Phụ thu giá vé 100%, đuổi khách xuống giữa đường
Sau khi mua vé xe về quê ăn tết, nhiều hành khách đã gặp tình trạng bị nhà xe phụ thu ngang bằng giá vé hoặc đuổi xuống dọc đường.
458 kết quả phù hợp
Sau khi mua vé xe về quê ăn tết, nhiều hành khách đã gặp tình trạng bị nhà xe phụ thu ngang bằng giá vé hoặc đuổi xuống dọc đường.
Càng gần Tết, các dịch vụ giúp việc nhà, gửi thú cưng trở nên nóng hơn bao giờ hết do cung không đủ cầu và giá cao gấp nhiều lần ngày thường.
Trên 100 chợ hoa Tết ở TP HCM đã chính thức khai mạc. Hoa năm nay có chất lượng khá cao nên thu hút lượng người tham quan, mua khá đông trong ngày đầu.
Nhiều nông dân trồng cà rốt tại Hải Dương khóc ròng vì mất giá, phải đổ bỏ cho bò ăn. Tuy nhiên, ở các chợ, siêu thị tại Hà Nội, người tiêu dùng vẫn phải mua giá cao.
Lời kêu gọi của Bộ trưởng Đinh La Thăng về việc tẩy chay các doanh nghiệp vận tải chây ì giảm giá cước khiến người dân thấy vui mừng nhưng để thực hiện dịp Tết này, e không dễ.
Bộ trưởng Bộ GTVT vừa kêu gọi phải điểm danh các doanh nghiệp vận tải chây ỳ không giảm giá cước, thậm chí nếu cần thiết thì tẩy chay. Dư luận nói gì về điều này?
Ảnh hưởng từ đà giảm mạnh của giá xăng, vấn đề cước phí taxi đang gây chú ý thị trường. Tuy nhiên, chia sẻ từ nhiều tài xế cho thấy một góc nhìn khác về mối quan hệ xăng-cước.
Xếp hàng từ sáng sớm đến gần trưa với hy vọng có được phiếu thứ tự để mua vé xe hiệu Phương Trang, nhưng cuối cùng hàng trăm người đã hụt hẫng khi hãng xe thông báo hết vé.
Giá xăng dầu giảm sâu, mặc dù cơ quan chức năng đã có nhiều biện pháp thanh tra, kiểm tra, nhắc nhở, nhưng nhiều doanh nghiệp ở Nghệ An vẫn không giảm mà rậm rịch đòi tăng.
Mặc dù xăng giảm xuống còn gần 15.000 đồng/lít nhưng ở một số chợ tại TP HCM, giá thực phẩm vẫn không giảm, thậm chí một số mặt hàng rục rịch tăng giá.
Giá xăng dầu giảm, giá hàng hóa chưa giảm giúp nhà xe, thương lái hưởng trọn. Người tiêu dùng hiện nay vẫn chưa được hưởng lợi.
Niềm vui khi giá xăng giảm sâu trọn vẹn hơn với những chủ phương tiện ô tô, xe máy. Câu đề nghị "Đổ đầy bình" xuất hiện thường xuyên hơn tại các trạm bán xăng.
Hàng loạt doanh nghiệp vận tải tại Phú Yên đã bán vé xe Tết không đúng với giá niêm yết như đã đăng ký với cơ quan chức năng.
Do giá xăng E5 nhập khẩu đang thấp hơn giá bán trong nước 816 đồng nên Bộ Tài chính đã xây dựng phương án điều chỉnh thuế suất nhập khẩu ưu đãi cho mặt hàng này tăng từ 5% lên 35%.
Từ năm 2009 đến năm 2014, xăng tăng 10.000 đồng/lít lên mức cao kỷ lục 25.640 đồng. Tuy nhiên, chỉ cần 6 tháng giảm liên tiếp, giá đã quay trở về mức tương đương năm 2009.
Các doanh nghiệp xăng dầu trong cùng một ngày nhận được hai thông tư về chính sách thuế với xăng dầu. Thông báo thay đổi mức điều chỉnh giá xăng dầu cũng thay đổi như chong chóng.
Chi phí xăng dầu chiếm khoảng 45-50% giá thành vận tải tuy nhiên thời điểm giá xăng giảm 15 lần liên tiếp, với mức giảm 9.520 đồng/lít, cước vận tải chưa giảm tương ứng.
Các đơn vị vận tải trong thời gian tới sẽ phải có phương án tổ chức hoạt động theo xu hướng giảm giá nhiên liệu để tính toán lại giá thành.
Điều được người dân và chuyên gia quan tâm lúc này là liệu các mặt hàng, dịch vụ ảnh hưởng trực tiếp từ giá xăng có giảm giá theo hay không.
Ngày 21/1, điều hành xăng thay đổi liên tục. Đầu giờ sáng, quyết định tăng thuế kịch trần rồi trong buổi chiều lại hai lần ra thông báo giảm giá và việc tăng thuế cũng đình lại.