Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gisele Bundchen - Siêu mẫu duy nhất của làng thời trang hiện đại

Được bình chọn là người mẫu quyền lực nhất thế giới, chân dài thu nhập cao nhất trong làng thời trang, và được các đàn chị dành tặng cho những lời khen mỹ miều. Điều gì khiến Gisele Bundchen trở nên đặc biệt đến vậy?

Gisele Bundchen - Siêu mẫu duy nhất của làng thời trang hiện đại

Được bình chọn là người mẫu quyền lực nhất thế giới, chân dài thu nhập cao nhất trong làng thời trang, và được các đàn chị dành tặng cho những lời khen mỹ miều. Điều gì khiến Gisele Bundchen trở nên đặc biệt đến vậy?

Thành công sớm đến và những con số ý nghĩa

 Gisele Bundchen trong những ngày đầu mới bước vào làng thời trang. Dù vậy, cô đã được xuất hiện trên những tạp chí lớn và uy tín

Gisele Bundchen sinh năm 1980 trong một gia đình trung lưu, mang 2 dòng máu Brazil – Đức. Từ nhỏ, Giesle đã nói thành thạo 4 thứ tiếng: Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Anh và Đức. Sống trong gia đình 5 chị em gái, từ nhỏ, Gisele Bundchen được ở trong môi trường đầy nữ tính với váy, áo, những cuộc biểu diễn mang quy mô gia đình nho nhỏ. Cha mẹ của cô hoàn toàn ủng hộ các con.

Với chiều cao nổi trội và phong cách quý phái, ở tuổi thiếu niên, cô đã nổi bật hơn những người bạn cùng trang lứa.  Vào năm 13 tuổi, Gisele được gia đình cho theo học một khóa đào tạo người mẫu ngắn hạn. Năm 14 tuổi, trong một chuyến dạo chơi tới Sao Paolo, cô được công ty người mẫu Elite phát hiện. Sau một khóa huấn luyện chuyên nghiệp ngắn hạn, Giesle được tham dự cuộc thi Elite Look of the Year tại Brazil, giành giải nhì và tiếp tục trở thành đại diện của quốc gia Nam Mỹ này đến với cuộc thi quy mô toàn cầu của Elite. Vị trứ thứ 4 trong cuộc thi lớn này không phải là thành tích vượt trội với một người mẫu chuyên nghiệp, nhưng với một cô gái ở tuổi 14-15 mới chỉ bước những bước đi đầu tiên trên sàn catwalk thì đây là một điều đáng để tự hào.

Chân dài số 1 trong làng thời trang thế giới trong nhiều năm nay

Ngay sau thành công này, Gisele Bundchen đã gác lại việc học ở quê nhà, đến Sao Paolo để theo đuổi con đường người mẫu một cách chuyên nghiệp. Vào tuổi 16, cô chính thức bước trên sàn chữ T tại kinh đô thời trang thế giới New York – điều mà không mấy người mẫu có thể làm được ở độ tuổi tương tự.

Gisele Bundchen khiến nhiều người nghĩ đến hình ảnh của một Elle Macpherson nhiều năm về trước. Dù vậy, với gương mặt đẹp hơn, thân hình được đánh giá là chuẩn hơn (cao 1m80, số đo 3 vòng 89-59-89), đến nay, Gisele Bundchen được đánh là là một trong những siêu mẫu thành công nhất mọi thời đại. Những thế hệ đàn chị như Claudia Schiffer hay Naomi Campbell đều ưu ái dành tặng cho cô những lời khen ngợi có cánh, và coi cô là siêu mẫu duy nhất hiện nay, theo đúng nghĩa của 2 từ siêu mẫu trong những thập niên 80-90 – quãng thời gian mà cả nền thời trang thế giới chỉ công nhận 5-6 siêu mẫu thực sự.

Những con số mà Gisele Bundchen đã thiết lập được từ khi mới bước vào nghề đến nay đầy ấn tượng và  khiến giới thời trang phải nể phục.

Gisele Bundchen được các đàn chị coi là siêu mẫu thực thụ

Năm 1997, cô người mẫu Brazil đến với London và xuất hiện liên tiếp trong 42 show thời trang. Năm 1998, Missoni, Chloé, Dolce & Gabbana, Valentino, Gianfranco Ferré, Ralph Lauren và Versace, Alexander McQueen… là những thương hiệu lớn mời Gisele Bundchen làm vedette trên sàn diễn, hoặc xuất hiện trong những chiến dịch quảng cáo quy mô lớn. Các hãng thời trang cao cấp không ngại "đụng hàng" một cô người mẫu, tất cả đều mong muốn Gisele Bundchen có mặt trong những mẫu quảng cáo của họ, và điều đặc biệt là, với mỗi một chiến dịch quảng cáo, mỗi một dòng sản phẩm, mỗi một thương hiệu… Gisele Bundchen lại đem lại những hình ảnh, phong cách khác nhau, nhưng “hoàn hảo như nhau” – giống như lời ngợi ca của các chuyên gia PR và các nhiếp ảnh gia dành cho cô. Nhiều năm liền, cô là gương mặt vedette trên sàn diễn của Victoria’s Secret, có vinh dự được trình diễn trong những thiết kế nội y đắt nhất của hãng thời trang danh tiếng này.

