Đại hạ giá không chặn được đà giảm của thị trường ôtô
Những đợt giảm giá liên tiếp từ đầu năm không cứu được thị trường ôtô, khi doanh số liên tục sụt giảm, người tiêu dùng đang có tâm lý chờ đến 2018 để giá xe tiếp tục giảm thêm.
710 kết quả phù hợp
Những đợt giảm giá liên tiếp từ đầu năm không cứu được thị trường ôtô, khi doanh số liên tục sụt giảm, người tiêu dùng đang có tâm lý chờ đến 2018 để giá xe tiếp tục giảm thêm.
Một số dòng xe có mức giảm giá trực tiếp gần trăm triệu đồng như Nissan X-Trail, Toyota Camry, trong khi mức giảm trung bình của các mẫu khác là từ 20 đến 40 triệu đồng.
Nối tiếp đà giảm giá trong những tháng trước, nhiều hãng xe tại Việt Nam tung ra chương trình khuyến mại, giảm giá trong tháng 4. Mức giảm từ 5 triệu đến 70 triệu đồng.
Chính sách bảo hộ ngành công nghiệp ôtô nội địa của Thái Lan, Malaysia giúp họ nhanh chóng vươn lên dẫn đầu khu vực Đông Nam Á về quy mô thị trường và năng lực sản xuất.
Việc Hà Nội, TP.HCM cùng đề nghị dừng phát sinh thêm xe Uber và Grab, Bộ GTVT đồng tình xem xét đề nghị này lập tức gây dư luận nhiều chiều.
Tháng 3, Việt Nam nhập khẩu 6.702 ôtô dưới 9 chỗ ngồi, tổng giá trị đạt hơn 74,3 triệu USD. Trung bình mỗi xe có giá khoảng 11.000 USD, giảm so với mức hơn 15.000 USD tháng 2.
Thái Lan và Indonesia là 2 nguồn nhập khẩu ôtô nguyên chiếc trong khu vực ASEAN về Việt Nam, trong đó, ôtô du lịch dưới 9 chỗ ngồi chiếm từ 50% đến hơn 80%.
Cả trăm chiếc xe siêu sang từ Đức vừa đổ bộ về Việt Nam trong hai tháng đầu năm 2017 khiến giá trị nhập khẩu tăng vọt, song khách hàng vẫn phải chờ đợi để nhận xe.
Nửa đầu tháng 3, toàn thị trường nhập khẩu 4.802 ôtô dưới 9 chỗ ngồi, với tổng giá trị hơn 41 triệu USD. Trung bình, một chiếc xe nhập khẩu dưới 9 chỗ có giá khoảng 8.626 USD.
3 dòng xe đầu tiên của UAZ được bán tại Việt Nam gồm Hunter, Pickup và Patriot bắt đầu từ tháng 3 này. Giá bán lần lượt 460, 566 và 686 triệu đồng.
Hai tháng đầu năm 2017, thông tin giảm giá của nhiều mẫu xe khiến thị trường ôtô Việt Nam xáo động.
Kiểm toán Nhà nước đã kiến nghị xử lý tài chính hơn 1.358 tỷ đồng đối với một số dự án BOT điều chỉnh tăng mức đầu tư bất hợp lý.
Một công ty liên doanh vận chuyển vừa được chỉ định kinh doanh xe buýt 2 tầng và xe đưa đón khách chất lượng cao tại sân bay ở 7 thành phố lớn trong 5 năm.
2017 là năm nhiều khả năng sẽ chứng kiến một bước ngoặt lớn của ngành công nghiệp ôtô Việt Nam trong bối cảnh hội nhập và cạnh tranh gay gắt.
Chỉ cần một cú nhích của các “đại gia” cũng đủ tạo nên sự khác biệt trên thị trường ôtô Việt Nam 2016.
Theo lộ trình giảm thuế nhập khẩu trong khu vực ASEAN, giá xe hơi có thể sẽ giảm ngay 7% vào đầu năm tới. Các dòng xe cỡ nhỏ, xe bán tải được dự báo sẽ lên ngôi.
Giá bán lẻ ôtô nhập khẩu từ ASEAN được tính toán sẽ giảm trên dưới 7% kể từ ngày 1/1/2017.
Theo lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, cảnh khách lên xe bus bị mời xuống vì trả 50.000 đồng có thể sẽ được chấm dứt khi thẻ điện tử được đưa vào sử dụng.
Bộ Công Thương cho biết năm 2035 sẽ phát triển công nghiệp ôtô trở thành ngành công nghiệp quan trọng với công suất 50.000 chiếc một năm.
Thu nhập bình quân đầu người tăng, giá giảm, chính sách cởi mở của nhà nước và nhiều ngân hàng mở rộng cho vay tiêu dùng… là lý do giúp người Việt ngày càng dễ dàng sở hữu ôtô.