Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giới trẻ và muôn vàn kiểu chúc Tết sáng tạo, độc đáo

Tết đến xuân về là lúc người người, nhà nhà cùng tìm tòi những kiểu chúc Tết sao cho độc đáo, mới lạ nhưng không quên đề cao tính thực tế, ý nghĩa.



Quay video chúc Tết: Theo quan niệm dân gian của người Việt, chúc Tết là cách thể hiện sự quan tâm, lòng hiếu thảo với người thân, bạn bè. Vì vậy, mỗi dịp Tết đến xuân về là lúc người người, nhà nhà tìm tòi, chỉ nhau những cách chúc Tết sao cho độc đáo, mới lạ và ý nghĩa nhất. Thời gian gần đây, công nghệ phát triển, nhiều người chọn cách chúc Tết bằng video để tăng tính chân thành, thú vị.

chuc Tet anh 1

Chúc Tết bằng video có đầu tư kỹ càng: Việc nhận được những video chúc Tết không chỉ giúp nhiều người cảm nhận được niềm vui, mà còn có thể lưu giữ được lời chúc lâu hơn. Chính vì thế, với suy nghĩ "Tết mỗi năm một lần", nhiều bạn trẻ quyết định "chơi lớn", đầu tư clip chúc Tết kỹ càng và không quên diện những bộ quần áo mang đậm màu sắc của Tết cổ truyền. Những video chỉn chu, rực rỡ, tràn ngập không khí Tết và hình ảnh người thân sẽ là món quà tuyệt vời và ý nghĩa thay cho lời chúc Tết thông thường.

chuc Tet anh 2

Chúc Tết bằng thơ, ca dao tục ngữ: Từ lâu, sử dụng ca dao tục ngữ để chúc Tết đã là cách "quốc dân" được nhiều người áp dụng. Ngoài ra, chúc Tết bằng ca dao tục ngữ như một cách giữ gìn truyền thống, văn hóa dân tộc.


Chúc Tết qua mạng xã hội: Những ngày Tết đến xuân về, lướt mạng xã hội chừng vài phút, ta lại bắt gặp những tấm ảnh tràn ngập sắc đỏ, vàng với những dòng caption chúc Tết đầy yêu thương. Ở thời đại công nghệ số, ngoài những video, tin nhắn trực tiếp, những buổi gặp mặt, nhiều người dùng mạng xã hội để gửi lời chúc tới bạn bè phương xa và hy vọng mọi người có một năm an lành, hạnh phúc.


chuc Tet anh 5

Tạo thiệp chúc Tết bằng giọng nói: Tết Nguyên đán năm nay, nhiều người "mách nước" nhau cùng sử dụng bộ tạo thiệp chúc Tết bằng giọng nói, điển hình như chúc sức khỏe sẽ đi liền với giảm nhậu; chúc quây quần, mọi người sẽ "tạm xa" smart phone để dành thời gian bên người thân để có một mùa xuân ấm cúng.

Năm mới 2020, các bạn trẻ có thêm một cách chúc Tết độc đáo với “Vui Tết Như Ý” - hoạt động tương tác gửi lời chúc bằng giọng nói do Zing.vn tổ chức với sự đồng hành của Nestlé. Ngày nay, nhiều lời chúc hay nhưng vẫn chưa đi kèm những hành động đẹp tương ứng. Do đó, chương trình mong muốn truyền tải thông điệp ý nghĩa “chúc gì làm nấy” để Tết thêm hay, Phúc - Lộc - Thọ sum vầy. Từ ngày 19/12/2019 đến 20/1/2020, độc giả truy cập trang chính thức của chương trình: https://zing.vn/vuitetnhuy/, quét mã QR và bắt đầu thu âm bằng smartphone để gửi lời chúc bằng giọng nói của chính mình.

Hot girl Thanh Mèo: 'Mình không bao giờ vấn vương chuyện cũ'

Chia sẻ với Zing.vn, Thanh Mèo - cô gái từng bị đồn yêu thủ môn Bùi Tiến Dũng - cho biết hiện tại đang độc thân, nhưng không "available" vì bận chăm sóc chính mình.

Trúc Ly

Bạn có thể quan tâm