Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giữa đại dịch, tình yêu cũng phải duy trì khoảng cách

Người dân khắp nơi trên thế giới đang tập thích nghi với những quy tắc cách ly xã hội để ngăn chặn virus lây lan.

cach ly xa hoi anh 1

Từ ngày 29/3, lệnh cấm tụ tập có hiệu lực tại Hong Kong. Theo đó, để phòng ngừa virus corona lây lan, người dân không được tụ tập quá 4 người tại nơi công cộng. Các tiệc cưới, nhà hàng, khu vui chơi... đều đang bị ảnh hưởng và phải thay đổi cách thức hoạt động sau quy định này. Ảnh: SCMP.

cach ly xa hoi anh 2

Người Do Thái tại Jerusalem mặc áo choàng, tham dự một buổi lễ cầu nguyện truyền thống trên vỉa hè bên ngoài giáo đường. Tất cả được khuyến cáo giữ khoảng cách an toàn 1,8 m với những người bên cạnh trong khi đọc kinh, cầu nguyện. Ảnh: AFP.

cach ly xa hoi anh 3

Một cặp vợ chồng nắm tay nhau khi cố gắng giữ khoảng cách an toàn với người xung quanh tại Muenster, miền tây nước Đức. Chính phủ Đức đã hạn chế đáng kể các hoạt động tại nơi công cộng và chỉ cho phép tối đa 2 người (không phải là thành viên trong cùng gia đình) ở cạnh nhau tại nơi công cộng. Ảnh: AP.

cach ly xa hoi anh 6

Người dân tận hưởng thời tiết nắng ấm tại công viên Domino, New York vào hôm 20/3 vừa qua. Giữa đại dịch Covid-19, thị trưởng đe dọa sẽ phạt tiền đối với những ai không tuân thủ các quy tắc cách ly xã hội. Ảnh: New York Times.

cach ly xa hoi anh 7

Buổi họp báo tuân thủ quy tắc an toàn giữa mùa dịch tại Virginia (Mỹ). Các nhà báo ngồi cách xa nhau và hạn chế tương tác, giao tiếp với người xung quanh để hạn chế nguy cơ lây nhiễm virus. Ảnh: Getty.

cach ly xa hoi anh 10

Người dân tại Manila (Philippines) giữ khoảng cách khi xếp hàng mua đồ trước trung tâm thương mại. 1,8 m là khoảng cách an toàn được khuyến cáo để bảo vệ bản thân khỏi nguy cơ nhiễm bệnh do tiếp xúc với dịch tiết ra khi hắt hơi, ho từ những người xung quanh. Ảnh: Getty.

Cầu nguyện online, giải đấu không khán giả khắp thế giới vì dịch bệnh

Bằng cách này hay cách khác, cuộc sống vẫn tiếp diễn giữa mùa dịch. Linh mục cử hành Thánh lễ trước ảnh giáo dân tại Italy. Trận đấu vật vẫn diễn ra ở Nhật dù không có khán giả.

Lê Vy

Bạn có thể quan tâm