Chuỗi cung ứng toàn cầu đứt gãy vì khủng hoảng Nga - Ukraine
Dịch Covid-19 đã làm tê liệt hệ thống vận tải toàn cầu trong hơn hai năm qua. Giờ, cuộc chiến ở Ukraine một lần nữa khiến chuỗi cung ứng điêu đứng.
2.509 kết quả phù hợp
Dịch Covid-19 đã làm tê liệt hệ thống vận tải toàn cầu trong hơn hai năm qua. Giờ, cuộc chiến ở Ukraine một lần nữa khiến chuỗi cung ứng điêu đứng.
Trong bối cảnh xung đột giữa Nga và Ukraine, việc tăng chi phí nguyên liệu thô sẽ khiến các hãng xe điện khó đưa ra những mẫu xe với mức giá hợp lý.
"Dịp Tết còn có khách nên chúng tôi chạy được khoảng chục chuyến chứ tháng này thì không ăn thua. Xăng dầu tăng giá mà khách ít nên khó khăn chồng chất", tài xế Quý than.
Hàng loạt biện pháp trừng phạt nhằm vào Moscow không chỉ làm rung chuyển nền kinh tế của Nga mà còn đe dọa thúc đẩy lạm phát và kìm hãm tăng trưởng trên toàn thế giới.
Trường hợp Công ty Phương Đông không đủ khả năng chi trả toàn bộ thiệt hại, việc chấp hành nghĩa vụ bồi thường sẽ phải lùi lại tới khi công ty này đủ điều kiện chi trả.
Tổng giám đốc Samsung Việt Nam Choi Joo Ho cho biết doanh nghiệp này sẽ tập trung nâng cao vị thế kinh doanh ở Việt Nam khi đầu tư mạnh mẽ vào nghiên cứu và phát triển.
Bằng cách tận dụng công nghệ và các nguồn lực sẵn có, thế hệ nhân sự trẻ đang ngày càng tân tiến, góp phần định hình và đẩy mạnh sự phổ biến của những nghề nghiệp mới.
Sự phụ thuộc vào nguồn cung năng lượng từ Moscow đã khiến các nước phương Tây khó giáng đòn mạnh tay vào dầu khí - lĩnh vực chiếm 1/5 tổng sản phẩm quốc nội của Nga.
Chi phí xăng dầu chiếm khoảng 3,5-4% tổng chi phí sản xuất nền kinh tế. Do đó, khi mặt hàng này liên tục tăng mạnh, áp lực tăng giá hàng hóa, dịch vụ cũng ngày một cao.
Tôm thẻ và sú thương phẩm không có nhiều, trong khi các nhà máy chế biến thủy sản đang đẩy mạnh sản xuất khiến giá tôm không ngừng đi lên.
Sau lần ngồi ghế chủ tịch Eximbank chỉ trong vòng 2 tháng hồi năm 2019, bà Lương Thị Cẩm Tú một lần nữa được HĐQT Eximbank bầu làm chủ tịch ngân hàng.
Ban kiểm soát Eximbank đã được kiện toàn sau hơn 2 năm chia rẽ nội bộ sâu sắc và người đứng đầu thuộc nhóm cổ đông mới xuất hiện tại ngân hàng.
Vừa thiếu lao động sau đại dịch và kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, vừa phải mở rộng sản xuất kinh doanh, các công ty đang tuyển dụng từ hàng trăm đến hàng nghìn lao động.
Nhiều vấn đề cần các công ty lữ hành Việt Nam giải quyết trước khi đón khách quốc tế. Tuy nhiên, họ vẫn thấp thỏm vì chưa có thông báo chính thức từ Chính phủ.
Trong suốt sự kiện thể thao quốc tế đang diễn ra tại Bắc Kinh (Trung Quốc), 400 máy tạo tuyết chạy liên tục để cho ra lượng tuyết cần thiết cho VĐV thi đấu.
Trước tình hình nhộn nhịp của thị trường du lịch nội địa, nhiều công ty lữ hành khởi động lại tour nước ngoài sau thời gian đóng băng.
Theo một số doanh nghiệp lữ hành, tình trạng "vỡ trận" ở nhiều địa phương trong dịp Tết vừa qua xuất phát từ việc du khách thiếu niềm tin với các gói tour du lịch.
Hàng chục ôtô nằm chờ tại Bến xe Đà Nẵng nhưng không có khách đi. Các nhà xe cho biết đây là lần đầu họ kinh doanh ế ẩm trong dịp Tết Nguyên đán.
Sau gần 3 tháng chỉ huy vận hành công trình đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Tổng giám đốc Hanoi Metro thở phào khi doanh nghiệp của mình đã trải qua nỗi lo thất nghiệp.
Các chuyên gia nhận định xu hướng này có khả năng tiếp tục nếu thành phố kiểm soát được đợt bùng phát dịch Covid-19 thứ 5.