Sự kiện Zara mở cửa hàng chính hãng tại TP.HCM ngày 8/9 hiện vẫn là tin tức đáng chú ý nhất đối với các tín đồ thời trang Việt Nam trong năm nay. Có thể thấy, từ khoá "Zara Việt Nam" tràn ngập trên mạng xã hội, đặc biệt là ở Facebook các ngôi sao, hot teen, những người làm trong ngành thời trang...
Giới trẻ có lẽ chưa bao giờ hân hoan đến thế khi một thương hiệu thời trang quốc tế "đổ bộ" vào nước ta. Vì vậy mà kể từ khi khai trương, cửa hàng mới tại Sài Gòn này đã đón tiếp lượng khách khổng lồ, tạo nên khung cảnh mua sắm đông đúc và nhộn nhịp.
Mai Ngô - á quân The Face 2016 - không thể kiềm lòng trước sức hút của Zara Việt Nam. |
Kiên nhẫn xếp hàng mua đồ mới
#Zaravietnam trở thành hashtag hot nhất mạng xã hội khi rất nhiều bức ảnh check-in tại cửa hàng của những người nổi tiếng liên tục xuất hiện, từ nghệ sĩ Thành Lộc cho tới ca sĩ Chí Thiện, Á hậu Huyền My, tân Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh...
Nhiều giá treo đã trống hàng chỉ sau vài tiếng mở bán. Khu vực đồ nữ, đồ nam, thậm chí đồ trẻ em cũng đông nghịt.
Từng dòng người xếp hàng trả tiền với hàng chồng quần áo trên tay, các hóa đơn "dài như tờ sớ", khách hàng tấp nập đi lại lựa chọn đồ... là những hình ảnh đáng mơ ước của tất cả nhãn hàng. Có lẽ cũng vì quá yêu Zara, nhiều "thượng đế" sẵn lòng xếp hàng chờ vài tiếng đồng hồ trước quầy thanh toán, kể từ khi mở cửa là 12h trưa đến tận lúc đóng cửa 10h đêm.
Để bõ công xếp hàng, một số người quyết định mua đến hàng chục triệu đồng tiền quần áo. Trong khi đó, mỗi hóa đơn chỉ được mua tối đa 10 triệu đồng nên nhân viên phải thanh toán vài lần mới xong.
Ngay sau hôm đầu tiên, một người được cho là nhân nhân viên của Zara Việt Nam đã check-in Instagram kèm dòng chia sẻ: "5,5 tỷ, phá vỡ kỷ lục - cửa hàng Zara có doanh thu ngày khai trương cao nhất trên toàn thế giới".
Nguyễn Trang Thương (24 tuổi, quận 7, TP.HCM) cho biết cô cũng gia nhập "binh đoàn" Zara trong ngày đầu mở bán do thích nhãn hiệu quần áo này từ lâu. Giờ đây, thay vì phải mua hàng xách tay có giá đắt đỏ, cô có thể trực tiếp đến cửa hàng thử đồ và mua sắm.
"Mọi người đến mua phần lớn nhường nhịn nhau chứ không hề chen lấn. Cũng có trường hợp lục tung tủ đồ để nhân viên nhắc nhở nhưng không nhiều. Đông thế nhưng khi xếp hàng tính tiền lại rất trật tự. Ai cũng kiên nhẫn chờ đợi đến lượt mình", Thương kể.
Phần lớn khách hàng khen ngợi giá tiền phù hợp của nhãn hàng thời trang này. |
Vì sao phải mất hai giờ cho một bộ đồ?
Giải thích lý do sẵn lòng bỏ ra hai tiếng xếp hàng, Trang Thương cho hay nhu cầu của cô là những bộ đồ có nhãn hiệu, chất lượng tốt, vải bền đẹp, sử dụng được nhiều năm mà kiểu dáng vẫn hợp mốt.
"Nhiều lần mình đặt hàng Zara chính hãng qua mạng về nhưng hên xui, có lúc vừa lúc không. Có người cho rằng quần áo Zara đắt nhưng đối với mình là phù hợp. Nếu khéo chọn, với 500.000 đồng đến 1 triệu đồng có thể sở hữu một bộ đồ rất đẹp rồi", cô nói.
Nhiều bạn trẻ cũng đồng ý với Trang Thương rằng, Zara là hãng thời trang cao cấp nhưng có giá "bình dân", phù hợp với túi tiền những người mới đi làm.
Đỗ Quỳnh Thảo (sinh năm 1993, quận 3, TP.HCM) cho biết cô muốn mua các sản phẩm đồ da, đồ len nhưng chưa tìm được nơi nào có giá cả hợp lý, chất lượng yên tâm. Khi hay tin Zara mở ở Hà Nội, cô lập tức đến đây.
"Mình sắm được một chiếc áo khoác da với giá 899.000 đồng và một áo len 499.000 đồng. Số tiền này ít hơn rất nhiều nếu mình phải đặt hàng từ nước ngoài về. Chắc chắn hai chiếc áo này sẽ mặc được rất lâu vì chất lượng đồ của Zara khá tốt", Thảo chia sẻ.
Bên cạnh đó, nhiều bạn trẻ chưa từng mặc đồ của Zara cũng sẵn sàng tham gia vào đoàn người xếp hàng, đơn giản vì tò mò, muốn thử nhãn hiệu nổi tiếng này.
"Mình biết đến Zara đã lâu nhưng chưa có cơ hội mua sản phẩm nào. Hôm nay bạn bè rủ đi, thấy giá khá hợp lý nên mình mua một đôi dép và một áo sơ mi. Đây cũng là cơ hội mình được thử xem vì sao Zara lại thu hút được nhiều khách hàng đến thế?", Trần Minh Thảo (24 tuổi) cho biết.
"Mặt tiền" đẹp, sang chảnh của Zara Việt Nam rất phù hợp cho những bức ảnh thế này. Ảnh: FB Nguyễn Minh Hoàng. |
Thực tế, có nhiều người đến Zara để check-in vì cửa hàng sang chảnh, bày biện quần áo đẹp.
Nguyễn Minh Dũng cùng bạn gái tranh thủ hai ngày cuối tuần đến Zara nhưng không mua gì mà chủ yếu ngắm đồ, ngắm cửa hàng mới và chụp ảnh selfie. Cậu giải thích vì cửa hàng Zara mới có cách bày biện, sắp đặt rất đẹp, chụp từ ngoài vào đã khá ổn.
"Mình tò mò không biết giá Zara Việt Nam có 'đội' cao hơn so với giá Zara Thái Lan, Hong Kong, Singapore không. Chưa kể lượn lờ quanh đây có thể gặp được người nổi tiếng để xin check-in 'ké' nữa", Minh Dũng hài hước nói.
Vậy là, dù mới chính thức "chào sân" Việt Nam được vài ngày, nhưng Zara đã tạo ra ấn tượng khá tốt đẹp với các tín đồ thời trang khi mức giá hợp lý, nhiều mẫu mã đẹp, phong phú. Đây cũng là tin vui đối với giới trẻ, khi các hãng thời trang cao cấp có giá "bình dân" trên thế giới bắt đầu đầu tư vào thị trường Việt Nam.