Bộ Tài chính tăng chi phí nhập khẩu xăng dầu tính giá cơ sở từ 11/11
Theo tính toán của Bộ Tài chính, tăng chi phí làm tăng giá cơ sở xăng E5 RON 92 và dầu diesel dưới 50 đồng/lít; xăng RON 95 gần 150 đồng/lít.
1.959 kết quả phù hợp
Theo tính toán của Bộ Tài chính, tăng chi phí làm tăng giá cơ sở xăng E5 RON 92 và dầu diesel dưới 50 đồng/lít; xăng RON 95 gần 150 đồng/lít.
Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) cho rằng việc tập trung tháo gỡ vướng mắc pháp lý cho một số doanh nghiệp lớn sẽ tạo niềm tin và cú hích cho thị trường bất động sản.
Giá nhiên liệu đang là vấn đề nóng tại Mỹ trước cuộc bầu cử giữa kỳ. Giá xăng và tình trạng khan hiếm trở thành một trong những nỗi lo ngại lớn nhất của cử tri Mỹ.
Một số đại biểu Quốc hội cho rằng quỹ bình ổn xăng dầu gần như không thể phát huy nhiều giá trị trong thực tế, vấn đề quan trọng hơn là phải đảm bảo nguồn cung.
Trong quý III, nhà bán lẻ xăng dầu lớn nhất cả nước ghi nhận doanh thu đạt 73.720 tỷ đồng, gấp đôi so với cùng kỳ năm 2021. Lãi sau thuế đạt gần 190 tỷ đồng.
Doanh thu bán hàng tăng mạnh nhưng giá nhập xăng dầu đầu vào ở mức cao khiến Tổng công ty Thanh Lễ phải kinh doanh trong tình trạng dưới giá vốn và lỗ đậm trong quý III.
"Bộ Tài chính dự kiến phương án điều chỉnh chi phí đưa xăng dầu từ nước ngoài về Việt Nam và Bộ Công Thương đã đồng thuận về việc này", theo Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên.
Theo giới chuyên gia, giá trị thực của BĐS không nằm ở từng mét vuông đất, mà ở hệ sinh thái “giá trị mềm” tồn tại trên đất.
Bộ Tài chính cho biết ngày 4/11, Bộ này đã có công văn gửi Bộ Công Thương xin ý kiến về việc điều chỉnh chi phí đưa xăng dầu từ nước ngoài về Việt Nam.
Nhiều bí thư tỉnh ủy chung nhận định xác định giá đất sát với giá thị trường là một việc rất khó; vì vậy, cần tăng trách nhiệm của cơ quan Trung ương.
Trong nhóm đầu mối chưa gửi thông tin về chi phí nhập xăng dầu có nhiều doanh nghiệp lớn như Dầu khí Đông Phương, Tổng công ty Thương mại Sài Gòn, hay Tập đoàn Thiên Minh Đức…
Người đứng đầu Chính phủ yêu cầu Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan sớm khắc phục tình trạng thiếu hụt và bảo đảm nguồn cung xăng dầu.
Chính phủ sẽ cho nghiên cứu, đánh giá lại để tính phương án theo hướng thống nhất quy về một đầu mối, giao Bộ Công Thương quản lý xăng dầu.
Chính phủ đề nghị duy trì Quỹ bình ổn giá xăng dầu. Đề xuất này được cơ quan thẩm tra ủng hộ vì đây là công cụ điều tiết giá xăng dầu trong nước, không phải can thiệp hành chính.
Tình trạng người dân xếp hàng dài đợi mua nhiên liệu bắt đầu xuất hiện phổ biến ở các cây xăng trong nội thành Hà Nội.
Giá thuê nhà tăng trở lại do nhu cầu của người dân tăng cao, cùng với việc một số địa phương tăng học phí năm học mới, đã làm tăng CPI tháng 10.
Một số cây xăng ở TP.HCM treo biển "hết hàng" hoặc chỉ bán giới hạn 30.000-50.000 đồng/xe máy.
Số cửa hàng "hết xăng còn dầu" hiện tương đương 80% con số cao điểm hôm 10/10, khi TP.HCM thiếu xăng trầm trọng nhất.
Từ 15h ngày 1/11, xăng E5 RON 92 tăng 380 đồng/lít, RON 95 tăng 410 đồng/lít. Hiện, giá mặt hàng này đã có lần tăng thứ ba liên tiếp.
Tình trạng bán nhỏ giọt, đóng cửa cây xăng tái diễn ở TP Thủ Đức, quận 7, quận 6... Khách hàng phải chờ 15-20 phút mới có thể đổ xăng.