Thay đổi cách xác định yếu tố cấu thành giá cơ sở xăng dầu
Bộ Tài chính ban hành thông tư mới hướng dẫn phương pháp xác định yếu tố cấu thành công thức giá cơ sở xăng dầu theo Nghị định 95/2021, có hiệu lực từ ngày 2/1/2022.
679 kết quả phù hợp
Bộ Tài chính ban hành thông tư mới hướng dẫn phương pháp xác định yếu tố cấu thành công thức giá cơ sở xăng dầu theo Nghị định 95/2021, có hiệu lực từ ngày 2/1/2022.
Từ 15h chiều 10/12, giá xăng E5 RON 92 trong nước giảm 830 đồng/lít, xuống còn 22.080 đồng/lít. Trong khi đó, xăng RON 95 giảm 1.100 đồng/lít.
Giá xăng ngày 10/12 dự kiến giảm theo xu hướng thế giới. Theo tính toán, xăng E5 RON 92 trong nước có thể giảm 1.500 đồng/lít, xăng RON 95 giảm 1.520 đồng/lít.
Từ 15h chiều 25/11, giá xăng E5 RON 92 trong nước giảm 752 đồng/lít, xuống còn 22.917 đồng/lít. Trong khi đó, xăng RON 95 giảm 1.094 đồng/lít.
Giá xăng ngày 25/11 dự kiến giảm theo xu hướng thế giới. Theo tính toán, xăng E5 RON 92 trong nước có thể giảm 1.080 đồng/lít, xăng RON 95 giảm 1.190 đồng/lít.
So với đầu năm, số dư Quỹ bình ổn giá xăng dầu đã giảm hơn 8.400 tỷ đồng với nguyên nhân chính là phần chi bình ổn giá xăng, dầu bán lẻ cao hơn số quỹ các doanh nghiệp trích lập.
Các chuyên gia cho rằng hiện tại không thể trông chờ vào quỹ bình ổn xăng dầu nữa, mà phải tính toán các biện pháp cao hơn như giảm 10-30% các loại thuế phí cấu thành vào giá xăng.
Đối tượng chịu thiệt đầu tiên khi giá xăng tăng là người dân. Trong khi đó, doanh nghiệp sử dụng trực tiếp xăng dầu cho hoạt động sản xuất sẽ bị ảnh hưởng trước.
Xăng dầu chiếm khoảng 25-40% tổng chi phí của doanh nghiệp vận tải. Do đó, khi loại nhiên liệu này tăng lên mức cao nhất trong 7 năm qua, các đơn vị buộc phải tăng giá cước.
Từ 15h chiều 10/11, giá xăng E5 RON 92 trong nước tăng 550 đồng/lít còn xăng RON 95 tăng 660 đồng/lít.
Giá xăng ngày 10/11 dự kiến tiếp tục tăng theo giá thế giới. Nếu cơ quan quản lý không tác động đến quỹ bình ổn và thuế phí, xăng E5 RON 92 trong nước có thể tăng 300 đồng/lít.
Trước áp lực từ giá xăng, gas đẩy chi phí đầu vào tăng cao, nhiều nhà hàng, quán ăn tại TP.HCM phải đồng loạt tăng giá hoặc tìm phương án bớt phần ăn.
Kỳ điều hành giảm còn 10 ngày/lần nhằm tránh để giá xăng tăng sốc. Ngoài ra, việc thay đổi cách tính giá cơ sở có thể cắt được một phần thuế, giảm áp lực lên giá nhiên liệu bán lẻ.
Dù giá xăng dầu tăng liên tục trong quý III, hầu hết nhà bán lẻ xăng dầu đều gặp khó trong quý kinh doanh này, thậm chí có doanh nghiệp còn chịu thua lỗ.
Chi phí đầu vào của doanh nghiệp vận tải bị đội lên cao khi giá xăng tăng phi mã. Các nhà xe cũng đang phải đối mặt với lượng khách giảm, giá cước không đổi và chi phí xét nghiệm.
Từ 16h chiều 26/10, giá xăng E5 RON 92 trong nước tăng 1.427 đồng/lít. Trong khi đó, xăng RON 95 tăng thêm 1.459 đồng/lít, đều là mức cao nhất từ tháng 9/2014.
Nếu cơ quan quản lý không tác động đến quỹ bình ổn và thuế phí, xăng E5 RON 92 và RON 95 trong nước có thể tăng 1.420 đồng và 1.940 đồng/lít.
Mẫu xe điện VinFast có ưu thế về chi phí sử dụng và tính năng an toàn, trong khi chiếc SUV Hàn Quốc nhỉnh hơn ở phong cách thiết kế và không gian nội thất.
Mẫu xe điện đầu tiên của VinFast dự kiến được bàn giao đến tay khách hàng trong tháng 11.
Giá xăng tăng quá cao tác động tiêu cực đến tái phục hồi sản xuất và tình hình kinh tế vĩ mô. Bộ Công Thương đề xuất giảm thuế phí xăng dầu để bớt chi phí đầu vào cho doanh nghiệp.