Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giới trẻ sợ yêu sau hàng loạt vụ đòi quà, trả thù tình

Nhiều bạn đang mất dần niềm tin vào một tình yêu thực sự sau hàng loạt những vụ việc “bê bối” của giới trẻ trong thời gian gần đây.

Chưa bao giờ giới trẻ lại cảm thấy hoang mang và kinh sợ trước những vụ trả thù tình xôn xao dư luận như trong năm 2013. Từ việc dọa đăng tải “clip nóng” của người cũ, cho người đến tận nhà để đòi quà rồi tới những vụ án sát hại bạn gái do bị từ chối khiến nhiều FA lo sợ không dám yêu.  

Rùng mình vì người trẻ trả thù tình bằng… tính mạng

Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, liên tục những câu chuyện, sự việc xoay quanh việc trả thù, bóc mẽ người cũ được đăng tải trên khắp các trang mạng xã hội và diễn đàn dành cho giới trẻ. Từ clip tra khảo người yêu vì bị phản bội đến clip châm biếm bạn trai đại gia tới tận nhà đòi quà. Chưa dừng lại ở đó, vụ cắt cổ người yêu cũ rồi tự sát của một nam thanh niên ở TP.HCM mới xảy ra ngày 3/12 thực sự làm rúng động dư luận.

Vụ án mạng này xảy ra tại căn nhà số 12D, đường Nhiêu Tứ (phường 7, quận Phú Nhuận). Nạn nhân là H.T.H.N (24 tuổi, quê ở Thừa Thiên - Huế), bị người yêu cũ xông tới cắt cổ, giết chết khi vừa mở cửa đi làm. Hung thủ ngay sau đó đã tự đâm nhiều nhát vào bụng và hông mình để tự sát. Hành vi kết thúc tình yêu liều lĩnh và dại dột này thực sự đã khiến cho những người trong cuộc phải trả giá quá đắt.

Một bạn có nickname Peter bày tỏ quan điểm: “Một số bạn trẻ cho rằng hành động giết người yêu và chết theo là chung tình, là vì yêu người đó quá, nhưng đối với tôi đây là hành động điên rồ, dại dột và ích kỷ. Yêu không đc thì giết? Vậy là yêu à? Yêu kiểu muốn chiếm hữu, không nghĩ tới hạnh phúc của đối phương thì không phải là yêu”.

Thùy Candy.

Cô bạn Thùy Candy (SN 1991, Hà Nội) cũng không đồng tình khi chứng kiến những sự việc đau lòng diễn ra thời gian vừa qua. “Tình yêu chỉ đẹp khi cả hai người đồng lòng yêu thương nhau, che chở cho nhau. Nếu không đến được với nhau thì cớ gì phải dùng những hành động dã man như thế để trả thù tình. Tôi thấy như vậy còn thể hiện sự ích kỷ trong cách sống nữa, họ không hề nghĩ tới gia đình, nghĩ tới những người luôn bên cạnh và yêu thương họ hay sao?”, Thùy cho biết.  

Hà Huy Hoàng.

Hà Huy Hoàng (Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội) cũng không giấu nổi sự lo lắng: “Mỗi ngày đọc tin lại thấy thêm những sự việc đau lòng, mình thực sự vừa cảm thấy bất bình lại vừa rùng mình vì sợ cách yêu đương sai đường lệch hướng của một bộ phận giới trẻ ngày nay”.

Trả thù tình cho hả giận? Không “ăn” được quyết “đạp đổ”? Hay chỉ vì muốn được chiếm hữu, muốn người ấy không được thuộc về ai khác? Dù có là vì mục đích gì đi chăng nữa thì việc trả thù tình bằng bất kỳ hình thức nào cũng là điều không nên.

FA sợ yêu vì quá choáng váng

Sau bao nhiêu câu chuyện lùm xùm vừa qua, có không ít bạn trẻ, đặc biệt là những người còn độc thân cảm thấy mất dần niềm tin vào tình yêu.

“Quá sợ hãi. Mình là con trai mà còn thấy sợ nữa thì không biết các bạn nữ có còn dám yêu hay không? Có lẽ, khi bản thân chưa thức nhận chín chắn về tình yêu, chưa có những hiểu biết và sự trưởng thành trong suy nghĩ thì đừng vội tiến đến tình yêu. Theo mình thì yêu vội vàng và mất lý trí chính là nguyên nhân dẫn tới những vụ việc đau lòng vừa qua. Mình cũng muốn thử cảm giác yêu đương xem thế nào, nhưng bây giờ thì thật sự nhận thấy, ở độ tuổi này có lẽ nói đến chữ yêu là hơi sớm” – bạn Đỗ Minh Hiếu (THPT Trần Hưng Đạo – Hà Nội) chia sẻ.

Là một 9X vẫn còn FA, dù bạn bè đã có đôi có cặp nhưng cô bạn Thùy Dương vẫn chưa muốn yêu ai bây giờ. “Đọc những vụ việc bạo lực đáng tiếc do 9x gây ra, mình thật sự rất bất ngờ. Không thể phủ nhận thực tế rằng lứa tuổi các bạn teen phạm tội càng ngày càng sớm. Mình nghĩ có lẽ do các bạn được tiếp xúc với nhiều game, phim ảnh bạo lực nên tâm lý ít nhiều bị ảnh hưởng theo chiều hướng bạo lực. Bây giờ bản thân mình cũng lo sợ chuyện yêu chứ, có lẽ là con gái, cần phải cân nhắc kỹ càng để lựa chọn người yêu phù hợp cho mình” – Dương nói.

Thùy Dương.

Không thể phủ nhận giới trẻ ngày nay mạnh dạn hơn, cuồng nhiệt hơn và có những cách thể hiện tình yêu rất khác biệt, thậm chí là dại dột nhưng thiết nghĩ những sự việc đáng tiếc xảy ra trong thời gian vừa qua dẫu sao cũng chỉ là một bộ phận nhỏ. Chúng ta hoàn toàn có thể tin rằng thế hệ trẻ vẫn còn rất nhiều tấm gương tốt, biết cách sống, cách yêu đúng mực. Vẫn còn đó những mối tình trong sáng và có cái kết đẹp của không ít cặp đôi chín chắn và đúng mực.

Linh Kẹo.

Ý kiến của Linh Kẹo: “Khi yêu đương, có thể bạn trở nên si tình, say mê nhưng xin đừng trở nên mù quáng. Có thể tình yêu thời đại này của các bạn trẻ ngày nay đã có nhiều đổi khác song tình yêu thực sự thì vẫn luôn tồn tại, chỉ là, chúng ta có biết cách yêu và cách giữ gìn tình yêu của mình hay không”.

Theo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm