Nhập khẩu giảm mạnh vì dịch Covid-19, TP.HCM hụt thu ngân sách
Lượng hàng hóa nhập khẩu giảm vì dịch Covid-19 khiến cho thu ngân sách tại TP.HCM và cả nước giảm so với năm ngoái.
552 kết quả phù hợp
Nhập khẩu giảm mạnh vì dịch Covid-19, TP.HCM hụt thu ngân sách
Lượng hàng hóa nhập khẩu giảm vì dịch Covid-19 khiến cho thu ngân sách tại TP.HCM và cả nước giảm so với năm ngoái.
Giảm 150 tỷ đồng thuế xuất nhập khẩu mỗi ngày vì Covid-19
Trong 2 tháng đầu năm 2019, bình quân mỗi ngày số thu NSNN từ hoạt động xuất nhập khẩu đạt 1.458 tỷ đồng, nhưng 2 tháng đầu năm nay chỉ thu khoảng 1.308 tỷ đồng/ngày.
Ôtô nhập khẩu về Việt Nam lao dốc từ đầu năm
Lượng ôtô nhập khẩu về Việt Nam trong nửa đầu tháng 2 giảm mạnh so với cùng kỳ, chỉ đạt 4.508 xe các loại.
Số phận thương hiệu Chevrolet tại Việt Nam dưới thời VinFast
VinFast đang làm việc với General Motors để xác định tương lai của thương hiệu Chevrolet tại Việt Nam khi tập đoàn ôtô Mỹ công bố kế hoạch đóng cửa nhà máy tại Thái Lan.
Lượng ôtô nhập khẩu vào Việt Nam tụt dốc
Gần 2.600 ôtô nguyên chiếc 9 chỗ ngồi trở xuống được nhập khẩu vào Việt Nam vào tháng 1 năm nay. So với cùng kỳ 2019, lượng xe nhập giảm tới 66%.
Xe nhập về Việt Nam rẻ hơn hàng tỷ đồng sau Hiệp định Thương mại tự do
Hiệp định Thương mại tự do giữa EU và Việt Nam được thông qua đã mở ra những bước phát triển mới cho ngành công nghiệp ôtô và xe máy trong nước.
Khi nào người Việt được mua ôtô, thịt, sữa giá rẻ từ châu Âu?
Người tiêu dùng kỳ vọng EVFTA sau khi có hiệu lực sẽ giúp họ mua được sản phẩm chất lượng từ châu Âu với mức giá rẻ. Tuy nhiên, lộ trình cắt giảm thuế quan có thể lên đến 10 năm.
Nhập khẩu ôtô nguyên chiếc giảm mạnh dịp giáp Tết
Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tháng cuối cùng 2019 lượng ôtô nguyên chiếc các loại nhập khẩu giảm mạnh tới 43,5%, tương đương giảm 5.113 chiếc.
Nhập khẩu nhiên liệu, ôtô của Việt Nam tăng mạnh
Năm 2019, Việt Nam đã tăng nhập khẩu các mặt hàng như dầu thô, xăng dầu, than đá và ôtô. Tổng giá trị nhập các mặt hàng này khoảng 16,44 tỷ USD.
Giá xe du lịch nhập về Việt Nam trung bình hơn 400 triệu đồng
Tháng 11, có 8.549 xe từ 9 chỗ ngồi trở xuống được làm thủ tục nhập vào Việt Nam, trị giá đạt 154,6 triệu USD. Tính trung bình, mỗi xe nhập về khoảng 18.100 USD (416 triệu đồng).
Thu thuế từ nhập khẩu ôtô tăng gần 1 tỷ USD
Tính đến 30/11, nhập khẩu ôtô về Việt Nam đạt 135.230 chiếc (khoảng 2,91 tỷ USD). Số thuế thu được đạt 38.202 tỷ đồng, tăng 19.323 tỷ (gần 1 tỷ USD) so với cùng kỳ 2018.
Phát triển ôtô Việt nhìn từ thế giới: Chính phủ phải là ‘bà đỡ'
Các chuyên gia cho rằng Việt Nam cần có những chính sách tốt đóng vai trò “bà đỡ” cho các doanh nghiệp nội.
Thấy gì từ việc ‘VinFast chịu lỗ’ để theo đuổi giấc mơ ôtô Việt?
Với mong muốn đem đến cho khách hàng Việt sản phẩm đẳng cấp với giá hợp lý, VinFast đang phải chịu lỗ tới 300 triệu mỗi xe.
Bộ Công Thương nêu lý do khiến ôtô ở Việt Nam đắt đỏ
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho rằng giá ôtô Việt Nam cao hơn các nước trong khu vực do chi phí sản xuất cũng như chịu nhiều loại thuế, phí khác nhau.
Tiến sĩ Nguyễn Việt Hà: ‘Người Hà Nội chỉ mất 4 năm để mua ôtô'
Tiến sĩ kinh tế Nguyễn Việt Hà đã chia sẻ quan điểm cá nhân về việc phổ cập ôtô của người dân Hà Nội, cũng như những tác động về văn minh đô thị và cơ sở hạ tầng.
Người Việt đua nhau mua ôtô nhập khẩu
Trong khi doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước đã giảm 12% từ đầu năm, lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc bán ra thị trường lại tăng tới 118% so với cùng kỳ năm trước.
Hàng hóa có đường lưỡi bò và loạt vấn đề chờ Bộ trưởng Trần Tuấn Anh
Chiều 6/11, Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh sẽ trả lời chất vấn trước Quốc hội. Nhiều vấn đề về kiểm soát hàng hóa, phát triển công nghiệp… đang được quan tâm.
Ngành xe hơi Nhật Bản dính đòn nặng từ thương chiến Mỹ - Trung
Chiếm tới 60% thương mại Nhật Bản, ngành xe hơi và sản xuất phụ tùng đang hứng chịu tổn thất không nhỏ từ cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung, tờ Japan Times cho biết.
Dân Việt mua ôtô nhiều kỷ lục, giá vẫn giảm và còn giảm nữa
Giá xe giảm mạnh trong khi thu nhập tăng đã biến giấc mơ của nhiều người Việt trở thành hiện thực.
CEO Toyota VN: 'Thị phần không phải là tất cả'
TGĐ Toyota Việt Nam, ông Toru Kinoshita cho rằng thị trường ôtô lắp ráp trong nước đang gặp nhiều khó khăn. Hàng nhập khẩu đang có nhiều lợi thế về giá và chi phí.