Thời đại công nghệ số bùng nổ nhưng giữa người trẻ và bảo hiểm trực tuyến vẫn còn tồn tại những khoảng cách nhất định.
Những “rào chắn” vô hình
Đầu tiên, phải kể đến định kiến về bảo hiểm nói chung và bảo hiểm trực tuyến nói riêng. Hiện nay, nhiều người vẫn giữ tâm lý bảo hiểm không đáng tin cậy, chi phí đắt, thủ tục phức tạp…
Một số bạn trẻ cho rằng việc gặp trực tiếp chuyên viên tư vấn bảo hiểm khó thể tường tận hết các điều khoản liên quan, do đó rất khó để bảo hiểm trực tuyến xây dựng được niềm tin trong họ. Thêm vào đó, một số người quan niệm “còn trẻ còn khỏe” nên chủ quan về sức khỏe và rủi ro trong cuộc sống.
Tiếp theo, phải kể đến cách bảo hiểm trực tuyến tiếp cận người trẻ. Việc truyền tải thông tin về sản phẩm, dịch vụ nói chung và bảo hiểm nói riêng đã có nhiều thay đổi sau đại dịch. Cách thức truyền tải online (trực tuyến) trở nên phổ biến và quen thuộc với người tiêu dùng. Tuy nhiên, nhiều cách truyền tải thông tin về bảo hiểm trực tuyến chưa thực sự hấp dẫn, chưa đánh thẳng vào nhu cầu nhanh - gọn của giới trẻ ngày nay.
Nhiều người trẻ chưa mặn mà với bảo hiểm trực tuyến vì nhiều lý do. |
Bên cạnh đó, cách thức quảng cáo, độ nhận diện thương hiệu của các công ty cung cấp bảo hiểm trực tuyến cũng phần nào ảnh hưởng đến suy nghĩ người tiêu dùng. Thông tin sản phẩm có thể tiếp cận người trẻ đúng cách mới chỉ thỏa mãn điều kiện cần. Một công ty có thương hiệu lớn, uy tín, gắn với sự đổi mới, tiên phong để người dùng tin và lựa chọn mới thỏa mãn điều kiện đủ. Khi kết hợp cả hai, giới trẻ mới có thể yên tâm tiếp cận các sản phẩm bảo hiểm trên nền tảng trực tuyến.
Một yếu tố khác quan trọng không kém là sự tương thích của sản phẩm với thói quen tiêu dùng, khả năng tài chính của người trẻ. Giới trẻ đang có những thay đổi về thói quen tiêu dùng theo hướng hiện đại, bắt trend.
Chính vì vậy, các sản phẩm muốn hướng đến nhóm khách hàng này phải “thấu cảm” được sự thay đổi của họ để tương thích ở mức độ cao. Thế hệ mới này thích những sản phẩm “bắt mắt, bắt tai”, ít điều khoản phức tạp. Vì thế, bảo hiểm trực tuyến cũng phải thiết kế sao cho phù hợp.
Hơn nữa, việc người trẻ chi trả cho các nhu cầu cá nhân hàng tháng là khá lớn, trong khi khả năng tài chính trong ngắn hạn cũng đáng lưu tâm. Vậy nên sản phẩm với chi phí phù hợp mới có thể thu hút nhóm khách hàng này.
Bảo hiểm trực tuyến Pru-Easy365 gỡ “vách ngăn” với người trẻ
Việc xây dựng được sản phẩm bảo hiểm trực tuyến có thể xóa bỏ rào cản trên là mục tiêu mà nhiều công ty bảo hiểm đang hướng đến. Với bảo hiểm trực tuyến Pru-Easy365, Prudential góp phần xóa bỏ “vách ngăn”, thay đổi suy nghĩ người trẻ về bảo hiểm trực tuyến.
Pru-Easy365 góp phần xóa bỏ “vách ngăn” của người trẻ về bảo hiểm trực tuyến. |
Dựa trên thói quen tiêu dùng của người trẻ cùng sự phát triển công nghệ số với các nền tảng như Shopee hay ePrudential, Prudential xây dựng các sản phẩm bảo hiểm trực tuyến phù hợp xu hướng thời đại.
Theo đó, từ 55.000 đồng/tháng (thay đổi theo độ tuổi), người dùng có thể được Pru-Easy365 bảo vệ toàn diện trước rủi ro thường gặp do tai nạn (ngộ độc, gãy xương, bỏng) và 3 bệnh lý nghiêm trọng phổ biến (ung thư đe dọa tính mạng, đột quỵ, nhồi máu cơ tim) với tổng quyền lợi bảo hiểm đến 411 triệu đồng.
Sản phẩm cũng được các bạn trẻ ưa chuộng với hình thức thanh toán theo từng tháng, sở hữu giải pháp bảo vệ tối ưu mà không phải cắt giảm chi tiêu hay quá quan tâm về vấn đề tài chính chi trả cùng lúc như các sản phẩm trước đây. Sau gần hai tháng ra mắt thị trường, Pru-Easy365 được hơn 8.000 khách hàng tin tưởng lựa chọn làm giải pháp tài chính dự phòng cho bản thân.
Bằng cách xây dựng sản phẩm tập trung vào nhu cầu thiết thực của người tiêu dùng, Prudential từng bước đưa ra giải pháp bảo vệ sức khỏe và tài chính sáng tạo, đơn giản, phù hợp đa dạng đối tượng khách hàng.
Để nhiều bạn trẻ có cơ hội trải nghiệm ưu điểm của bảo hiểm trực tuyến, Prudential áp dụng chương trình tặng voucher miễn phí tháng đầu tiên. Mỗi lượt đăng ký sản phẩm thành công trên ePrudential sẽ được tặng một voucher có giá trị tương đương kỳ đóng phí đầu tiên. Độc giả nhận voucher miễn phí tháng đầu tại đây.
Độc giả tham khảo chi tiết về quyền lợi sản phẩm và điều kiện áp dụng trong quy tắc điều khoản sản phẩm tại đây.