 Nhiều năm liền, cô giữ vị trí vedette trong dàn thiên thần của Victoria's Secret

Vào năm 2000, khi mà thời đại của những Cindy Crawford, Claudia Schiffer đã đi qua, thì Gisele Bundchen được coi là người mẫu quyền lực nhất của làng thời trang, với mức thù lao trung bình là 7.000 USD/giờ. Từ thời điểm gia nhập làng thời trang vào năm 1995 đến năm 2000, cô đã xuất hiện khoảng 600 lần trên các trang báo lớn – con số mà những bậc đàn chị phải phấn đấu trong suốt quãng thời gian làm việc từ 10-15 năm mới đạt được.

Năm 2005, cô được tạp chí New York Time ưu ái xếp vào danh sách những điều cuốn hút nhất tại thành phố nổi tiếng thế giới này. Trong 123 điều vì sao bạn nên đến New York, thì điều thứ 45 là Gisele Bundchen.

Siêu mẫu quyền lực nhất thế giới, chân dài kiếm nhiều tiền nhất, người phụ nữ sexy nhất, mỹ nhân ăn mặc phong cách nhất… tất cả những danh xưng mỹ miều đó đều được dành tặng cho Gisele Bundchen trong khoảng từ năm 2000 tới nay.  Gần đây nhất, tạp chí Time đưa cô vào danh sách 100 biểu tượng thời trang quyền lực trên toàn thế giới tính từ năm 1923.  Cô được một trong những ngân hàng lớn nhất Brazil chọn làm người đại diện trong chiến dịch quảng bá toàn cầu. Đó là những điều khiến Gisele Bundchen trở nên đặc biệt, và khác biệt so với những người mẫu khác.

Dù từng từ chối xuất hiện trong vai trò giám khảo chính của Brazil’s Next Top Model vì không muốn phát triển trong lĩnh vực truyền hình, nhưng vào năm 2006, Gisele Bundchen gây bất ngờ khi xuất hiện trong một vai diễn nhỏ trong bộ phim đình đám The Devil Wears Prada, và góp phần không nhỏ trong việc tăng doanh thu phòng vé cho tác phẩm này.

Cỗ máy in tiền "khủng"

 Gisele Bundchen- siêu mẫu có thu nhập cao nhất, người mẫu quyền lực nhất... đó là những danh xưng mà báo giới và khán giả dành tặng cô

Ước tính, mức thu nhập bình quân mỗi năm của Gisele Bundchen là 25 - 30 triệu đô la Mỹ, luôn nằm trong danh sách những "cỗ máy in tiền” của làng thời trang thế giới. Ngoài các khoản thu nhập khổng lồ từ sân khấu thời trang, Gisele Bundchen còn là một nhà đầu tư thông minh. Từ năm 18 tuổi, cô đã sở hữu hàng loạt những bất động sản có giá, từ các căn biệt thự, khu nghỉ dưỡng, pen-house và thậm chí là các khách sạn,  nằm rải rác tại các thành phố lớn như New York, London, Sao Paolo, Milan… Số bất động sản này tăng lên theo thời gian và khoản lợi nhuận từ những danh mục đầu tư này đủ để cho Gisele Bundchen sống dư dả cả đời mà không cần làm người mẫu.

Nhà kinh tế học người Mỹ Fred Fuld còn làm một cuộc điều tra nho nhỏ, thiết lập một chỉ số dành cho các công ty có Gisele Bundchen làm người đại diện và so sánh với chỉ số Dow Jones của nước Mỹ. Điều bất ngờ là “chỉ số Gisele Bundchen” tăng trưởng mạnh 15% từ tháng 5 đến tháng 7/2007, trong khi Down Jones chỉ tăng có 8,2%. Các nhãn hàng chọn Gisele Bundchen làm người quảng bá luôn đạt được mức tiêu thụ lý tưởng, hay chí ít là trở nên được biết đến rộng rãi hơn trong lòng công chúng.

Đến nay, ở tuổi 32, không còn trẻ so với độ tuổi trung bình của các người mẫu, nhưng Gisele Bundchen vẫn rất sung sức, đầy mạnh mẽ, nổi trội và không thể thay thế trong lĩnh vực của mình.

