Vì sao ôtô rẻ nhất thế giới Tata Nano chưa bán ở Việt Nam?
Với kiểu dáng không mấy bắt mắt, tiện nghi nghèo nàn, Tata Nano gặp khó ngay từ lần đầu tiếp cận khách hàng Việt.
710 kết quả phù hợp
Với kiểu dáng không mấy bắt mắt, tiện nghi nghèo nàn, Tata Nano gặp khó ngay từ lần đầu tiếp cận khách hàng Việt.
Đề xuất của Bộ Tài chính về việc thay đổi cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ôtô nhập khẩu sẽ khiến giá bán của mặt hàng này tăng lên khoảng 12%.
Sau khi giá xăng tăng thêm 2.000 đồng/lít, nhiều mặt hàng tiêu dùng, cước taxi chuẩn bị tăng giá.
Theo lộ trình cắt giảm thuế quan thuộc khuôn khổ Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN, từ năm 2018, thuế suất thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc từ các nước Đông Nam Á sẽ giảm về 0%.
Thị trường ôtô Việt Nam với quy mô 12 tỷ USD/năm, đang ở “chiếu dưới” và trở thành mục tiêu đầy tham vọng, nhằm cứu nguy cho ngành công nghiệp ôtô Thái Lan.
Thị trường ôtô Việt Nam với quy mô 12 tỷ USD/năm, đang ở “chiếu dưới” và trở thành mục tiêu đầy tham vọng, nhằm cứu nguy cho ngành công nghiệp ôtô Thái Lan.
Doanh nhân Việt kiều Tyler Ngo - chủ sở hữu dàn siêu xe nổi tiếng trong nhóm Gia Lai Team tại Mỹ - tỏ ra thông cảm với những người có chung niềm đam mê tại Việt Nam.
Theo số liệu nhập khẩu 2 tháng đầu năm 2015 vừa được Tổng Cục hải quan công bố, Việt Nam đang nhập khẩu ôtô nguyên chiếc nhiều nhất từ Ấn Độ.
Honda hiện phân phối chính hãng 4 mẫu ôtô tại Việt Nam, bao gồm CR-V, City, Civic và Accord, với mức giá thấp nhất 552 triệu đồng, cao nhất 1,47 tỷ đồng.
Lời kêu gọi của Bộ trưởng Đinh La Thăng về việc tẩy chay các doanh nghiệp vận tải chây ì giảm giá cước khiến người dân thấy vui mừng nhưng để thực hiện dịp Tết này, e không dễ.
Trong chiến lược công nghiệp hóa và xu hướng hội nhập, công nghệ kỹ thuật ôtô là ngành công nghiệp mũi nhọn được Chính phủ ưu tiên phát triển.
Mô hình kinh doanh mới GrabBike, dịch vụ kết nối chủ xe máy với người có nhu cầu di chuyển thông qua điện thoại thông minh (smartphone) được GrabTaxi thử nghiệm tại TP.HCM.
Ngày 7/7/2014, giá xăng lên tới đỉnh điểm, hàng loạt mặt hàng tiêu dùng và dịch vụ vận tải liền bị đẩy giá lên. Nhưng khi giá xăng đã qua 7 lần giảm thì hàng hóa không hề giảm.
Nhiều nữ đại gia tại Việt Nam rất "chịu chơi" và khiến nam giới phải kiêng nể khi bỏ tiền đầu tư những siêu xe sang trọng, đắt tiền.
Công nghiệp ôtô có một bản chiến lược nhìn nhận lại những nguyên nhân cơ bản đã khiến cho ngành “mũi nhọn” này không thể “lớn” được qua gần 20 năm chăm bẵm là thật sự cần thiết.
Mức giá 8 triệu đồng/m2 với nhà giá rẻ, theo ông Nguyễn Văn Đực - Phó giám đốc công ty địa ốc Đất Lành - là không tưởng vì đây thường là giá vốn cho mỗi m2 sau khi xây dựng.
Nhiều khả năng thương hiệu ô tô giá rẻ Tata Nano đến từ Ấn Độ sắp chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam.
Chỉ 2 tuần sau (ngày 7/7), xăng lại tăng thêm 410 đồng/lít. Việc liên tiếp tăng giá xăng dầu khiến nhiều doanh nghiệp vận tải có một số đơn hàng đã ký có nguy cơ “vỡ trận”.
Liên tiếp suy giảm sức mua nội địa trong khi công suất dư thừa, ngành công nghiệp xe máy Việt Nam đang đứng trước một lựa chọn bắt buộc.
Cùng khối ASEAN, trong khi dân Thái Lan, Indonesia dễ dàng mua được ô tô với giá rẻ thì tại Việt Nam, giá ô tô quá đắt đỏ. Giấc mơ mua ôtô giá rẻ còn quá xa vời.