Vì sao hưởng thuế nhập khẩu 0%, giá ôtô vẫn tăng?
Thuế nhập khẩu về 0%, nhưng do số lượng nhỏ giọt khiến giá bán ôtô nhập khẩu tại Việt Nam vẫn diễn biến theo chiều hướng tăng.
123 kết quả phù hợp
Thuế nhập khẩu về 0%, nhưng do số lượng nhỏ giọt khiến giá bán ôtô nhập khẩu tại Việt Nam vẫn diễn biến theo chiều hướng tăng.
Chỉ trong vòng 1 tuần, đã có trên 1.400 chiếc ôtô từ Thái Lan nhập khẩu vào Việt Nam, trong khi những tuần trước đó, lượng xe nhập chủ yếu từ Mỹ, Đức, Nhật Bản.
Nhiều người Việt mang hi vọng giá rẻ sẽ giảm mạnh vào năm 2018, nhưng hơn 5 tháng trôi qua không xuất hiện dấu hiệu giá xe giảm đồng loạt. Nhiều mẫu xe thậm chí còn tăng giá.
Lexus cho biết chỉ bán vỏn vẹn 1 chiếc xe trong tháng 4, trong khi cùng kỳ số lượng tiêu thụ vẫn đạt 56 xe. Tính từ tháng 2 đến hết tháng 4, hãng xe sang này mới bán được 3 xe.
Tuần cuối tháng 1/2018, số lượng xe nhập khẩu vào Việt Nam đạt tổng cộng 23 chiếc, trong đó có 3 xe dưới 9 chỗ ngồi.
Đánh giá cao những thành tích ngành công thương đạt được trong năm 2017, Thủ tướng cũng nhấn mạnh một số tồn tại yếu kém và yêu cầu tập trung tháo gỡ trong năm mới.
Theo Nghị định thư sửa đổi giữa 2 nước, Việt Nam sẽ miễn thuế cho 2.500 ôtô nguyên chiếc nhập khẩu từ Nga trong giai đoạn 2018-2022 để bán thăm dò thị trường.
Nhiều khả năng các liên doanh ôtô sẽ chuyển sang nhập khẩu xe nguyên chiếc thay vì sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam.
Toyota Việt Nam vừa áp dụng bảng giá mới cho toàn bộ các phiên bản của 3 mẫu xe là Vios, Innova và Altis theo hướng giảm 24-58 triệu đồng.
Để có được văn hóa đi ôtô văn minh và lịch sự, Việt Nam cần khoảng thời gian từ 20-30 năm, tương đương với 2 thế hệ.
Được hưởng nhiều ưu đãi nhưng khi thị trường gặp khó, giá xe ngày càng giảm, những doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài lại thu hẹp sản xuất, chuyển qua nhập khẩu để kiếm lời.
Chính sách rõ ràng và dự đoán được là điều nhà đầu tư mong đợi, bởi họ luôn hy vọng sẽ có cơ hội khi đã quyết định đầu tư vào Việt Nam.
Một chiếc ôtô khi nhập khẩu về Việt Nam phải chịu nhiều loại thuế, phí khác nhau, điều này khiến giá ôtô tại thị trường Việt cao hơn nhiều so với các nước khác trong khu vực.
Hàng loạt mẫu ôtô mới thi nhau giảm giá cả trăm triệu đồng, khiến cho doanh nghiệp kinh doanh ôtô Van gặp không ít khó khăn.
Chính sách bảo hộ ngành công nghiệp ôtô nội địa của Thái Lan, Malaysia giúp họ nhanh chóng vươn lên dẫn đầu khu vực Đông Nam Á về quy mô thị trường và năng lực sản xuất.
Tháng 3, Việt Nam nhập khẩu 6.702 ôtô dưới 9 chỗ ngồi, tổng giá trị đạt hơn 74,3 triệu USD. Trung bình mỗi xe có giá khoảng 11.000 USD, giảm so với mức hơn 15.000 USD tháng 2.
Thị trường xe hơi Việt Nam đang chuyển hướng từ lắp ráp sang nhập khẩu. Một số mẫu xe ăn khách được nhập như Toyota Fortuner, Honda Civic, Ford Ranger, Toyota Hilux…
Nửa đầu tháng 3, toàn thị trường nhập khẩu 4.802 ôtô dưới 9 chỗ ngồi, với tổng giá trị hơn 41 triệu USD. Trung bình, một chiếc xe nhập khẩu dưới 9 chỗ có giá khoảng 8.626 USD.
Đại diện BMW cho hay một số chứng cứ Công ty cổ phần Ôtô Âu Châu (Euro Auto) sử dụng để làm thủ tục Hải quan không phải do tập đoàn phát hành.
Trong khi các loại ôtô nguyên chiếc nhập khẩu từ Ấn Độ tiếp tục có mức giá nhập khẩu bình quân thấp nhất thì khá bất ngờ, ôtô nhập khẩu từ Pháp lại có giá nhập khẩu cao nhất.