Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giroud lập hat-trick, Chelsea thẳng tiến vào tứ kết Europa League

Chelsea nhẹ nhàng vượt qua Dynamo Kyiv 5-0 ở trận lượt về vòng 16 đội Europa League diễn ra sáng 15/3, qua đó giành vé vào chơi tại tứ kết với tổng tỷ số 8-0 sau 2 lượt trận.

Chiến thắng với cách biệt 3 bàn ở trận lượt đi rõ ràng là lợi thế quá lớn dành cho đoàn quân của HLV Maurizio Sarri. Chính vì thế, chiến lược gia người Italy không tung ra đội hình mạnh nhất và tạo điều kiện cho những cầu thủ ít được ra sân thi đấu trong chuyến làm khách tại Ukraine.

Dẫu vậy, Chelsea vẫn hoàn toàn áp đặt thế trận. Đại diện đến từ Premier League chỉ cần 5 phút bóng lăn để có bàn mở tỷ số. Giroud nhanh chân đặt lòng chính xác trong một tình huống lộn xộn đánh bại thủ thành Denys Boyko bên phía Dynamo.

Giroud lap hat-trick,  Chelsea thang tien vao tu ket Europa League anh 1
Giroud tỏa sáng trong ngày anh được xếp đá chính. Ảnh: Reuters.

Ít phút sau, tiền đạo người Pháp tiếp tục điền tên mình lên bảng tỷ số sau đường tạt bóng khó chịu từ Marcos Alonso. Sự phản kháng của đội chủ nhà gần như không có và trước khi hiệp 1 khép lại, họ phải nhận bàn thua thứ ba do công của Marcos Alonso.

Bước sang hiệp 2, Olivier Giroud hoàn tất cú hat-trick của mình bằng pha đánh đầu sở trường. Lúc này, “The Blues” chủ động chơi chậm và những cơ hội mới bắt đầu đến với Dynamo. Tuy nhiên, đẳng cấp là điều mà đội chủ nhà vẫn còn thiếu.

Đến phút 78, sao trẻ sinh năm 2000 Hudson-Odoi ấn định chiến thắng 5 sao cho đội bóng chủ sân Stamford Bridge. Chung cuộc, Chelsea giành chiến thắng với tổng tỷ số 8-0 trước Dynamo Kyiv sau 2 lượt trận và thẳng tiến vào vòng tứ kết Europa League.

Ronaldo và Messi rực sáng ở đội hình tiêu biểu tứ kết Champions League

Dựa vào phong độ thi đấu của các cầu thủ, Zing.vn đã chọn ra 11 cái tên có màn trình diễn ấn tượng nhất loạt trận lượt về vòng 1/8 Champions League.

Văn Hưng

Bạn có thể quan tâm