Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giữ hương vị bánh mì nhờ tủ lạnh

Bánh mì cất trữ trong tủ lạnh sẽ bị đông cứng, nhưng bạn hoàn toàn có thể biến chúng trở về trạng thái thơm ngon như lúc đầu.

Một số người mua bánh mì về khá nhiều, nhưng cuối cùng lại không ăn hết. Cách tốt nhất để bảo quản là bỏ trong ngăn đá, giúp hương vị còn đọng lại lâu nhất. Thêm vào đó, quá trình hâm nóng khiến bột bánh trở nên tơi xốp, miếng bánh mềm mại. Chỉ cần làm đúng cách, chiếc bánh mì của bạn sẽ lại tươi mới, thơm ngon như lúc đầu.

cach bao quan banh mi trong tu da anh 1
Bảo quản bánh mì trong tủ đá giúp bánh giữ lại hương vị và kết cấu. Ảnh: Food52.

1. Chuẩn bị bánh mì để đông lạnh

Nếu đông lạnh cả chiếc bánh mì lớn, chưa chắc bạn đã ăn hết tất cả khi rã đông, nên tốt nhất là cắt từng lát để cất vào tủ. Hãy để các lát bánh trong túi zip bảo quản thực phẩm và đảm bảo ép hết không khí ra ngoài trước khi đóng miệng túi.

Trong trường hợp chắc chắn ăn hết cả ổ bánh mì lớn, bạn có thể không cần cắt lát và đựng trong túi zip lớn hơn. Không nên đông lạnh bánh mì nhiều lần vì chúng sẽ làm mất hương vị và hỏng kết cấu của bánh.

2. Hâm nóng

Để bánh tự rã đông trong nhiệt độ phòng sẽ khiến miếng bánh trở nên nhạt nhẽo, nên hãy hâm nóng để bánh mềm mại, dễ ăn và giữ nguyên hương vị. Hơn nữa, hâm nóng bánh chắc chắn nhanh hơn không tác động gì.

Khi rã đông từng lát bánh

Lấy số lát bánh bạn cần từ tủ lạnh và để chúng vào lò vi sóng, bật công suất cao cho đến khi bánh mềm, trong khoảng 15-25 giây. Nếu không muốn dùng lò vi sóng, bạn cũng có thể hâm nóng bằng khay nướng bánh ở nhiệt độ khoảng 162 độ C trong vòng 5 phút.

cach bao quan banh mi trong tu da anh 2
Bạn nên cắt từng lát bánh mì để dễ bảo quản. Ảnh: Livestrong.

Nếu muốn dùng máy nướng bánh mì, bạn có thể đặt trực tiếp lát bánh đông lạnh vào máy và tăng thêm khoảng 1-2 phút vào thời gian nướng.

Khi rã đông cả ổ bánh

Theo kết quả thử nghiệm, một ổ bánh mì có thể rã đông trong lò vi sóng ở nhiệt độ khoảng 162 độ F trong vòng 20-30 phút, tính đến khi bánh mềm và hoàn toàn rã đông ở giữa.

Nhờ phương pháp này, bạn có thể thoải mái mua bánh mì mà không sợ bỏ phí.

Bổ sung thực đơn bữa sáng với bánh mì bơ tỏi thơm ngon

Bữa sáng của gia đình sẽ thêm phong phú và hấp dẫn với món bánh mì thơm ngon, chế biến dễ dàng mà không cần lò nướng.

Ánh Ngọc

Theo Epicurious

Bạn có thể quan tâm