Suzuki Ciaz chưa thoát ế, Ford Explorer lọt top bán chậm
Danh sách ôtô bán chậm nhất tháng có sự góp mặt của nhiều mẫu xe quen thuộc. Trong đó, Suzuki Ciaz tiếp tục là ôtô có doanh số kém nhất thị trường.
709 kết quả phù hợp
Danh sách ôtô bán chậm nhất tháng có sự góp mặt của nhiều mẫu xe quen thuộc. Trong đó, Suzuki Ciaz tiếp tục là ôtô có doanh số kém nhất thị trường.
Trong tháng 2, doanh số của cả nhóm SUV cỡ C có dấu hiệu khởi sắc khi số lượng bán ra của toàn bộ các mẫu xe trong nhóm đều tăng, ngoại trừ Hyundai Tucson.
Mặc dù Cục Đăng kiểm hứa hẹn có tới 3,2 triệu ôtô được hưởng lợi từ chính sách giãn chu kỳ đăng kiểm, nhóm xe này vẫn đang phải chầu chực xếp hàng tại các trung tâm.
Dù quy định mới ban hành đã giãn chu kỳ kiểm định ôtô không kinh doanh vận tải thêm 6 tháng, nhiều ý kiến vẫn băn khoăn về tính hiệu quả thực tiễn khi áp dụng.
Toyota sẽ phối hợp với các bên trong công tác nghiên cứu, đánh giá việc sử dụng xăng sinh học đối với ôtô, hướng tới việc ứng dụng rộng rãi trong điều kiện giao thông tại Việt Nam.
Thị trường ôtô Việt sôi động trở lại sau tháng đầu năm khá trầm lắng. Phần lớn các mẫu xe đạt mức tăng trưởng dương về doanh số, cao nhất đến gần 1.200%.
Hyundai Grand i10 liên tiếp góp mặt vào nhóm 10 xe bán chạy nhất của tháng. Trong khi đó, Kia Morning vẫn chật vật khi doanh số không vượt quá 200 xe/tháng.
Trên kênh YouTube gần 18.000 người theo dõi, Bart Chigusa dẫn lại nội dung đánh giá mẫu VinFast VF 8 của đồng nghiệp người Mỹ và chia sẻ về ôtô điện Việt Nam.
Ford Explorer có mức tăng giá cao nhất, trong khi giá niêm yết của Ford Transit cũng tăng thêm 4 triệu đồng.
Bộ GTVT từng có kế hoạch đưa mảng dịch vụ đăng kiểm ôtô thành thị trường của doanh nghiệp tư nhân. Tuy nhiên, cựu lãnh đạo Cục Đăng kiểm đã duy trì kiểm soát "miếng bánh" này.
Nhiều ôtô thuộc phân khúc sedan hạng B được ưu đãi lớn, đưa giá xe về mức tương đương các mẫu ôtô hạng A tại thị trường Việt Nam.
Trong khi chờ đợi đề xuất giảm 50% phí trước bạ được Chính phủ thông qua, nhiều hãng xe đã triển khai ưu đãi tương đương với kỳ vọng thúc đẩy sức mua.
Theo Bộ Công Thương, nguyên nhân lớn nhất khiến giá xe tại Việt Nam ở mức cao là do thuế và phí cao, đồng thời sản lượng tích lũy trong nước thấp.
MG Việt Nam tiến hành điều chỉnh giá bán MG ZS lần thứ hai trong vòng chưa đến nửa năm.
Hàng loạt ôtô thuộc phân khúc MPV bình dân được triển khai các chương trình ưu đãi nhằm mục tiêu kích cầu hoặc dọn kho chờ sản phẩm mới.
Giá bán là yếu tố then chốt quyết định tương lai của phân khúc ôtô điện mini tại thị trường Việt Nam.
Có thể Honda BR-V sẽ được chính thức giới thiệu và mở bán từ quý II. Giá bán của mẫu MPV này vẫn chưa được tiết lộ.
Nửa đầu tháng 2 ghi nhận gần 8.000 ôtô nguyên chiếc các loại được nhập khẩu vào Việt Nam. Trong số này, ôtô 9 chỗ ngồi trở xuống vẫn chiếm ưu thế về cả số lượng lẫn giá trị.
Dòng ôtô điện mini không có nhiều thế mạnh về công nghệ hay tính năng khi đặt ngang các mẫu xe điện cũng như xe xăng đang bán trong nước.
Xu hướng giá phổ biến của ôtô tại thị trường Việt Nam chuyển dịch lên mốc 700 triệu đồng với đa dạng các lựa chọn về phân khúc và kiểu dáng.