Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giường làm từ bìa cho vận động viên ở Olympic Tokyo

18.000 khung giường làm bằng bìa cứng tái chế được cung cấp cho các vận động viên lưu trú tại làng Olympic Tokyo 2020 (Nhật Bản).

giuong bia cung o Olympic Tokyo anh 1

Đến tham dự Thế vận hội Olympic 2020 được khai mạc ngày 23/7 sắp tới, các vận động viên nghỉ tại làng Olympic được trải nghiệm ngủ trên những chiếc giường đơn thân thiện với môi trường. Khung giường được làm bằng bìa cứng tái chế, thiết kế bởi công ty Airweave của Nhật Bản, đi kèm là các tấm nệm có thể tùy chỉnh làm bằng vật liệu Airfiber.

giuong bia cung o Olympic Tokyo anh 4

Thiết bị ngủ này đáp ứng yêu cầu phù hợp với kế hoạch phát triển bền vững của Thế vận hội Olympic Tokyo 2020. Kế hoạch có mục đích mang đến một sự kiện thân thiện với môi trường, đồng thời giới thiệu các khái niệm và giải pháp sáng tạo có giá trị.

giuong bia cung o Olympic Tokyo anh 5

Các vận động viên đã có mặt tại làng Olympic tỏ ra ngạc nhiên với chiếc giường họ sẽ ngủ trong cả kỳ đại hội thể thao. Vận động viên người Ireland, Rhys Mcclenaghan, cho biết trong một video đăng trên Twitter, rằng mặc dù giường được làm bằng bìa cứng nhưng hoàn toàn chắc chắn. Trong video, Mcclenaghan nhảy lên và xuống giường để minh họa cách chiếc giường vững chắc, không bị vỡ nát dưới sức nặng của mình.

giuong bia cung o Olympic Tokyo anh 6

Sau Thế vận hội, 8.000 khung giường sẽ được các vận động viên Paralympic tái sử dụng. Khi cả hai sự kiện thể thao kết thúc, những chiếc giường sẽ không bị vứt bỏ ngoài bãi rác mà được quyên góp cho các tổ chức quốc gia.

giuong bia cung o Olympic Tokyo anh 7

Đi cùng với khung giường bằng bìa cứng là những tấm nệm phiên bản mô-đun có thể tùy chỉnh, được thiết kế để phù hợp với cơ thể của từng vận động viên. Nệm gồm 3 khối riêng biệt được làm từ sợi polyethylene có lò xo. Nhà sản xuất Airweave cho biết: "Thiết kế nệm mô-đun đặc trưng của chúng tôi cho phép tùy chỉnh độ cứng ở vai, thắt lưng và chân để đạt được sự liên kết cột sống và tư thế ngủ thích hợp, cho phép cá nhân hóa ở mức cao nhất cho từng loại cơ thể riêng biệt của vận động viên".

giuong bia cung o Olympic Tokyo anh 8

Tại làng Olympic, các vận động viên có thể đến một trung tâm lắp nệm để chọn cho mình chiếc đệm phù hợp. Một ứng dụng thông minh sẽ giúp họ tìm được tấm nệm tốt nhất. Người dùng sẽ gửi ảnh và nhập số đo cơ thể vào ứng dụng để nhận cấu hình nệm được đề xuất.

giuong bia cung o Olympic Tokyo anh 9

Các quan chức cho biết hôm 18/7, ít nhất hai vận động viên đã xét nghiệm dương tính với Covid-19 tại làng Olympic Tokyo. Một du khách nước ngoài tham gia vào kế hoạch của Thế vận hội cũng được báo cáo có kết quả dương tính một ngày trước đó.

10 bức ảnh đẹp nhất giải Nhiếp ảnh thiên văn của năm

Những hình ảnh tuyệt đẹp mang đến cái nhìn về sự rộng lớn và kỳ diệu của dải ngân hà được lựa chọn từ danh sách rút gọn của giải thưởng Nhiếp ảnh thiên văn của năm.

Kiệt tác kiến trúc lần đầu cho khách thuê ở sau 136 năm

Ngôi nhà Casa Vicens của kiến trúc sư huyền thoại Antoni Gaudí tại Barcelona (Tây Ban Nha) sẽ được niêm yết cho thuê trong một đêm duy nhất vào mùa thu này.

Uyên Hoàng

Bạn có thể quan tâm