Các bức ảnh chụp theo phong cách xấu lạ hiện được nhiều bạn trẻ thực hiện. Ảnh: Tun Phạm. |
Trào lưu selfie theo biểu cảm mặt xấu được lấy cảm hứng từ các emotion icon (biểu tượng cảm xúc) mà người dùng gửi cho nhau trong một ứng dụng trò chuyện qua mạng của giới trẻ Hàn Quốc.
Với "50 sắc thái" biểu cảm như "troll", không quan tâm, ngây thơ "vô số tội", nhăn nhó, đáng yêu hay tức giận, dân mạng thoải mái lựa chọn để có các tấm selfie "không đụng hàng".
Nhiều bạn trẻ cho biết trong khi các bức hình "trắng mịn không tỳ vết" nhan nhản tại mạng xã hội, kiểu chụp độc đáo này giúp mọi người hút "nghìn like" mà không lo bị nói là sống ảo.
Các emotion icon hài hước đang trở thành tâm điểm trong cộng đồng mạng Việt. Ảnh: FB. |
Tại trang cá nhân, vlogger Tun Phạm chia sẻ album với 13 biểu cảm hài hước, "khó đỡ", nhanh chóng hút 15.000 like (thích) sau hai ngày đăng tải.
Không ít bạn trẻ dành lời khen cho tài bắt chước của 9X và hài hước bình luận có lẽ chính cậu mới là cảm hứng cho sự ra đời của bộ biểu tượng cảm xúc trên.
Sau chàng trai Hà thành, dân mạng cũng trổ tài tự làm cho mình xấu đi. Họ nhận xét kiểu tạo hình này thậm chí thực hiện khó hơn là "diễn sâu" trước máy ảnh thông thường.
Trào lưu selfie theo biểu cảm mặt xấu hứa hẹn sẽ tìm ra nhiều "thánh cover" hơn trong những ngày tới.
Chàng vlogger Hà thành nhận được "cơn mưa lời khen" cho biểu cảm rất giống bản gốc. Ảnh: Tun Phạm. |
9X xinh đẹp này được "cộng điểm" nhờ gương mặt xinh xắn, dù cover chưa thật xuất sắc. Ảnh: Trang Anh. |
Nữ sinh chọn mặt xấu với kiểu tóc khá giống với mình. Ảnh: Ngọcc Thảoo. |
Các bạn trẻ Việt hiện tỏ ra hào hứng với cách "xả stress" mới này. Ảnh: Trang Thuy Nguyen. |
Tiêu chí của trào lưu mới dường như là làm mặt càng xấu càng tốt. Ảnh: Trần Hồng Ngọc. |