Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giọng ca nữ áp đảo tại đêm chung kết nhạc dân gian

3 trong số 4 các thí sinh chiến thắng trong đêm thi dòng nhạc dân gian của Sao Mai 2015 là những cô gái xinh đẹp, trẻ trung, thí sinh nam duy nhất đến từ Thanh Hóa.

13 thí sinh đến từ các miền khác nhau trên Tổ quốc, và những thí sinh trở về từ châu Âu bước vào đêm chung kết Sao mai 2015 với dòng nhạc dân gian diễn ra tối 1/8.
4 giọng ca lọt vào đêm chung kết xếp hạng được đánh giá cao về cả thanh lẫn sắc và khả năng toả sáng trên sân khấu. Trong đó nổi bật là 2 cô gái xinh đẹp, được ví như hot girl là Nguyễn Thị Hồng Duyên và Nguyễn Thị Thu Hằng. Thí sinh của quê nhà Thanh Hoá, Trần Hữu Tuấn cũng giành được quyền đi tiếp, trong khi Nguyễn Thị Sông Thao là thí sinh được bình chọn cao nhất. 
Nguyễn Thị Hồng Duyên được đánh giá cao từ những vòng đầu khi có cả thanh, lẫn sắc, cùng lối diễn tươi mới, tư duy xử lý tạo được điểm nhất rõ rệt. Trong đêm chung kết, thí sinh đến từ Thái Bình trình diễn ca khúc Cũng một con đò của nhạc sĩ Phó Đức Phương. Hồng Duyên được kỳ vọng là một trong những thí sinh có thể nhanh chóng bước chân vào môi trường chuyên nghiệp sau khi cuộc thi kết thúc.
Nguyễn Thị Sông Thao nhận được số điểm cao nhất từ ban giám khảo khi hát Đêm ả đào. Thí sinh 20 tuổi thể hiện tác phẩm nổi tiếng của nhạc sĩ Phú Quang với một màu sắc tươi mới, trong sáng. Có những đoạn, cô hát như "nhập đồng" khiến khán giả không ngừng vỗ tay.
Nguyễn Thị Thu Hằng trình diễn ca khúc Gọi anh của nhạc sĩ Phó Đức Phương. Sự mạnh dạn, tự tin và đôi chút mạo hiểm khi trình diễn ca khúc khó ở tuổi 20 đem lại thành công cho cô gái vốn được đánh giá là hot girl của dòng nhạc dân gian năm nay. 
Trần Hữu Tuấn có lối trình diễn tự tin và mộc mạc. Thí sinh người Thanh Hóa giành quyền đi tiếp vào đêm chung kết xếp hạng toàn quốc với ca khúc Tiếng Việt.
Trương Phan Yên Nhiên là thí sinh trình diễn đầu tiên, cô hát ca khúc Bài ca thống nhất. Giọng ca Phú Yên đã thổi một làn gió mới, khoác tấm áo trẻ trung vào ca khúc quen thuộc của nhạc sĩ Võ Văn Di.
Nguyễn Thị Phương chọn ca khúc Chốn quê. Thí sinh trở về từ Nga có cách luyến láy nhẹn nhàng, văn minh và những đoạn chuyển gây chú ý. 
Đậu Thanh Tài trình diễn ca khúc Ca dao em và tôi như một lời tri ân đến cố nhạc sĩ An Thuyên. Tuy đôi chút ảnh hưởng từ bản gốc của ca sĩ Quang Linh, nhưng thí sinh mang số báo danh 15 dần đưa được màu sắc cá nhân.
Nguyễn Thị Thuỷ khoác "một tấm áo mới" cho ca khúc Cung đàn Thúy Kiều. Tuy nhiên, phần trình diễn của cô chưa đủ để chinh phục ban giám khảo. 
Hari Jean Arthurr hát Gợi nhớ sông quê của nhạc sĩ Thanh Sơn. Thí sinh trở về từ Đức khiến khán giả ngạc nhiên khi thể hiện ca khúc một cách mượt mà nhưng không kém phần trẻ trung.
Trần Thị Bạch Trà gây ấn tượng với ca khúc Yếm thắm đưa chàng về dinh. Thí sinh đến từ Huế có phong cách trình diễn tự tin và biết tiết chế tình cảm.
Hoàng Thị Ái Linh thể hiện cách hát chắc chắn với ca khúc Sông ơi đừng chảy của nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến. 
Bùi Thị Thuý hát ca khúc Đợi của nhạc sĩ Huy Thục. Với lối hát chắc chắn, bài bản, thí sinh này được đánh giá có khả năng đi đường dài với dòng nhạc dân gian.
Bùi Thị Liên khép lại đêm chung kết dòng nhạc dân gian với ca khúc Giã bạn đêm trăng. Cô gái Hà Nội có cách hát mượt mà, tình cảm, tạo được ấn tượng mạnh đối với khán giả.

Thu Giang

Ảnh: BTC

Bạn có thể quan tâm