Hưởng thuế 0%, Mitsubishi giảm giá xe nhập khẩu tại VN
Mitsubishi đi ngược với thị trường ôtô khi giảm giá bán xe hưởng thuế nhập khẩu 0%.
163 kết quả phù hợp
Mitsubishi đi ngược với thị trường ôtô khi giảm giá bán xe hưởng thuế nhập khẩu 0%.
Phó thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ Công an báo cáo kết quả cho Thủ tướng trong tháng 8 về việc Phó chánh VP389 Quốc gia bị tố lừa đảo.
Thị trường ôtô tháng 6 giảm nhẹ so với tháng trước do bắt đầu vào mua thấp điểm trong năm.
Lexus cho biết chỉ bán vỏn vẹn 1 chiếc xe trong tháng 4, trong khi cùng kỳ số lượng tiêu thụ vẫn đạt 56 xe. Tính từ tháng 2 đến hết tháng 4, hãng xe sang này mới bán được 3 xe.
Lô xe CR-V 7 chỗ tiếp theo sẽ được Honda bán ra thời gian tới với giá từ 958 triệu đến 1,068 tỷ đồng, đủ 3 phiên bản. Trong khi đó, mẫu Jazz có giá từ 539 triệu đồng.
Nếu như năm 2017, Indonesia luôn cùng với Thái Lan dẫn đầu thị trường xuất khẩu ôtô nguyên chiếc về Việt Nam thì trong tháng 1/2018, không có chiếc xe nào từ quốc gia này nhập về.
Tiếp nối năm 2017, hai tháng đầu năm 2018, thị trường ôtô chứng kiến những biến đổi khó lường nhất là khi Tết Mậu Tuất đang gần kề.
Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan yêu cầu các đơn vị công khai số lượng, giá trị, xuất xứ thị trường của ôtô nhập khẩu nguyên chiếc định kỳ mỗi tuần một lần.
Do nhập khẩu ôtô nguyên chiếc qua cảng giảm mạnh trong nửa đầu tháng 1 nên Cục Hải quan Hải Phòng giảm thu ngân sách mạnh so với cùng kỳ.
Trong 15 ngày đầu năm 2018, cả nước chỉ nhập 60 ôtô nguyên chiếc các loại. Trong đó ôtô dưới 9 chỗ chỉ có 6 chiếc.
Đánh giá cao những thành tích ngành công thương đạt được trong năm 2017, Thủ tướng cũng nhấn mạnh một số tồn tại yếu kém và yêu cầu tập trung tháo gỡ trong năm mới.
Euro Auto bị truất quyền phân phối BMW và trao về tay Trường Hải do nghi án buôn lậu. Toyota triệu hồi hàng chục nghìn xe vì lỗi túi khí là những điểm đáng nhớ nhất năm 2017.
Bình quân mỗi ôtô nhập về Việt Nam có giá 526 triệu đồng. Trong khi xe nhập từ thị trường Ấn Độ chỉ có giá trung bình hơn 136 triệu thì từ Pháp lại lên tới 5 tỷ đồng.
Năm 2018 được dự đoán sẽ là năm đầy biến động của thị trường ôtô Việt Nam do áp dụng nhiều chính sách mới.
Số liệu 11 tháng đầu năm của Tổng cục Hải quan cho thấy giá trung bình ôtô nhập khẩu về Việt Nam là 495 triệu đồng/chiếc. Giá xe nhập từ Ấn Độ đang rẻ nhất.
Nhiều khả năng các liên doanh ôtô sẽ chuyển sang nhập khẩu xe nguyên chiếc thay vì sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam.
Lượng ôtô dưới 9 chỗ ngồi nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia đang tăng cao kỷ lục với trên 13.000 chiếc trong 8 tháng đầu năm, cao gấp đôi Thái Lan.
Các doanh nghiệp ôtô đang muốn “xử lý nhanh” hàng tồn, thậm chí cố bán cho bằng hết, kể cả bán ra ngoài hệ thống showroom của mình, nhằm giải phóng kho, đón năm mới 2018.
Bất chấp nguồn gốc nhập khẩu, các xe như Suzuki Ciaz, Honda Accord hay Mitsubishi Pajero Sport có doanh số bán khá thấp so với các đối thủ cùng phân khúc, lắp ráp tại Việt Nam.
Xe nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam tiếp tục giảm tháng thứ 2 liên tiếp. Lượng ôtô nhập khẩu tháng 7 thấp nhất kể từ đầu năm.