Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giữ gìn truyền thống sum vầy trong ngày Tết hiện đại

Dù hiện đại hay truyền thống, dù hình thức đón Tết mỗi nhà có khác nhau, được sum vầy bên gia đình vẫn là điều đáng quý nhất.

*Zing trích dẫn bài dự thi "Ký ức sum vầy ngày Tết" của độc giả Nguyễn Hoàng Phương Uyên:

Sinh ra và lớn lên giữa thành phố hiện đại, nhưng từ nhỏ, gia đình luôn dặn dò tôi không được quên đi những truyền thống tốt đẹp của gia đình mình. Đối với gia đình tôi, việc cả nhà sum vầy vào mùng 1 Tết, cùng gửi nhau những lời chúc tốt đẹp đầu năm mới là việc không thể bỏ qua.

Nếu hỏi tôi nhớ nhất ký ức gì vào dịp Tết, đó sẽ là truyền thống đón Tết của gia đình tôi. Vào ngày mùng 1, con cháu dù ở xa đến mấy cũng sẽ cố gắng quay về thăm bà. Kể cả các bác tôi - đang sống ở nước ngoài - múi giờ ngược hẳn với Việt Nam cũng sẽ gọi điện về, từng người từng người một để mừng thọ bà.

Với gia đình tôi, ngày Tết không quá câu nệ chuyện dọn dẹp, ăn uống mà sẽ quan tâm các hoạt động cả nhà cùng nhau hơn. Đi chùa hái lộc, chúc Tết từng người, may áo dài, lì xì cho con trẻ... tất cả những truyền thống Tết ấy nhà tôi đều cố giữ gìn trọn vẹn. Cả trò chơi 'đổ xâm hường' - trò tiêu khiển ngày Tết trong hoàng cung triều Nguyễn xưa, vẫn đang được gia đình tôi gìn giữ. Các thành viên trong gia đình tôi rất trân trọng những truyền thống gốc Huế của mình.

ky uc,  sum vay,  ngay Tet anh 3

Cố giữ gìn trọn vẹn các truyền thống ngày Tết.

Dù hiện đại hay truyền thống, dù hình thức đón Tết mỗi nhà có khác nhau, nhưng tôi hy vọng không vì thế mà giá trị thiêng liêng sum vầy bên gia đình ngày Tết bị phai nhạt.

Mong muốn lan tỏa thông điệp "Ký ức sum vầy hạnh phúc là tài sản quý giá nhất”, Zing News cùng Alma đồng tổ chức cuộc thi ảnh “Ký ức sum vầy ngày Tết”. Đây là hoạt động nhằm khuyến khích mỗi người nhìn lại và trân trọng những kỷ niệm ngày Tết sum vầy cũng như tận hưởng kỳ nghỉ Tết 2021 thật ý nghĩa bên những người thân yêu.

Cuộc thi có sự tham gia của ca sỹ Mỹ Linh và ông Amir Ohayon - Phó chủ tịch phụ trách Kinh doanh công ty TNHH khu du lịch Vịnh Thiên Đường trong vai trò thành viên Ban giám khảo.

5 độc giả có bài dự thi xuất sắc sẽ nhận được voucher nghỉ dưỡng 4 ngày 3 đêm cho 2 người (kèm 2 trẻ nhỏ dưới 12 tuổi) tại căn hộ loại A - khu nghỉ dưỡng Alma 5 sao, khu du lịch bắc bán đảo Cam Ranh.

Độc giả có thể gửi bài dự thi tại đây và xem thêm thông tin chi tiết về cuộc thi tại đây.

Độc giả Nguyễn Hoàng Phương Uyên

Bạn có thể quan tâm