Tận tâm với hoạt động xã hội

 Gisele Bundchen là gương mặt hoạt động tích cực vì môi trường và cộng đồng

Trong số những nhân vật nổi tiếng, Gisele Bundchen được biết đến như là một nhân vật nhiệt tình với các hoạt động xã hội. Nếu Hollywood có Angelina Jolie với những hoạt động từ thiện có tầm ảnh hưởng lớn thì làng thời trang thế giới có Gisele Bundchen làm gương mặt đại diện. Cô chủ yếu dành thời gian cho các chiến dịch vì hành tinh xanh và biến những lời nói của mình thành hiện thực. Cùng với gia đình, cô tiến hành dự án Clean Water tại quê nhà với những hoạt động cụ thể như quản lý nguồn nước, phục hồi thảm thực bật bên sông. Năm 2009, 40 nghìn cây xanh đã được trồng tại Horizontina (Brazil), được chính phủ đất nước này khen ngợi như một hành động thiết thực và có ý nghĩa lớn với xã hội. Năm 2007, cô lập quỹ The Luz, và hàng năm, Gisele Bundchen đều trích một khoản không nhỏ từ thu nhập của cô đóng góp vào đây, dành cho các hoạt động giúp đỡ các bé gái thiệt thòi, bảo vệ môi trường và nhiều dự án khác.

Cô còn đi tiên phong các hoạt động kêu gọi bảo vệ và giúp đỡ những bệnh nhân HIV/AIDS, và hành động thiết thực nhất là trở thành người đại diện, không nhận thù lao cho thẻ American Express Red, với chiến dịch mỗi đô la được tiêu đi sẽ được trích lại phần trăm nhất định để dành cho quỹ của các bệnh nhân HIV/ADIS. Cô còn bỏ tiền và lập quỹ quyên góp dành cho việc nghiên cứu và chữa trị bệnh ung thư.

Người mẫu trang bìa cho Bazaar

Năm 2011, cô nhận được giải Công dân môi trường toàn cầu vì những cống hiến của mình cho các hoạt động màu xanh. Hiện nay, cô đang đảm nhận vai trò đại sứ môi trường của Liên hợp quốc và dành nhiều thời gian đi đến nhiều vùng miền trên khắp thế giới để kêu gọi và ủng hộ việc phủ xanh đồi trọc.

Hạnh phúc gia đình viên mãn

Gisele Bundchen một thời mặn nồng cùng Leonardo DiCaprio

Là một bóng hồng nổi tiếng, Gisele Bundchen được vây quanh bởi các tài tử, những cầu thủ nổi tiếng và không thiếu những đại gia lớn của nước Mỹ. Từ năm 2000 đến 2005, Gisele Bundchen hẹn hò với nam tài tử Leonardo DiCaprio, và từng được coi là một trong những cặp đôi đẹp nhất hành tinh. Dù vậy, mối tình tài tử - giai nhân đã tan vỡ sau 5 năm gắn bó với nguyên nhân là “những bất đồng không thể hòa hợp” trong tính cách – lý do tan vỡ muôn thưở của các cặp tình nhân nổi tiếng.

Giờ đây, cô hạnh phúc viên mãn bên gia đình của riêng mình

 

Cuối năm 2006, cô bắt đầu hẹn hò với cầu thủ bóng bầu dục Tom Brady, dù lúc đó, anh chàng đào hoa này đang sắp có con với một người đẹp khác. Bất chấp những dư luận xôn xao, cặp đôi này vẫn đến với nhau và làm đám cưới vào năm 2009, khi mà con trai riêng của Tom đã được 3 tuổi. Cuối năm 2009, Gisele Bundchen cho chào đời một bé trai xinh xắn và từ một cô người mẫu được ngưỡng mộ, Gisele Bundchen trở thành bà mẹ trẻ quyến rũ nhất thế giới. Sau khi làm mẹ, cô thường xuyên tham gia các chiến dịch, các buổi thuyết trình nói về tầm quan trọng của việc nuôi con bằng sữa mẹ.

Vậy là, từ một cô gái với chiều cao vượt trội, từng được đào tạo như một vận động viên bóng rổ trẻ tuổi, với ước mơ được đứng trong đội tuyển quốc gia, giờ đây, Gisele Bundchen đã làm được rất nhiều: một sự nghiệp thành công trong làng người mẫu, một hạnh phúc gia đình viên mãn, và hơn cả, là cách làm cuộc sống trở nên có ý nghĩa hơn qua các hoạt động vì cộng đồng xã hội. Tất cả những điều đó khiến Gisele Bundchen trở nên đặc biệt hơn so với những gương mặt người mẫu khác đang hoạt động hiện nay.

 Q.N

Theo Infonet

 Q.N

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm