Người trẻ trong mắt những thế hệ trước được cho là “sống sướng quá”, chẳng thiếu thốn gì. Nhưng muôn hình vạn trạng kỳ vọng của người thân, xã hội, áp lực đồng trang lứa buộc người trẻ mải miết chạy mà lỡ mất những khoảng lặng để yêu thương bản thân.
Thế hệ chịu áp lực “vượt sướng”
Theo khảo sát của tổ chức Relate, có đến 77% người thuộc thế hệ Y (Millennials) và 83% người thuộc Gen Z cảm thấy áp lực để đạt được các mốc quan trọng trong cuộc sống. Không ít trong đó bắt nguồn từ chính mong mỏi và kỳ vọng của phụ huynh.
Một trong những người trẻ đại diện cho Gen Z là diễn viên Thảo Tâm đã chia sẻ trong podcast “Gen Z là thế hệ chịu áp lực vượt sướng" rằng: “Gen Z là những cô cậu rất sung sướng. Tụi em được thừa hưởng nhiều điều tốt đẹp từ Millennials và Gen X, nhưng song song đó thì gen Z cũng đối mặt với những kỳ vọng quá mới và đến quá nhanh”.
Sinh ra trong một gia đình có truyền thống học thuật, Thảo Tâm từ nhỏ được giáo huấn về tầm quan trọng của việc học. Thậm chí, ngay khi còn là học sinh tiểu học, Thảo Tâm đã rèn cho mình kỷ luật thép: “Tầm 4h, 5h đi học về, em leo lên nhà ở lầu 5, đặt balo xuống, người mồ hôi nhễ nhại, bật quạt lên là ngồi xuống làm bài tập. Em phải làm bài cho xong ngay trong hôm đó".
Thảo Tâm đồng hành cùng Generali lan tỏa thông điệp “Thương mình một tí” qua podcast “Gen Z là thế hệ chịu áp lực vượt sướng”. |
Thảo Tâm không phải là người trẻ duy nhất sống và lớn lên trong kỳ vọng gia đình. Nhiều người trẻ đang hy sinh cuộc sống của bản thân để chạy theo những KPI sinh ra từ kỳ vọng. Những giấc ngủ không tròn 8 tiếng vì phải chạy kịp deadline. Một ngày không ăn đủ 3 bữa vì cần làm xong việc. Thời gian dành cho chính mình còn không đủ, khoảng cách với người thân, bạn bè dường như cũng xa hơn.
Xuất phát từ tình yêu, mỗi bậc cha mẹ đều gửi gắm ở con mình những kỳ vọng to lớn như học hành giỏi giang, công thành danh toại, hôn nhân viên mãn. Nhưng có con, chứng kiến con lớn lên cùng áp lực nặng dần theo năm tháng, cha mẹ lại dần thu nhỏ kỳ vọng và chẳng mong gì hơn là con được sống đời như ý.
Thông điệp "thương mình một tí" gửi tới người trẻ
Những “kỳ vọng tí hon” đó đã được Generali đưa vào phim ngắn “Thương mình một tí, cho đời như ý” như một lời nhắn nhủ đến những cá nhân thuộc Gen Y và Gen Z. Người trẻ “sức dài vai rộng” đến mấy cũng có lúc mỏi mệt, cần “thương mình một tí”.
Trong những lúc rối bời, hãy cho phép bản thân được ngơi nghỉ, buông bỏ kỳ vọng lớn lao để dành tuổi xuân cho những hạnh phúc đơn thuần bé nhỏ, được sống trọn với ý nguyện của mình thay vì vừa lòng người khác. Chính những người thân trong gia đình hãy thấu hiểu và tôn trọng ước mơ riêng của con trẻ, để hành trình sống như ý thật sự trọn vẹn.
Không dừng lại ở việc truyền tải thông điệp đến các bạn trẻ, “Thương mình một tí, cho đời như ý” cũng hướng đến mở rộng phạm vi tiếp cận của chiến dịch để có thể hỗ trợ, đồng hành và truyền cảm hứng “sống như ý” cho đông đảo cộng đồng ở bất kỳ thế hệ nào.
Với mục tiêu này, Generali vừa triển khai chuỗi hoạt động “Thương mình” mang đến nhiều hoạt động ý nghĩa hướng đến các đối tượng chịu nhiều áp lực từ công việc và cuộc sống, đặc biệt trong mùa cao điểm vội vã, tất bật cuối năm.
Chuỗi hoạt động “Thương mình” trao tặng voucher ẩm thực và voucher giúp việc nhà để động viên tinh thần các nhân viên văn phòng, cũng như người nội trợ những ngày tất bật cuối năm. |
Diễn ra từ 21/12/2022 đến 10/1/2023, “Thương mình” tổ chức những chuyến xe cắt tóc 0 đồng cho đội ngũ tài xế đang hoạt động trên địa bàn TP.HCM và Hà Nội. Đồng thời, chương trình trao tặng nhiều món quà bất ngờ như voucher ẩm thực cho những nhân viên văn phòng đang vất vả chạy deadline, voucher dịch vụ giúp việc nhà hỗ trợ các chị em tiểu thương, nội trợ đang tất bật công việc chuẩn bị đón Tết.
Những chuyến xe cắt tóc miễn phí cho tài xế là một phần trong chuỗi hoạt động “Thương mình” và chiến dịch “Thương mình một tí, cho đời như ý” của Generali. |
Phim ngắn "Thương mình một tí, cho đời như ý", chuỗi podcast “Have a sip - Những câu chuyện chữa lành” và chuỗi hoạt động ý nghĩa “Thương mình” một lần nữa thể hiện thông điệp "sống như ý" của Generali. Hãng bảo hiểm đến từ Italy luôn hướng tới mục tiêu là bạn đồng hành trọn đời, sát cánh, bảo vệ và cùng khách hàng đi qua những thăng trầm của cuộc sống. Để những lúc khó khăn nhất, khách hàng vẫn có điểm tựa nghỉ ngơi hoặc trở thành chỗ dựa vững vàng cho người thân yêu.