Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giới trẻ Triều Tiên học ngoại ngữ mong đổi đời

Nhiều phụ huynh ở Triều Tiên sẵn sàng chi tiền, thậm chí bán đồ dùng trong nhà, để con thông thạo ngoại ngữ.

Theo The Guardian, đối với giới trẻ Triều Tiên, ngoại ngữ trở thành chìa khóa cho cuộc sống tốt đẹp hơn. 

Sau khi lên nắm quyền vào năm 2011, ông Kim Jong-un đưa ngoại ngữ thành môn học bắt buộc đối với trẻ em từ 4 tuổi trở lên. Tuy nhiên, nhiều người cảm thấy như vậy chưa đủ để hoàn thiện kỹ năng ngoại ngữ của con em họ. 

Một số phụ huynh thuộc giới thượng lưu sẵn sàng chi tiền để con mình theo các khóa học thuộc đại học của Trung Quốc và Anh.

Giới trẻ Triều Tiên chú trọng học ngoại ngữ nhằm tìm được công việc tốt, thu nhập cao. Ảnh: AFP.

"Những người làm việc trong ngành ngoại thương có mức sống cao hơn cán bộ cấp tỉnh nên họ chú trọng ngoại ngữ. Nếu biết thêm ngôn ngữ thứ hai, bạn có thể được nhận vào đại học tốt hơn, tìm công việc với đãi ngộ cao hơn. Vì thế, cuộc đua cho con vào các lớp học ngoại ngữ của nhiều phụ huynh rất quyết liệt", một người dân sống ở tỉnh Ryanggang cho biết.

Cuộc cải cách kinh tế dẫn đến sự phát triển nhanh chóng của doanh nghiệp tư nhân ở Triều Tiên. Nhu cầu giao tiếp với thế giới bên ngoài tăng lên. "Phụ huynh sẽ làm mọi thứ, kể cả bán đồ dùng trong nhà, để đảm bảo con họ thông thạo ngoại ngữ và có công việc ổn định", một nguồn tin khác nói.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, ngoại ngữ là môn học dành cho gia đình giàu có, trong khi phần lớn người dân ở Triều Tiên không cần học tiếng nước ngoài, vì họ không có cơ hội sử dụng trong thực tế.

Tiếng Trung là ngoại ngữ phổ biến nhất ở đây, đặc biệt tại các vùng giáp biên giới. "Một số sinh viên đại học ở lại trường suốt kỳ nghỉ hè để học tiếng Trung", nguồn tin trên cho biết.

Chia sẻ của du học sinh tại đất nước bí ẩn nhất thế giới

Du học sinh châu Âu đầu tiên tại trường đại học hàng đầu ở Triều Tiên chia sẻ về cuộc sống tại đất nước được xem là bí ẩn nhất thế giới.

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm