Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giới trẻ thường làm điều gì hài hước trong tháng cô hồn?

Nhiều bạn trẻ thường ăn chay, kiêng cắt tóc, đi chơi buổi tối... vào tháng 7 âm lịch vì cho rằng điều đó không mang lại may mắn.

tro ua gioi tre trong thang co hon anh 1
Cứ tháng 7 âm lịch hàng năm, Hà Trang - nữ sinh Đại học Kinh tế quốc dân, Hà Nội - lại ăn chay cả tháng. Bởi cô cho rằng việc này sẽ xua đi tai họa, mang đến may mắn. Tuy nhiên, 9X bị không ít bạn bè nhận xét là ăn chay quá đà, sau một tháng thì biến thành "cò hương".
tro ua gioi tre trong thang co hon anh 2
Minh Huy (17 tuổi, Hà Nội) chia sẻ cả tuần cậu thấy khó chịu vì mùi hôi phát ra từ người bạn cùng lớp. Hỏi ra mới biết bạn của Huy không chịu tắm, kiêng tháng cô hồn sợ bị điểm thấp.
tro ua gioi tre trong thang co hon anh 3
Tóc dài luộm thuộm, Tuấn Khang (sinh viên năm 2, ĐH Công nghiệp Hà NộI) bị bạn bè bắt đến tiệm cắt tóc. Tuy nhiên, chàng trai này vẫn nhất quyết không đi cho đến hết tháng 7 để không gặp xui xẻo.
tro ua gioi tre trong thang co hon anh 4
Ở Việt Nam, tháng cô hồn ngoài việc sắm, lễ cúng, người ta còn truyền tai nhau rất nhiều điều nên kiêng kỵ. Kim Dung (23 tuổi) cho hay việc cô tuyệt đối tuân thủ vào tháng này là không ra ngoài đi chơi buổi tối.
tro ua gioi tre trong thang co hon anh 5
Bị bạn bè rủ mua quần áo, thậm chí năn nỉ, song Lê Hoa nhất quyết lôi cô bạn cùng phòng về nhà. Nữ sinh quan niệm tháng 7 mua quần áo mới sẽ đem lại những điều không may mắn.
tro ua gioi tre trong thang co hon anh 6
Chơi cầu cơ (hay còn gọi là bói chén) là trò khiến nhiều bạn trẻ thích thú. Nhiều người run sợ với trò này, song vẫn luôn truyền tai nhau muốn thử một lần.
tro ua gioi tre trong thang co hon anh 7
Một trong những bí kíp thoát ế của nhiều bạn trẻ là lên chùa cầu duyên, mong sớm tìm được nửa còn lại. Nguyễn Duy (25 tuổi, Hà Nội) tiết lộ cậu vẫn thường xuyên cùng mẹ đi chùa. 9X cho rằng đây là nét phong tục tập quán cần được gìn giữ.
Phụ nữ nước nào bị chồng bỏ ngay lập tức chỉ sau một câu nói? Phái đẹp tại nhiều quốc gia có nét đặc trưng khác nhau như phụ nữ Israel phải tham gia nghĩa vụ quân sự, nữ giới Trung Quốc 27 tuổi chưa lấy chồng bị coi là "gái ế".

12 điều chúng ta không có nhu cầu quan tâm sau 30 tuổi

Trang Bright Side mới đây chia sẻ bộ tranh minh họa những điều chúng ta thường ít hoặc không còn cảm thấy quan tâm khi bước sang tuổi 30.

Minh Tiêu - Kiều Trang

Bạn có thể quan tâm