá ghen tỵ với cô gái có tên Ngọc Mỹ Sylvia và Vũ Hà Phương (nhân viên phục vụ khách VIP tại sân bay) khi được chụp ảnh cùng chàng trai người Anh mấy ngày trước.

Song trái lại, vẫn có nhiều ý kiến phản bác cho rằng giới trẻ ngày nay thường thích những thứ màu mè, phù phiếm, bị ảo tưởng và cần chấm dứt ngay hành động này.

Hot girl bán kem bất ngờ nổi tiếng trên mạng

Nhờ sở hữu vẻ ngoài quá xinh đẹp và thân hình bốc lửa, cô gái này hiện gây sốt cộng đồng mạng và được đặt cho tên gọi "hot girl bán kem".

Trần Linh

Bạn có thể quan tâm