Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giới trẻ Việt rủ nhau chơi trắc nghiệm 16 cá tính

Những câu hỏi trong trắc nghiệm vui này đặt người chơi vào nhiều tình huống hóc búa để nghĩ ra cách xử lý, từ đó bộc lộ tính cách của mình.

Trắc nghiệm 16 cá tính bắt nguồn từ một video clip vừa xuất hiện trên Youtube. Video clip kể về hai anh em sinh đôi, giống nhau như hai giọt nước nhưng tính cách lại khác “một trời, một vực”. Câu chuyện không có gì mới nhưng đã làm nóng lại một chủ đề sẽ không bao giờ cũ: khác biệt để tỏa sáng. 

Dù giống nhau như hai giọt nước, mỗi người vẫn “là một là riêng là duy nhất”.
Dù giống nhau như hai giọt nước, mỗi người vẫn “là một là riêng là duy nhất”.

Nhưng trước khi tỏa sáng, mỗi người cần hiểu đúng chất của mình. Video clip dẫn người xem tìm đến Trắc nghiệm 16 tính cách - một trắc nghiệm thú vị được tạo ra dựa trên nền tảng trắc nghiệm tính cách MBTI (Myer Briggs Type Indicator). Đây là phương pháp sử dụng các câu hỏi trắc nghiệm tâm lý giúp mỗi người hiểu rõ hơn bản thân mình, từ đó định hướng công việc và con đường phát triển tài năng phù hợp. Hiện MBTI là phương pháp có độ chính xác cao nên được sử dụng rất phổ biến trên thế giới. 

 Chơi Trắc nghiệm 16 cá tính để khẳng định cá tính riêng.
Chơi Trắc nghiệm 16 cá tính để khẳng định cá tính riêng.

Căn cứ vào cách xử lý 10 trong hơn 100 tình huống từ đơn giản như: “Bạn thích chém gió với một người hơn là một nhóm?”, “Bạn có tự tin trong các trò chơi may rủi?”, tình huống thường gặp như: “Một người mới quen hôm thứ bảy vừa rồi muốn tìm hiểu về bạn và rủ bạn đi chơi, bạn có đồng ý không?”; đến lạ lùng, oái ăm như: “Nếu phát hiện mình bị bệnh nặng, ung thư chẳng hạn, bạn sẽ làm gì?”… tính cách và tài năng thật sự của người chơi sẽ dần lộ diện. 
16 tính cách tiêu biểu cho 12 cung hoàng đạo là: thông thái, lịch lãm, hài hước, quyến rũ, ngầu, lãng mạn, cổ điển, sáng tạo, nghiêm túc, tinh tế, sành ăn, high-tech, nghệ sĩ, năng động hay sành điệu. 

Điểm hấp dẫn của Trắc nghiệm 16 tính cách này là dù bạn có tự tin hiểu bản thân mình đến đâu thì kết quả cũng giúp bạn khám phá ra những ngóc ngách tính cách, thiên hướng thầm kín nhất - đó chính là cá tính của bạn. Thêm một điểm thú vị của trắc nghiệm này là ai cũng muốn chơi đi chơi lại. Cứ mỗi lần bắt đầu, họ lại cân nhắc kỹ hơn và cho ra những đáp án gần với bản chất của mình nhất. 


Giới trẻ thích thú chia sẻ kết quả trắc nghiệm cá tính trên mạng xã hội.
Giới trẻ thích thú chia sẻ kết quả trắc nghiệm cá tính trên mạng xã hội.

Facebook Meomun nhận xét: “Càng chơi càng tăng cảm giác thích thú. Các câu trả lời có vẻ đơn giản nhưng không kém phần hóc búa. người chơi phải cân nhắc kỹ trước khi trả lời để không làm sai lệch kết quả trắc nghiệm”. Facebook Minh Phan tỏ ra hào hứng: “Chơi xong mình cũng khá bất ngờ vì trắc nghiệm đã gọi tên được tính cách mà lâu nay mình cứ ngờ ngợ. Nhóm bạn mình còn trao đổi với nhau từng kết quả để kiếm chứng xem trắc nghiệm của từng người có khả năng dẫn về một kết quả hay không”. 

 

Chương trình “Đậm chất tôi” do Samsung Galaxy A thực hiện, giúp bạn khám phá và khẳng định chất tôi của mình thông qua kết quả trắc nghiệm 16 cá tính. Bên cạnh đó, chương trình còn có nhiều bài viết, phân tích và đưa ra bí quyết hiệu quả để bạn có thể tỏa sáng giữa đám đông. Truy cập www.damchattoi.vn để tham gia trắc nghiệm tính cách và tìm hiểu thêm về chương trình. 

 

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm