Xe lu, máy xúc nhập khẩu: 4 bộ tranh cãi
Hàng chục doanh nghiệp (DN) cố tình đục số khung, số máy hòng “lách” nhập khẩu xe máy chuyên dùng thuộc danh mục cấm nhập khẩu.
565 kết quả phù hợp
Hàng chục doanh nghiệp (DN) cố tình đục số khung, số máy hòng “lách” nhập khẩu xe máy chuyên dùng thuộc danh mục cấm nhập khẩu.
Có khoảng 10 loại thuế, phí và lệ phí đang được áp dụng liên quan tới ôtô.
Dự kiến mở rộng giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ôtô nhập khẩu đang gặp làn sóng phản ứng dữ dội từ cả doanh nghiệp nhập khẩu lẫn nhà lắp ráp trong nước.
Khách hàng cần mua ôtô. Họ có tiền và không thể ngồi chờ đến năm 2018 giảm thuế mới mua.
Tính trung bình trong giai đoạn nửa đầu tháng 5, mỗi ngày Việt Nam đã chi ra 12,26 triệu USD để nhập khẩu gần 364 chiếc xe CBU.
“Cuộc chiến” giữa những doanh nghiệp lắp ráp ô tô trong nước với các “đại gia” nhập khẩu dường như đang đến hồi gay cấn.
“Cần phải đặt một dấu hỏi về việc các doanh nghiệp lắp ráp ôtô đã sử dụng ưu đãi của Nhà nước như thế nào?”
Theo thống kê mới nhất của Tổng cục Hải quan, trong 4 tháng đầu năm nay, lượng ôtô nhập khẩu xuất xứ Trung Quốc là 8.860 chiếc, tăng 289% so với cùng kỳ năm 2014.
Quan điểm cho rằng giá xe ôtô tại Việt Nam trong thời gian tới sẽ giảm nhờ các cam kết hội nhập trong khu vực ASEAN, với Hàn Quốc, Nhật Bản... được cho là quá lạc quan.
Để bù khoản giảm thu ngân sách và bảo hộ sản xuất trong nước, Bộ Tài chính dự kiến đánh thêm thuế ở khâu bán hàng trong nội địa với ôtô nhập khẩu.
Cái bắt tay của Tata Motors Ấn Độ với doanh nghiệp Việt mở ra cơ hội sở hữu xe giá rẻ, chỉ từ 2.500-5.000 USD, cho người dùng. Song, sự thành công của xe giá rẻ vẫn bị hoài nghi.
Đề xuất của Bộ Tài chính về việc thay đổi cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ôtô nhập khẩu sẽ khiến giá bán của mặt hàng này tăng lên khoảng 12%.
Triển lãm ôtô lớn nhất Việt Nam năm nay nhiều khả năng thiếu các thương hiệu nhập khẩu như Audi, BMW hay Porsche.
Ước tính đã có khoảng 9.000 ôtô nguyên chiếc (CBU) được nhập khẩu về nước trong tháng 4/2015.
Trái với dự đoán, trong ngày 4/5, cơ quan điều hành không điều chỉnh giá xăng dầu. Thuế nhập khẩu diesel cho ôtô giảm 8%, còn 12%.
Liên doanh Nhật Bản vẫn sẽ tiếp tục đầu tư sản xuất và tin tưởng Việt Nam sẽ trở thành một thị trường ôtô tiềm năng.
Chỉ thích nhập linh kiện về lắp ráp, ngành công nghiệp ôtô VN coi như đã thất bại. Các hãng giờ đây cũng muốn nhập xe về bán để kiếm lãi nhanh.
Đây là thời điểm thuế nhập khẩu ôtô sẽ giảm xuống còn 0%, nhưng giấc mơ sở hữu ôtô giá rẻ của người Việt vẫn khó trở thành hiện thực.
Tuyên bố của Tổng giám đốc liên doanh Toyota Việt Nam cân nhắc ngưng lắp ráp ôtô, chuyển sang nhập khẩu, cho thấy nguy cơ sụp đổ ngành công nghiệp này dần trở nên hiện thực.
Hiệp hội Cơ khí Việt Nam vừa lên tiếng kêu cứu về hiện tượng ôtô tải ngoại nhập khẩu nguyên chiếc, đặc biệt là xe Trung Quốc, đang tràn vào Việt Nam...