Bắt cựu Giám đốc BQL dự án đường thủy nội địa liên quan vụ quỹ đen
Ông Phạm Văn Thông, nguyên Giám đốc Ban Quản lý dự án đường thủy nội địa, bị cơ quan điều tra Bộ Công an bắt về hành vi Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.
975 kết quả phù hợp
Ông Phạm Văn Thông, nguyên Giám đốc Ban Quản lý dự án đường thủy nội địa, bị cơ quan điều tra Bộ Công an bắt về hành vi Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.
Gần tháng qua, Zing.vn đã chỉ ra nhiều khuất tất trong quá trình triển khai dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và cần được Bộ GTVT làm rõ.
VEC đã tiến hành họp kiểm điểm nội bộ và quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Tiến Thành, Giám đốc Ban quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Dự án cầu Làng Ngòn (huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa) được phê duyệt gần 55 tỷ đồng nhưng dang dở sau nhiều năm thi công. Nơi đây thành nơi tụ tập, hút chích của nhiều người.
Thanh tra TP.HCM chỉ rõ trong hai năm 2016 và 2017, Công ty Tân Thuận đã tổ chức các chuyến đi nước ngoài bằng ngân sách đầu tư dự án với tổng số tiền chi trả hơn 1,3 tỷ đồng.
Thứ trưởng Bộ GTVT cho rằng đơn vị cho chủ đầu tư cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi thu phí trở lại là để hoàn vốn cho Nhà nước. Những tồn tại ở đây, chủ đầu tư vẫn phải khắc phục.
"Chính phủ cần lập đoàn kiểm tra riêng, có thể mời chuyên gia cùng khảo sát, kiểm tra toàn tuyến cao tốc chứ không chỉ thanh tra trên giấy tờ", PGS.TS Phạm Xuân Mai nói.
Sau cầu VD09B ở Quảng Ngãi, Zing.vn tiếp tục phát hiện thêm nhiều cây cầu thuộc dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bị nứt, thấm dột.
Tổ kiểm tra yêu cầu VEC lưu ý các hư hỏng nứt vỡ mặt đường xảy ra trong giai đoạn bảo hành, xác định rõ trách nhiệm của nhà thầu liên quan.
Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã thông xe hơn một tháng mà nhà thầu nói cầu chưa làm xong nên xảy ra tình trạng thấm dột là khó tin.
VEC thừa nhận việc thấm dột ở cầu VD09B và hầm chui dân sinh mà Zing.vn phản ánh là đúng. Nhà đầu tư cam kết sẽ yêu cầu nhà thầu khắc phục sự cố theo điều khoản hợp đồng.
Cầu VD09B trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bị thấm dột đã từng được chỉ rõ không đạt yêu cầu, vị trí bê tông bịt đầu dầm cầu VD09B không đảm bảo chất lượng.
"Vụ cao tốc 34.500 tỷ đồng mới khai thác đã hỏng đang gây bức xúc dư luận nên sẽ được đưa ra diễn đàn Quốc hội, chất vấn Bộ GTVT về vấn đề này", ông Nguyễn Bá Sơn nói.
Bộ trưởng Giao thông Nguyễn Văn Thể ký quyết định thanh tra đột xuất đối với dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, bắt đầu từ 16/10.
Gần 1,5 tỷ USD là số nợ mà Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) phải trả tính đến cuối năm 2016, chủ yếu bao gồm các khoản tiền vay và nợ thuê tài chính.
Phó thủ tướng yêu cầu làm rõ trách nhiệm, xử lý nghiêm theo quy định đối với các cá nhân, đơn vị để xảy ra hư hỏng tại cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
"Phát ngôn mặt đường hỏng do mưa nhiều là sơ suất trong diễn đạt của lãnh đạo ban quản lý dự án cao tốc. Câu nói khiến vấn đề bị đẩy cao", ông Trần Văn Tám nói.
Khi kiểm tra mặt đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi hư hỏng để sửa chữa, đại diện chủ đầu tư, tư vấn giám sát và nhà thầu thi công phát hiện 6 vệt dầu loang.
Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Lê Thị Nga yêu cầu làm rõ và giải trình nghiêm túc tại sao tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vừa làm xong đã xuống cấp.
Sau hơn một tháng thông xe, nhiều hạng mục cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vẫn ngổn ngang. Nhiều "ổ gà, ổ voi" xuất hiện, gây nguy hiểm cho người đi đường.