Không có chuyện ôtô 800 triệu phải nộp phí trước bạ 400 triệu
Bộ Tài chính khẳng định không có chuyện phí trước bạ ôtô tăng lên 50% giá trị xe, việc tăng lệ phí trước bạ theo Nghị định là 50% của mức phí 10% hiện nay theo quy định.
565 kết quả phù hợp
Bộ Tài chính khẳng định không có chuyện phí trước bạ ôtô tăng lên 50% giá trị xe, việc tăng lệ phí trước bạ theo Nghị định là 50% của mức phí 10% hiện nay theo quy định.
Với các đợt giảm giá mạnh cùng thuế nhập khẩu từ các nước ASEAN bằng 0% vào năm 2018, người dùng kỳ vọng sẽ mua được ôtô giá rẻ, nhưng theo giới kinh doanh giá xe không giảm nhiều.
Chính sách bảo hộ ngành công nghiệp ôtô nội địa của Thái Lan, Malaysia giúp họ nhanh chóng vươn lên dẫn đầu khu vực Đông Nam Á về quy mô thị trường và năng lực sản xuất.
Thuế nhập khẩu về 0%, xe từ ASEAN sẽ tràn về nhưng khó có xe giá rẻ vào 2018. Trong khi đó, các nhà sản xuất ôtô nội lại đang nuôi tham vọng xuất ngược xe sang các nước Đông Nam Á.
Năm 2018, thuế nhập khẩu ôtô từ các nước ASEAN sẽ còn 0%, giá xe được dự báo sẽ rẻ hơn nhưng nhiều người tiêu dùng vẫn quyết định mua xe ngay thời điểm này.
Tháng 3, Việt Nam nhập khẩu 6.702 ôtô dưới 9 chỗ ngồi, tổng giá trị đạt hơn 74,3 triệu USD. Trung bình mỗi xe có giá khoảng 11.000 USD, giảm so với mức hơn 15.000 USD tháng 2.
Thị trường xe hơi Việt Nam đang chuyển hướng từ lắp ráp sang nhập khẩu. Một số mẫu xe ăn khách được nhập như Toyota Fortuner, Honda Civic, Ford Ranger, Toyota Hilux…
Thái Lan và Indonesia là 2 nguồn nhập khẩu ôtô nguyên chiếc trong khu vực ASEAN về Việt Nam, trong đó, ôtô du lịch dưới 9 chỗ ngồi chiếm từ 50% đến hơn 80%.
Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, với giá rẻ, số lượng ôtô xuất xứ Ấn Độ nhập vào Việt Nam đang tăng lên nhanh chóng.
Dòng xe bán tải đang được sử dụng phổ biến tại Việt Nam có thể phải gánh thêm thuế và phí.
Cả trăm chiếc xe siêu sang từ Đức vừa đổ bộ về Việt Nam trong hai tháng đầu năm 2017 khiến giá trị nhập khẩu tăng vọt, song khách hàng vẫn phải chờ đợi để nhận xe.
Nửa đầu tháng 3, toàn thị trường nhập khẩu 4.802 ôtô dưới 9 chỗ ngồi, với tổng giá trị hơn 41 triệu USD. Trung bình, một chiếc xe nhập khẩu dưới 9 chỗ có giá khoảng 8.626 USD.
Bộ Công Thương vừa quyết định sửa đổi, bổ sung Thông tư 20 theo hướng bãi bỏ một điều khoản về thủ tục nhập khẩu ôtô, thứ lâu nay bị đánh giá gây khó khăn cho doanh nghiệp.
Đại diện BMW cho hay một số chứng cứ Công ty cổ phần Ôtô Âu Châu (Euro Auto) sử dụng để làm thủ tục Hải quan không phải do tập đoàn phát hành.
Hai tháng đầu năm 2017, thông tin giảm giá của nhiều mẫu xe khiến thị trường ôtô Việt Nam xáo động.
Từ khi thuế nhập khẩu giảm còn 30%, số lượng và giá trị nhập khẩu ôtô con tăng mạnh, riêng nửa đầu tháng 2 đã tăng gấp 7 lần so với cùng kỳ năm trước.
Trong khi các loại ôtô nguyên chiếc nhập khẩu từ Ấn Độ tiếp tục có mức giá nhập khẩu bình quân thấp nhất thì khá bất ngờ, ôtô nhập khẩu từ Pháp lại có giá nhập khẩu cao nhất.
Giá ôtô nhập khẩu bình quân từ Indonesia về đến cảng của Việt Nam chỉ 289 triệu/chiếc, rẻ hơn so với Thái Lan là 407 triệu/chiếc.
2017 là năm nhiều khả năng sẽ chứng kiến một bước ngoặt lớn của ngành công nghiệp ôtô Việt Nam trong bối cảnh hội nhập và cạnh tranh gay gắt.
Xu hướng nhập khẩu ôtô ngày càng rõ nét khi chúng đang có lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ với hàng lắp ráp trong nước cả về giá cả, chất lượng.