Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giọng ca 'Nâng được thì buông được' kể trải nghiệm làm người thứ ba

Khả Linh vừa phát hành ca khúc mới về tình cảm đầy sự day dứt của người thứ ba trong chuyện tình yêu. Cô tiết lộ bài hát được viết từ trải nghiệm của bản thân.

MV Người thứ ba - Khả Linh Giọng ca xuất thân từ Sing My Song cho ra mắt ca khú "Người thứ ba" sau phản hồi tích cực công chúng dành cho "Nâng được thì buông được".

Sau khi nhận được phản hồi tích cực cho ca khúc Nâng được thì buông được, giọng ca xuất thân từ cuộc thi Sing My Song, Khả Linh, vừa cho ra mắt ca khúc mới mang tên Người thứ ba.

Đây là ca khúc do chính nữ ca sĩ sáng tác. Cô cũng là người lên ý tưởng và tự thực hiện bản phối. Người thứ ba được xem là bước đệm để Khả Linh khẳng định sự trưởng thành và quyết tâm nghiêm túc theo đuổi sự nghiệp ca hát.

bai hat moi cua kha linh anh 1
Sau Nâng được thì buông được, Khả Linh cho ra mắt MV Người thứ ba

Người thứ ba là ca khúc theo dòng ballad đang thịnh hành tại Vpop. Giai điệu bài hát nhẹ nhàng, có những điểm nhấn da diết, tạo cảm giác sâu lắng, giàu cảm xúc. Đoạn điệp khúc “Em không thể là người thứ ba…” khá bắt tai và dễ ghi nhớ. 

Tuy nhiên, công bằng mà nói, Người thứ ba không phải là ca khúc có nhiều điểm mới lạ. Cả giai điệu lẫn cách phối khí đều tạo cảm giác quen thuộc, dễ dàng bắt gặp ở những ca khúc có cùng thể loại âm nhạc. 

Không chỉ có giai điệu cũ, ca từ bài hát cũng đi theo lối "văn nói", gửi gắm tâm sự của nhân vật trong bài hát khá quen thuộc với khán giả. Nhưng cách viết lời này thường nhận được sự yêu thích và đồng cảm của người nghe.

Ưu điểm của Khả Linh là giọng hát nội lực, giàu tình cảm. Điều này giúp cô truyền tải được nhiều cảm xúc trong bài hát, giúp ca khúc Người thứ ba dễ đi vào lòng người hơn.

MV ca khúc cũng khá đơn giản với bối cảnh ít ỏi, cốt truyện dễ hiểu. Theo Khả Linh, MV được thực hiện đúng với lời bài hát. Nội dung chính kể về tâm sự của một cô gái vô tình phải lòng người đàn ông đã có gia đình. Sau khi phát hiện sự việc, cô quyết tâm dứt bỏ, không muốn trở thành kẻ thứ ba phá hoại hạnh phúc người khác.

“Tôi cũng từng rơi vào hoàn cảnh tương tự. Tôi nghĩ có lẽ ai cũng một lần trong đời vô tình bị rơi vào hoàn cảnh là người thứ ba, nhưng lựa chọn vẫn là ở mình. Tôi đã chọn cách ra đi, tìm kiếm một hạnh phúc thực sự là của mình”, Khả Linh chia sẻ về lý do sáng tác ca khúc Người thứ ba

bai hat moi cua kha linh anh 2
Cô tiết lộ ca khúc được viết dựa trên trải nghiệm của chính bản thân. 

Khả Linh đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả với ca khúc mới. Trước đó, chỉ với phiên bản "nhá hàng" trên trang cá nhân, cô nhận được hơn 600 lượt chia sẻ và 117 nghìn lượt xem cùng nhiều phiên bản cover.

Khả Linh tên đầy đủ Hoàng Khánh Linh, học chuyên về đàn tranh tại Hà Nội. Cô từng khiến giám khảo và khán giả bất ngờ khi thể hiện ca khúc Thanh âm tại Bài hát hay nhất – Sing My Song 2018. Sau chương trình, cô theo đuổi sự nghiệp ca hát dưới sự đỡ đầu của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương.

bai hat moi cua kha linh anh 3

Hot girl Sing My Song ra ca khúc 'ăn theo' Trường Giang - Nhã Phương?

Ca khúc "Nâng được thì buông được" bị đặt nghi vấn cố tình "ăn theo" sự quan tâm của dư luận dành cho cặp đôi nổi tiếng.




Nghiêm Ngọc

Bạn có thể quan tâm