Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giới trẻ Sài Gòn thích thú viết tên lên ly cà phê

Trong làn sóng tạo ra những vật dụng, đồ đạc "mang thương hiệu cá nhân" của giới trẻ, một thương hiệu cà phê đã "dụ" khách hàng với chiêu viết tên lên ly cà phê.

Mccafe đã tung ra dịch vụ viết tên của khách hàng lên ly cà phê. 
Ngay khi ra mắt, những ly cà phê họa tiết "không đụng hàng" cùng nét viết mềm mại nhanh chóng được giới trẻ yêu thích và lan truyền với tốc độ chóng mặt.

Dòng cà phê dùng để viết chữ tại quán là cappuchino. Về cơ bản, cách pha chế của thức uống này chỉ khác biệt ở khâu cuối cùng. Song, quy trình xay, pha, đánh cùng bọt sữa tại quán đẳng cấp hơn nhờ lực lượng barista (nhân viên pha chế cà phê tại quầy) chuyên nghiệp, cùng trang thiết bị hiện đại.
Hầu hết các barista tại đây đều định lượng chính xác lượng hạt cà phê cần dùng, lực nén, thời gian pha chế, số lượng và nhiệt độ sữa... khiến các ly cappuchino khá đồng nhất về chất lượng và tạo lớp váng sữa có độ dày 1 cm.

Độ dày 1 cm là tiêu chí xác định một ly cappuchino có đạt yêu cầu hay không của nhiều quốc gia trên thế giới. Bất kỳ ly cappuchino nào có lớp váng sữa dày hay mỏng hơn, đều không được đánh giá cao. Thậm chí, một barista chuyên nghiệp sẽ từ chối phục vụ khách những ly cappuchino này.

Thường sau khi pha chế thành công, một lớp bột chocolate được rắc nhẹ lên trên khiến ly cappuchino trở nên lung linh và bắt mắt. Để hút khách hơn, các barista tại đây viết chữ lên trên như một họa tiết trang trí mang dấu ấn cá nhân.

Có hai cách viết, một là rắc bột chocolate theo chữ cái đã được đúc sẵn. Trường hợp này dành cho khách hàng muốn viết chữ cái đầu tên trong tên của mình. 

Dù rắc bột trên chữ cái đúc sẵn, đường nét của họa tiết vẫn mềm mại và nổi bật. 

Tuy nhiên, hầu hết khách hàng yêu cầu viết tất cả các ký tự. Đây là lúc barista áp dụng cách thứ hai: Dùng một thanh thép nhỏ, nhúng vào "mực chocolate" - bột chocolate hòa với nước nóng thành dung dịch sền sệt để vẽ. Cách vẽ này yêu cầu cao hơn về sự khéo tay của barista, bù lại, thành phẩm làm hài lòng đa số khách hàng. 

Cuối cùng, không chỉ mê hoặc thực khách với dịch vụ không đụng hàng, những ly cappuchino tại đây cũng khiến mọi người phải nhớ đến với hương vị đủ sức gây nghiện với loại nước màu nâu được pha kiểu Ý. Giá một ly cappuchino là 40.000 đồng.

McCafé là một phần của nhà hàng McDonald’s và hiện nay đã có mặt tại 3 địa điểm:
Đa Kao: 2-6Bis Điện Biên Phủ, Q. 1, TP. HCM.
Bến Thành: 2-2A Trần Hưng Đạo, phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TPHCM
Phú Lâm: 718 Bis Kinh Dương Vương, Phường 13, Quận 6, TP.HCM

(McCafé Bến Thành và Phú Lâm mở cửa phục vụ 24/24 và McCafé Đa Kao phục vụ 24/24 vào cuối tuần).

Huỳnh Hằng

Bạn có thể quan tâm