Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giọng hát Michael Jackson trong ‘This is it’ là giả?

Một số bài hát vua pop trình diễn trong bộ phim tài liệu ghi lại buổi diễn tập cuối cùng thực ra là được ‘xào nấu’ từ những video clip cũ.

Giọng hát Michael Jackson trong ‘This is it’ là giả?

Một số bài hát vua pop trình diễn trong bộ phim tài liệu ghi lại buổi diễn tập cuối cùng thực ra là được ‘xào nấu’ từ những video clip cũ.

>>Phim về Michael đạt 20 triệu đô trong ngày chiếu đầu tiên
>>Sao diện đồ đen dự lễ ra mắt phim về Michael Jackson

Các chuyên gia kỹ xảo cho hay có những bài hát xuất hiện trong phim khiến khán giả lầm tưởng đó là phần biểu diễn mới nhất của Michael trước khi anh bất ngờ ra đi hôm 25/6. Nhưng thực tế, chúng được ghi âm từ 28 năm trước.

Giọng hát Michael Jackson trong ‘This is it’ là giả?

Michael Jackson trong bộ phim tài liệu This is it.

Hai bằng chứng rõ nét nhất là Earth song Billie Jean. Với Earth song, ca khúc này trích từ bản demo năm 1991 xuất hiện rộng rãi trên mạng. Còn phiên bản Billie Jean, phần lời được cắt ra từ đoạn cuối album Thriller đóng mác năm 1982. Phần hình ảnh vốn được quay tại Los Angeles trong khi Michael Jackson diễn tập cho tour lưu diễn This is it ở London.

Cựu quản lý studio cấp cao của BBC Andrew Rose cho biết: “Trong suốt bộ phim, luôn có những quãng chuyển đột ngột của âm sắc trong giọng hát. Đây có thể là bằng chứng cho thấy nhiều bản ghi âm cũ được “lôi” lại và xử lý bằng kỹ thuật hiện đại để ghép cho phù hợp với bối cảnh diễn tập mới của Michael”.

Andrew Rose tiết lộ thêm “tiểu xảo” của các chuyên gia xử lý âm thanh là làm nhanh hoặc chậm hơn cao độ trong bản thu âm Earth song năm 1991. Bên cạnh đó, giọng hát của Michael Jackson trong Billie Jean năm 2009 rõ ràng không phải của một người đàn ông 50 tuổi.

Hãng Sony đã mạnh tay chi 38 triệu bảng Anh để sở hữu những thước phim quý giá cuối cùng về nam danh ca quá cố. Đạo diễn Kenny Ortega khẳng định các bản thu âm trong phim có “độ chân thực không phải bàn cãi”. Còn Jim Kennedy, một nhân vật cao cấp của Sony Pictures phát biểu: “Để hoàn thành tâm nguyện của Michael Jackson đối với fan và các con, những người làm phim đã kết hợp một số tư liệu hiện có (buổi diễn tập) và trước đây. Lý do là có những phần thu âm tại sân tập bị lỗi, không thể nghe hoặc xem được. Còn về việc sử dụng bản thu âm cũ của Earth song, chúng tôi đã có chú thích rõ ràng trong phần cảm ơn".

Huyền nguyễn

Theo Bưu điện Việt Nam

Theo TS

Bạn có thể quan tâm