Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giọng ca nhí bị 'ném đá' vì hát hit của Phương Mỹ Chi

Trong khi MV "Nỗi buồn mẹ tôi" của cô bé dân ca vừa ra mắt đã xác lập kỷ lục về lượt người xem và yêu thích thì MV có bối cảnh tương tự của giọng ca nhí Hải My lại phải nhận hàng loạt lời chê bai từ khán giả.

Chiều 10/10, MV đầu tay của Phương Mỹ Chi sau cuộc thi The Voice KidsNỗi buồn mẹ tôi, song ca với ca sĩ Thùy Dương đã chính thức đăng tải trên Zing Mp3 và tạo được cơn sốt với người yêu nhạc. Chỉ sau 3 ngày, MV đã đạt mốc 2,7 triệu lượt xem chỉ tính riêng trên Zing Mp3 cùng hàng chục ngàn lượt like và bình luận. Trong MV này, Phương Mỹ Chi vào vai cô bé con nhà nghèo. Mẹ bị bệnh nặng, cha có người đàn bà khác, cô bé bị ép phải về sống chung với dì ghẻ. Tuy nhiên, cô bé vẫn luôn hướng về người mẹ của mình nơi mái tranh nghèo và đã chạy về với mẹ...

Mỹ Chi trong MV.

 

Dù phần diễn xuất trong lần đầu đóng MV của Mỹ Chi còn gượng gạo, thiếu tự nhiên, nhưng bù lại, giọng hát truyền cảm, ngọt ngào và đầy cảm xúc của thần đồng dân ca tiếp tục giúp cô bé chinh phục người nghe. Nhiều người bình luận rằng, họ đã rơi nước mắt khi nghe bản nhạc này. Đây cũng là MV có tốc độ tăng trưởng lượt nghe đạt kỷ lục trên mạng online thời gian qua, dù tất cả thông tin đều do báo chí tự khai thác, phía Mỹ Chi không thực hiện chiến dịch quảng bá rầm rộ nào. Điều này cho thấy, sức hút của bé Mỹ Chi vẫn rất lớn dù The Voice Kids kết thúc.


Nỗi buồn mẹ tôi của Phương Mỹ Chi và Thùy Dương.

Cũng chính vì sức hút mạnh mẽ của Nỗi buồn mẹ tôi, mà các phiên bản khác của ca khúc này do các ca sĩ thể hiện trước đó cũng được người yêu nhạc tìm nghe. Đặc biệt, mới đây, fan của Phương Mỹ Chi lại phát hiện ra một MV về bài hát này, với những bối cảnh quay khá tương đồng do một giọng ca nhí tên là Hải My thực hiện.

Hải My là cô bé 11 tuổi và cô cũng chọn ca khúc Nỗi buồn mẹ tôi để làm MV đầu tay. MV là câu chuyện của bà mẹ cùng người con gái vui sống nơi miền quê nghèo nhưng cuộc sống không thể yên ổn vì những kẻ xấu. Nữ diễn viên Hoài An đảm nhận vai bà mẹ của Hải My trong MV này. Với nội dung khá cảm động, đặc biệt là những cảnh quay được thực hiện rất chuyên nghiệp với hình ảnh, bối cảnh đẹp mắt, cuốn hút, MV Nỗi buồn mẹ tôi của Hải My cũng mang đến cho người xem ít nhiều cảm xúc. Tuy nhiên, vì không sở hữu một giọng hát ngọt ngào và cảm xúc vượt tuổi như Phương Mỹ Chi nên Hải My không được lòng nhiều người nghe khi thể hiện cùng ca khúc với thần đồng dân ca. Theo đó, nhiều người nhận xét giọng của Hải My còn cứng, phát âm chưa chuẩn và thiếu cảm xúc. Bên cạnh đó, cô bé 11 tuổi còn khá lúng túng khi diễn xuất trước ống kính.

Vì quá yêu mến Phương Mỹ Chi, nên nhiều khán giả nhanh chóng đưa ra những so sánh bất lợi cho Hải My, thậm chí, nhiều người còn chê bai, ném đá chất giọng còn yếu của cô bé.

MV Nỗi buồn mẹ tôi của Hải My.

Nhiều người còn "tố" Hải My đã bắt chước Phương Mỹ Chi nhưng lại làm không tới. Tuy nhiên, thực tế, Hải My lại là người tung ra MV này trước Phương Mỹ Chi đến vài tuần. Tuy nhiên, do không phải là người nổi tiếng cộng với giọng hát chưa đạt đến sự truyền cảm, ngọt ngào nên MV của Hải My chưa nhận được sự quan tâm của đông đảo người yêu nhạc.

Một nguồn tin từ phía gia đình Hải My cho hay, họ biết được những lời chê dành cho clip của con gái mình và cũng rất buồn vì điều đó. Theo gia đình, MV Nỗi buồn mẹ tôi mà họ thực hiện cho Hải My chỉ như một món quà dành cho sự đam mê ca hát của cô bé, chứ không đặt nặng chuyện giúp bé nổi tiếng hay thành ca sĩ chuyên nghiệp, chính vì thế, gia đình Hải My mong khán giả sẽ không quá khắt khe với cô bé 11 tuổi này.

Cô bé 11 tuổi Hải My.

 

Việt Nguyễn

Bạn có thể quan tâm