Sẽ quản lý chặt giá cước vận tải
Các đơn vị vận tải trong thời gian tới sẽ phải có phương án tổ chức hoạt động theo xu hướng giảm giá nhiên liệu để tính toán lại giá thành.
1.961 kết quả phù hợp
Các đơn vị vận tải trong thời gian tới sẽ phải có phương án tổ chức hoạt động theo xu hướng giảm giá nhiên liệu để tính toán lại giá thành.
Điều được người dân và chuyên gia quan tâm lúc này là liệu các mặt hàng, dịch vụ ảnh hưởng trực tiếp từ giá xăng có giảm giá theo hay không.
Ngày 21/1, điều hành xăng thay đổi liên tục. Đầu giờ sáng, quyết định tăng thuế kịch trần rồi trong buổi chiều lại hai lần ra thông báo giảm giá và việc tăng thuế cũng đình lại.
Từ 16h chiều nay (21/1), giá xăng RON 92 tiếp tục được điều chỉnh giảm 1.900 đồng/lít. Đây là lần giảm thứ 2 của xăng trong tháng 1/2015 và lần thứ 15 từ tháng 7/2014.
Cơ quan điều hành vừa ra quyết định áp thuế nhập khẩu lên tới 40% đối với các nhiên liệu chủ lực. Như vậy, mỗi lít xăng sẽ "cõng" gần 9.000 đồng chi phí thuế.
Gạo, thịt, đường, trứng từ nay đến Tết có thay giá mới, đặc biệt trong thời kỳ giá xăng giảm? Làm gì để giữ giá thị trường những ngày cận Tết?
Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết, giá xăng dầu trong nước cơ bản sẽ vẫn tiếp tục chu kỳ điều chỉnh giảm, đúng kỳ đúng hạn, kết hợp hài hòa các chính sách.
Các tuyến bán trước vé xe tết gồm: Đông Hà (Quảng Trị), Hà Tỉnh, Huế, Thanh Hóa, Vinh, Bồng Sơn (Bình Định), Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Qui Nhơn và Tuy Hòa.
Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư 03/2015/TT-BTC điều chỉnh tăng thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đối với mặt hàng xăng dầu.
Trần lãi suất tiền gửi ngắn hạn đã hạ xuống mức 5,5%. Hiện các nhà băng lớn chỉ còn niêm yết lãi suất ngắn hạn ở mức 4,5% và vẫn đang được dự báo sẽ tiếp tục hạ nữa.
Trên 3 thành phố lớn, 95 công ty taxi, 54 công ty xe khách và 8 công ty vận tải hàng hoá, vé máy bay và vé tàu đều đã giảm giá cước phổ biến 5-15%.
Các nhà xe đưa ra nhiều lý do để lý giải cho sự chây ỳ, không chịu giảm cước là do phải chịu nhiều chi phí và trước kia xăng dầu tăng giá họ chưa tăng tương xứng nên giờ khó giảm.
Giá xăng giảm sâu kỷ lục tới hơn 30%, doanh nghiệp kinh doanh vận tải chỉ lặng thinh hoặc giảm giá “nhỏ giọt”. Không có chế tài xử lý “phạt”, Sở Tài chính các địa phương lúng túng.
Sau 13 lần liên tục giảm giá xăng, cước vận chuyển đã giảm nhẹ nhưng giá hàng hóa vẫn nơi giảm nơi không.
Nếu tính từ cuối tháng 7/2014 đến nay, tổng cộng giá xăng đã giảm gần 8.000 đồng/lít. Tuy nhiên, nhiều mặt hàng thiết yếu phục vụ tiêu dùng và sản xuất của người dân vẫn chưa giảm.
Cùng với đợt giảm giá từ ngày 6/1, Bộ Tài chính cũng đã quyết định nâng thuế nhập khẩu các mặt hàng xăng dầu tăng thêm 7-9%, lên 30-35%, trong đó xăng có mức thuế cao nhất là 35%.
Mặc dù giá xăng dầu liên tục giảm, nhưng người dân Lý Sơn vẫn đang phải mua xăng với giá cao hơn từ 4.000 đến 6.000 đồng/lít so với quy định.
Ông lớn của ngành xăng dầu Việt Nam chỉ lãi 300 tỷ đồng, bằng 15% kế hoạch trước cổ đông. Vận đen đến vì dầu thô lao dốc kỷ lục, nhưng lỗ khủng lại là do cơ chế của Nghị định 83.
Sau khi tỷ giá liên ngân hàng tăng thêm 1% từ ngày 7/1, nhiều người tiêu dùng lo ngại hàng nhập khẩu, nhất là hàng tết, sẽ tăng theo giá USD.
Giá xăng dầu tiếp tục giảm lần thứ 13 liên tiếp. Tuy nhiên, cước vận tải vẫn giảm giá nhỏ giọt, thậm chí có doanh nghiệp (DN) chưa và không hề có kế hoạch giảm giá.