Xe nhập khẩu có xu hướng giảm dần tại Việt Nam
Trong giai đoạn 2011-2017, xe nhập khẩu đạt đỉnh vào năm 2015 và 2016, và có xu hướng giảm dần.
558 kết quả phù hợp
Trong giai đoạn 2011-2017, xe nhập khẩu đạt đỉnh vào năm 2015 và 2016, và có xu hướng giảm dần.
651 ôtô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu từ ngày 30/3 đến 5/4 cho thấy thị trường sắp đi đến thời điểm ổn định.
Thị trường ôtô đầu tháng 4 diễn biến theo chiều hướng tăng giá đối với những mẫu xe bán chạy.
Trong tuần thứ 2 của tháng 3, hơn 300 xe ôtô dưới 9 chỗ đã được nhập về Việt Nam, với giá trị hơn 8 triệu USD.
Theo Báo cáo triển khai Nghị định số 116/2017/NĐ-CP gửi tới Văn phòng chính phủ, con số 10.000 USD khi kiểm thử mẫu xe nhập khẩu là "chưa có cơ sở".
Tổng cục Hải quan cho biết lượng ôtô nhập về Việt Nam bắt đầu tăng trở lại sau khoảng thời gian giảm. Ôtô không chỉ nhập khẩu từ Thái Lan mà còn từ Mỹ, Anh, Nhật…
Thủ tướng vừa ban hành quyết định sửa đổi, bổ sung quyết định số 53/2013 về điều kiện tạm nhập khẩu miễn thuế ôtô, xe gắn máy được hưởng quyền ưu đãi, miễn trừ tại Việt Nam.
Các chuyên gia cho rằng Nghị định 116 sẽ tạo ra rào cản hành chính ban đầu cho một số nhà sản xuất ôtô, nhưng về lâu dài sẽ bị vượt qua. Muốn làm ôtô nội cần chính sách khác.
Hàng nghìn ôtô miễn thuế nhập khẩu đầu tiên chính thức cập cảng SCPT - Hiệp Phước (huyện Nhà Bè,TP. HCM).
Lô xe nhập khẩu mới của Honda cập cảng ngay đầu tháng 3 đã khiến nhiều người cảm thấy vui mừng bởi thị trường sẽ có thêm nhiều lựa chọn, giá xe có thể tốt hơn.
Lô xe CR-V 7 chỗ tiếp theo sẽ được Honda bán ra thời gian tới với giá từ 958 triệu đến 1,068 tỷ đồng, đủ 3 phiên bản. Trong khi đó, mẫu Jazz có giá từ 539 triệu đồng.
Kết thúc tháng 2/2018, thị trường Việt Nam nhập khẩu 196 ôtô nguyên chiếc các loại, giảm so với tháng 1.
Sau 2 tháng đầu năm khan hiếm hàng, một số hãng xe đã xin được Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại để nhập về Việt Nam. Cơn khát giá xe hạ liệu có được giải tỏa?
Chính phủ Thái Lan đã cấp giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại cho xe xuất khẩu sang VN. Đây được coi là cơ sở để những chiếc xe nhập khẩu sẽ xuất hiện trở lại trên thị trường.
Các hãng xe ngoại than quy định giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại ôtô nhập khẩu là không phù hợp thông lệ quốc tế nhưng DN trong nước lại cho rằng quy định này bình thường.
Cuộc “đại chiến” giữa các doanh nghiệp ôtô xung quanh Nghị định 116 đến nay vẫn chưa có hồi kết dù đã gần 4 tháng sau khi nghị định này có hiệu lực.
Nghị định 116 tiếp tục khiến lượng ôtô nhập khẩu vào Việt Nam nhỏ giọt.
Nếu như năm 2017, Indonesia luôn cùng với Thái Lan dẫn đầu thị trường xuất khẩu ôtô nguyên chiếc về Việt Nam thì trong tháng 1/2018, không có chiếc xe nào từ quốc gia này nhập về.
Số lượng ôtô nguyên chiếc dưới 9 chỗ ngồi nhập về Việt Nam tiếp tục sụt giảm mạnh, tuần qua có 10 chiếc được nhập qua cảng, trong khi tuần trước đó chỉ là 3.
Tiếp nối năm 2017, hai tháng đầu năm 2018, thị trường ôtô chứng kiến những biến đổi khó lường nhất là khi Tết Mậu Tuất đang gần kề.