Sẽ rà lại xăng dầu nhập từ ASEAN, Hàn Quốc
Thông tin về thuế nhập khẩu trong công thức tính giá cơ sở theo Nghị định 83, Bộ Tài chính cho biết đang nghiên cứu để điều tiết, khắc phục chênh lệch.
1.961 kết quả phù hợp
Thông tin về thuế nhập khẩu trong công thức tính giá cơ sở theo Nghị định 83, Bộ Tài chính cho biết đang nghiên cứu để điều tiết, khắc phục chênh lệch.
Phần lớn xăng được nhập về chỉ nộp thuế nhập khẩu 5-10% còn dầu chỉ 0-5%, nhưng mức thuế để tính giá bán đến người tiêu dùng hai mặt hàng này là 10 và 20%.
Vụ “Móc túi người tiêu dùng để chi ưu đãi”, không thể bù tiền cho nhà đầu tư. Theo các chuyên gia, cần rà soát các chính sách ưu đãi cho những dự án khuyến khích đầu tư.
Tập đoàn Dầu khí VN (PVN) đề nghị thành lập quỹ để người dân “móc tiền túi” ra trả một phần ưu đãi đã được cam kết trước đó với nhà đầu tư!
Doanh nghiệp nhập khẩu dầu diesel, dầu mazut… có thể hướng mức thuế nhập khẩu 0-5% nhưng người tiêu dùng vẫn phải chịu giá đã đánh thuế 10% để mua các mặt hàng này.
Ông Nguyễn Minh Tiến, Trưởng phòng điều hành bến xe miền Tây cho biết có 58/120 doanh nghiệp nộp kê khai giảm từ 1,5% đến 9% giá vé xe đò.
Giá xăng dầu giảm mạnh, hàng chục doanh nghiệp kinh doanh vận tải ở Quảng Ngãi đã đồng loạt giảm giá cước từ 4 đến 12%.
Chỉ trong tuần đầu tiên sau dịp Tết Nguyên đán Bính Thân, đại lý Hyundai Long Biên đã ký liên tiếp 2 hợp đồng số lượng lớn với các doanh nghiệp taxi.
Do xu hướng của giá thế giới đang nhích nhẹ trong những ngày qua, giá xăng trong nước có thể được điều chỉnh tăng lần đầu tiên sau 10 lần giảm liên tiếp.
Theo báo cáo tài chính hợp nhất năm 2015, Petrolimex lãi trước thuế tới hơn 3.766 tỷ đồng, gấp hơn 10 lần so với cùng kỳ năm 2014.
Nhiều chuyên gia cho rằng, đã đến lúc ngành dầu khí phải tự thoát ra khỏi sự bảo hộ, vì đến nay muốn nuông chiều cũng không được nữa.
Chiều 24/2, khẳng định với Tuổi Trẻ, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng nói: “Không có chuyện Bộ Tài chính đề xuất tăng thuế bảo vệ môi trường đối với xăng dầu”.
Các hãng taxi đã xây dựng kế hoạch giảm giá cước, với mức 500-700 đồng/km, trong khi mức giảm với cước vận tải hàng hóa được cho là khó xác định.
Sau khi giá xăng giảm kỷ lục, một số hãng taxi đã có quyết định giảm giá cước dao động 300-600 đồng/km và chỉ áp dụng tại một số khu vực.
Trước thực tế giá xăng dầu giảm sâu, Thứ trưởng phụ trách Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường yêu cầu các các đơn vị vận tải phải giảm giá cước taxi và xe khách tuyến cố định.
Lấy cớ giá xăng dầu hạ nên giá cá phải hạ, các tư thương thu mua cá ngừ đại dương ép giá cá ngừ đại dương nhưng nhà nước không thể can thiệp để bảo vệ ngư dân.
Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam đã nói vậy tại cuộc họp về giá cước vận tải sáng nay.
Ngay sau khi giá xăng giảm mạnh xuống dưới mốc 14.000 đồng/lít, cả Bộ GTVT lẫn các sở nhanh chóng thúc các hãng taxi giảm giá cước.
Giá xăng dầu giảm, lập tức các cơ quan quản lý yêu cầu tính lại giá cước vận tải. Tuy nhiên, nhiều mặt hàng khác có đầu vào bao gồm xăng dầu lại không được nhắc tới.
Theo các doanh nghiệp sản xuất, phân phối hàng hóa, giá xăng dầu ảnh hưởng rất nhỏ tới giá sản phẩm. Do đó, trong lần xăng giảm kỷ lục này giá hàng hóa có thể sẽ đứng im.