Phân luồng sau THCS: Cần giải pháp cụ thể, mô hình phân luồng mới
Trước đây, có nhiều chỉ thị, nghị quyết của Đảng và Nhà nước, Bộ GD&ĐT đề cập về phân luồng nhằm tạo nguồn lao động có chất lượng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội.
332 kết quả phù hợp
Phân luồng sau THCS: Cần giải pháp cụ thể, mô hình phân luồng mới
Trước đây, có nhiều chỉ thị, nghị quyết của Đảng và Nhà nước, Bộ GD&ĐT đề cập về phân luồng nhằm tạo nguồn lao động có chất lượng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội.
'Giảng đường rộng mở, trường nghề gập ghềnh khó đi'
Hiện nay, phần lớn các tỉnh, thành đều có tình trạng "dồn toa" theo luồng học tiếp lên THPT với tỷ lệ hơn 70%, thậm chí có địa phương hơn 80%.
PGS Nguyễn Lân Hiếu: Có lợi ích nhóm sau tranh luận về GS Hồ Ngọc Đại
PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu nói ông quyết "lôi ra ánh sáng" lợi ích nhóm muốn xóa sổ Công nghệ Giáo dục và trường Thực nghiệm, cũng như để độc quyền sách giáo khoa.
'Hội đồng thẩm định quốc gia đã thông qua sách của GS Hồ Ngọc Đại'
Thứ trưởng GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ cho hay hội đồng thẩm định quốc gia đã đánh giá sách Tiếng Việt lớp 1 Công nghệ Giáo dục đảm bảo yêu cầu về mục tiêu, chuẩn kiến thức, kỹ năng.
'Chỉ trích GS Hồ Ngọc Đại qua cách đọc vuông, tròn là không đúng'
TS Đàm Quang Minh cho rằng lấy một góc, một trang sách hay clip để đưa lên chỉ trích không phản ánh đầy đủ phương pháp luận giáo dục.
Chương trình Công nghệ giáo dục: Ai hưởng lợi?
Chỉ riêng 800.000 học sinh đang được dạy thí điểm tài liệu "Tiếng Việt lớp 1 - Công nghệ giáo dục", tiền mua sách qua một công ty của NXB Giáo dục Việt Nam đã lên đến 272 tỷ đồng.
Sách giáo khoa chương trình mới có thể dùng cách đánh vần khác nhau
Theo PGS.TS Bùi Mạnh Hùng, với chủ trương “một chương trình, nhiều sách giáo khoa”, sách Tiếng Việt 1 của nhiều nhóm tác giả có thể dùng phương pháp dạy đánh vần khác nhau.
'Cách đánh vần lạ không liên quan chương trình giáo dục phổ thông mới'
GS Nguyễn Minh Thuyết khẳng định cách đánh vần lạ khiến nhiều người hoang mang không nằm trong chương trình giáo dục phổ thông mới.
Cách đánh vần lạ trong sách Tiếng Việt Công nghệ Giáo dục lớp 1
Theo sách Tiếng Việt Công nghệ Giáo dục lớp 1, các chữ “k”, “qu”, “c” đều đọc là “cờ”. Nhiều phụ huynh có con chuẩn bị vào lớp 1 lo lắng vì không biết dạy thế nào cho đúng.
Bộ trưởng Nhạ xin lùi thông qua Luật Giáo dục vào năm 2019
Sau khi nghe nhiều ý kiến của các ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ xin lùi thời hạn thông qua dự án Luật Giáo dục sang kỳ họp giữa năm 2019.
Xuất bản 4 cuốn sách Toán kinh điển
4 cuốn đầu tiên trong tủ sách chung ngành Toán đưa môn học này đến gần hơn với cuộc sống, khơi gợi đam mê học đồng thời đổi mới phương pháp dạy học.
Chuyện kể về 6 năm đất nước không có kỳ thi đại học
Tốt nghiệp năm 1968, thầy Nguyễn Xuân Khang không phải trải qua kỳ thi đại học. Chiến tranh, bom đạn ác liệt, nhiều bạn của thầy mất trước khi ra trường.
Mãn nhãn với không gian sáng chế của học sinh Vinschool
Với mong muốn thúc đẩy năng lực sáng tạo, nuôi dưỡng đam mê khoa học công nghệ của học sinh, Vinschool đã đầu tư xây dựng trung tâm thực nghiệm sáng tạo Innovation Center.
Kết nối kinh tế - điểm nhấn chuyến công du Singapore của Thủ tướng
Với những sự kiện hội đàm, trao đổi, gặp gỡ,... dày đặc, chuyến công du Singapore đầu tiên của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mở ra cánh cửa hợp tác trong nhiều lĩnh vực mới.
Học tập trong môi trường giáo dục phổ thông đạt chuẩn quốc tế
Sở hữu cơ sở vật chất hiện đại cùng chương trình giáo dục bậc phổ thông theo tiêu chuẩn AERO, trường quốc tế Á Châu đem đến cho học sinh nhiều trải nghiệm thú vị.
Đề xuất đưa Hoàng Sa, Trường Sa vào sách giáo khoa Ngữ văn mới
Nhà thơ Trần Đăng Khoa đề xuất đưa Hoàng Sa, Trường Sa vào chương trình Ngữ văn mới để giáo dục cho học sinh.
Dự kiến lần đầu đưa Gạc Ma vào sách giáo khoa Lịch sử sau 30 năm
Thầy Trần Trung Hiếu cho biết dự kiến Gạc Ma xuất hiện trong chương trình giáo dục phổ thông môn Lịch sử mới, được công bố trong thời gian tới.
Tạo cơ sở pháp lý thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục
Tiếp tục chương trình phiên họp thứ 22, chiều 12/3, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục.
'Đất nước tiến lên nhưng không để ai bị bỏ lại phía sau'
Phó thủ tướng Vương Đình Huệ nhấn mạnh mọi người Việt Nam đều được hưởng lợi từ tăng trưởng. Cần phải tăng trưởng nhanh, đất nước tiến lên nhưng không để ai bị bỏ lại phía sau.
Thủ tướng yêu cầu rà soát chất lượng giáo sư, phó giáo sư
Trước thông tin về số lượng giáo sư, phó giáo sư được công nhận năm 2017 tăng đột biến, Thủ tướng yêu cầu Bộ GD&ĐT rà soát, đảm bảo chất lượng theo quy định.