Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giữa đêm, nhóm thanh niên mang súng bắn người thủng ruột

Chỉ vì hiểu nhầm, nhóm của Hiếu dùng súng bắn anh Dũng thủng ruột với thương tích 75%. Hậu quả, tất cả những người tham gia trong vụ đánh nhau này phải vào tù.

Ngày 19/8, TAND TP.Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Phạm Thanh Hiếu (26 tuổi, trú quận Hải Châu, Đà Nẵng), Hồ Ngọc Hoàng (26 tuổi, trú quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) cùng 14 năm tù về tội Giết người.

Các bị cáo Nguyễn Quang Thẩm (24 tuổi), Hoàng Đình Hòa (28 tuổi), Phạm Thành Long (22 tuổi), Phạm Văn Thìn (26 tuổi) và Nguyễn Vĩnh Nhân (25 tuổi), Lê Đặng Hải Triều (21 tuổi), Mai Xuân Trí (18 tuổi) bị tuyên từ 4 - 11 năm tù đều về tội Giết người.

Theo cáo trạng, vào lúc 22h ngày 26/2/2013, Phạm Thanh hiếu, Mai Xuân Trí, Nguyễn Quang Thẩm đang ngồi uống bia tại quán Anh Thanh trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh thì thấy 2 thanh niên rồ ga chạy xe máy ngang qua.

Đến 22h30 cùng ngày, nhóm của Hiếu ra về. Khi đi ngang qua quán bà Phan Thị Duy trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh thì thấy Lê Tiến Dũng (31 tuổi), Đặng Văn Dũng (23 tuổi), Nguyễn Hồng Dũng (25 tuổi) và Lê Tuấn Anh (19 tuổi, cùng trú phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu) đang ngồi nhậu.

Nghĩ trong nhóm này có người rồ ga chọc tức mình trước đó nên Phạm Thanh Hiếu chạy vào gây gỗ. Lập tức Tiến Dũng, Hồng Dũng, Văn Dũng và Tuấn Anh dùng bàn ghế, ly thủy tinh trong quán đuổi đánh nhóm Hiếu bỏ chạy tán loạn.

Các bị cáo tại Tòa.
Các bị cáo tại tòa.
Về đến nhà, Hiếu gọi điện cho Hồ Ngọc Hoàng huy động lực lượng tìm nhóm Dũng đánh cho bõ tức. Hoàng lập tức huy động các bạn đang ăn nhậu với mình tại quán karaoke Quành Anh (số 2, đường Nguyễn Văn Thoại) gồm Hoàng Đình Hòa, Nguyễn Vĩnh Nhân và Lê Đặng Hải Triều mang theo 2 cây đao và 1 khẩu súng đến điểm hẹn.

Lúc này, Nguyễn Quang Thẩm cũng gọi điện rủ thêm Mai Xuân Trí, Phạm Văn Thìn và Phạm Thành Long mang theo 1 cây kiếm đến nhà Hiếu.

Đến 23h30 cùng ngày, Hiếu, Hòa, Thẩm, Long đến quán bà Duy để đánh nhóm đối thủ. Vừa xông vào trong, Hồ Ngọc Hoàng rút súng bắn 3 phát khiến Lê Tiến Dũng bị trúng 1 phát đạn vào vùng bụng. Vì bị đánh bất ngờ, nhóm này bỏ chạy và đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Giám định pháp y về thương tích cho thấy, Lê Tiến Dũng bị vết thương thấu bụng, thủng đại tràng 2 lỗ và ruột non 4 lỗ với tỷ lệ thương tật vĩnh viễn 75%. Về khẩu súng gây án, Hồ Ngọc Hàng khai nhận mua lại của một người đàn ông (không biết địa chỉ) ở TP.Vinh với giá 4 triệu đồng.

Trước khi phiên tòa diễn ra, gia đình các bị cáo bồi thường cho Lê Tiến Dũng 46,5 triệu đồng. Sau khi xem xét các tình tiết trong vụ án, HĐXX đã quyết định tuyên phạt các bị cáo với mức án như trên. 

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm