Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giới trẻ rộn ràng với lễ tình nhân

Những người đang yêu thì tấp nập đi mua hoa hồng, chocolate, trong khi một số người độc thân cũng tìm cách "tự sướng" trong ngày lễ tình yêu năm nay.

Giới trẻ rộn ràng với lễ tình nhân

Những người đang yêu thì tấp nập đi mua hoa hồng, chocolate, trong khi một số người độc thân cũng tìm cách "tự sướng" trong ngày lễ tình yêu năm nay.

Shop hoa chặt chém

Giá hoa bình thường không đắt đỏ, nhưng tại các shop hoa tươi, một bó nho nhỏ có giá lên tới 150.000 đồng, một giỏ hoa với bông hồng cũng 150.000 đồng, loại 10 bông bó đơn giản giá 200.000 đồng.

Giới trẻ rộn ràng với lễ tình nhân
Giới trẻ rộn ràng với lễ tình nhân

Những bó hoặc giỏ hoa như thế này giá 150.000 đồng.

Tại nhiều shop lớn, có nhiều bó hoa thuộc loại hàng "khủng" thì lên tới 500.000-1 triệu đồng. Tuy nhiên, với loại này thì chỉ "dân chơi" với công tử thiếu gia mới chi tiền ra để mua tặng nàng cho ngày Valentine.

Giới trẻ rộn ràng với lễ tình nhân

Hàng rong bán 70.000 đồng/chục hoa hồng đỏ.

Trong khi đó, giá hoa ở các hàng rong rất bình thường, chất lượng thì ở mức tương đương. Hoa hồng đỏ 70.000 đồng/chục, các loại hồng khác 50.000 đồng/chục. Hoa phăng Hàn Quốc 20.000 đồng/bó, hoa rum 20.000 đồng/bó, hoa ly 150.000 đồng/bó 4 cành.

Sáng nay, tại Hà Nội, không khí Valentine cũng đã tấp nập rộn ràng hơn so với ngày chủ nhật cuối tuần. Bên cạnh những bông hoa tươi thắm, các đấng nam nhi còn chú ý xem tặng quà gì cho nàng trong dịp Valentine.

Giới trẻ rộn ràng với lễ tình nhân

Các chàng trai chọn chocolate để tặng nàng.

So với năm ngoái, thị trường chocolate năm nay không có nhiều biến đổi. Chocolate tùy vào hình dạng, kích thước, xuất xứ mà có giá từ 20.000 đến hàng trăm ngàn đồng. Chocolate có nhiều loại, hình trái tim, hình bông hồng, hình động vật ngộ nghĩnh, hình mặt người dễ thương.... có những hộp chỉ vẻn vẹn 5-7 chiếc nhưng cũng có hộp 20-30 chiếc hoặc có loại dạng thanh dài, dạng tròn... thoải mái cho người mua lựa chọn. Những hộp để quà hình trái tim thì có giá từ 30.000-50.000 đồng.

Khắp nơi xôn xao Valentine

Không chỉ những người độc thân đang yêu mới mải miết với Valentine mà cả các đôi vợ chồng và giới độc thân cũng háo hức với ngày lễ đặc biệt này.

Từ tối qua, nhiều bạn trẻ đã đi chọn quà cho người ấy. Tại phố Hàng Bạc, tấp nập những đôi tình nhân chọn nhẫn, hoa tai bạc để làm quà Valentine. Tại các trung tâm quà tặng của thành phố như ngõ 1A Tô Thất Tùng, phố Đội Cấn, Bà Triệu....cũng tấp nập cảnh các bạn trẻ đi tìm quà.

Giới trẻ rộn ràng với lễ tình nhân

Hồng đỏ đắt khách trong ngày lễ tình nhân.

"Thực sự là rất khó để chọn được một món quà. Em hỏi thì bạn ấy bảo không biết thích gì, thế là em cứ đắn đo mãi từ nhiều ngày nay, ra đến cửa hàng lưu niệm rồi vẫn không biết chọn gì. Em cũng đã tặng bạn ấy nhiều đồ, ở nhà bạn ấy cũng chất đầy quà tặng rồi nên thấy cái gì cũng thừa. Cuối cùng thì em mua một đôi găng tay cho ấm áp" - Hoàng Anh, teen lớp 12 trường THPT Lê Quý Đôn cho biết.

Tại các công sở, câu chuyện sáng nay chỉ xoay quanh đề tài Valentine, những "chồng hỏi thích gì", "vợ đang í éo là tối nay có kế hoạch gì". Đến buổi trưa, trong khi các ông chồng còn chưa nghĩ ra được "phương án" cho Valentine thì chị em đã "lượn lờ" đi tìm mua quà cho tình yêu của mình.

"Không biết chồng có tặng gì không nhưng mình cứ tự mua vui trước đã, chị đi mua mấy đĩa phim và nhạc hay hay về nhà thưởng thức cho có không khí lãng mạn" - chị Hải Yến, 33 tuổi, làm truyền thông tại Hà Nội chia sẻ.

Trong khi đó, trước tinh thần yêu thương đầy nhiệt huyết của những người xung quanh, các cô gái độc thân đành ngậm ngùi tìm cách an ủi mình trong ngày lễ tình yêu. Một số hội họp bạn bè, ngồi cà phê và chuyện phiếm với nhau, một số thì "gạ gẫm" ai đó đi xem phim cho trọn ngày.

"Thiên hạ có người yêu thì mình có bạn bè, thôi cố gắng "bấu víu" nhau chứ biết làm sao được. Nói chung là mình chỉ hơi hơi buồn thôi, chứ có bạn bè thì cũng vui mà" - Hồng Ánh, 28 tuổi, nhân viên marketing tại Hà Nội chia sẻ.

Thủy Nguyên

Theo Bưu Điện Việt Nam

Theo Bưu Điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm