Thị trường xe mới ảm đạm, khách hàng tìm đến ôtô đã qua sử dụng
Sức tiêu thụ của thị trường ôtô mới tại Việt Nam tăng trưởng nhưng vẫn thấp hơn cùng kỳ năm ngoái. Nhiều khách hàng cân nhắc lựa chọn ôtô cũ thay vì mua xe mới.
93 kết quả phù hợp
Sức tiêu thụ của thị trường ôtô mới tại Việt Nam tăng trưởng nhưng vẫn thấp hơn cùng kỳ năm ngoái. Nhiều khách hàng cân nhắc lựa chọn ôtô cũ thay vì mua xe mới.
Giá của một chiếc Peugeot 3008 cũ đời 2021 nay còn dao động 800-900 triệu đồng, thấp hơn giá niêm yết khoảng 300 triệu đồng.
Những mẫu xe đã qua sử dụng được nâng cấp sẵn đang trở nên kén khách hàng hơn do tình hình đăng kiểm khó khăn.
Trưởng bộ phận bán hàng của Toyota Bắc Mỹ cũng tin rằng doanh số toàn thị trường ôtô xứ cờ hoa có thể đạt 17 triệu xe vào cuối năm nay.
Giá bán các mẫu Hyundai Ioniq 5 đã qua sử dụng thấp hơn không quá nhiều so với xe mới.
Toyota là hãng ôtô phổ thông giữ giá tốt nhất thị trường Mỹ, trong khi Lexus được vinh danh ở hạng mục xe sang.
Các nhà sản xuất xe duy trì kế hoạch giữ lượng hàng tồn kho ở mức thấp để kéo giá ôtô tăng cao. Mức trả góp trung bình hàng tháng cho một chiếc ôtô đã đạt mức kỷ lục.
Việc định giá ôtô điện đã qua sử dụng gặp đôi chút khó khăn do chưa đủ dữ liệu thực tế. Các yếu tố ảnh hưởng đến giá xe bao gồm số lần sạc, quãng đường đi hay nhiệt độ vận hành.
VinFast Fadil cũ được bán với giá 320-359 triệu đồng, thấp hơn giá xe mới chỉ khoảng 10-20 triệu đồng. Kia Morning và Hyundai Grand i10 cũng được bán với giá cao tại các chợ xe cũ.
Việc tìm đến xe cũ giúp người tiêu dùng mở rộng các lựa chọn ôtô trong tầm giá 700 triệu đồng.
Các lệnh trừng phạt của phương Tây khiến ôtô mới tại Nga trở nên khan hiếm. Với nhiều người, xe hơi mới giờ chỉ là thú vui của nhà giàu.
Một người đàn ông 32 tuổi bắt đầu bằng việc cho thuê một chiếc ôtô với giá cạnh tranh, rồi dùng số tiền thu được để mua thêm xe, mở rộng hoạt động kinh doanh.
Với nhiều người giàu ở Nhật Bản, trong bối cảnh đồng yen suy yếu, việc đầu tư vào những chiếc siêu xe sẽ có lợi hơn giữ tiền mặt.
Lạm phát, đồng tiền mất giá và tình trạng khan hiếm xe hơi có sẵn đã đẩy giá xe cũ tại Pakistan lên cao, thậm chí cao hơn giá mua cách đây vài năm.
Mức chênh lệch cao nhất giữa xe cũ và xe mới được ghi nhận là 5.900 USD.
Do thời gian chờ nhận xe mới kéo dài, nhiều khách hàng quay sang tìm kiếm “xe lướt” khiến thị trường ôtô đã qua sử dụng trở nên sôi động với những nghịch lý kỳ lạ.
Vì nhu cầu nâng cấp, lên đời xe mà hiện nay nhiều chủ xe thường có xu hướng dùng "lướt" ôtô rồi thanh lý lại trong khoảng từ 1-2 năm sau khi sử dụng.
Tìm đến ôtô đã qua sử dụng để hy vọng có thể nhận xe ngay, người tiêu dùng cần cẩn trọng để tránh rơi vào những rủi ro có thể xảy ra trên thị trường thứ cấp.
Các hàng chờ kéo dài nhiều tháng khiến khách mua ôtô mất dần sự kiên nhẫn. Họ tìm đến thị trường xe cũ với hy vọng sớm có xe để sử dụng.
Nhiều mẫu xe Toyota đã được tạm ngừng nhận đặt hàng tại Nhật Bản, khiến giá xe đã qua sử dụng tăng cao, thậm chí đắt gấp đôi xe mới.