Học tập hỗn hợp: Công nghệ không đem lại điều kỳ diệu
Điều đặc biệt của phương pháp này là với sĩ số lớp đông, mỗi học sinh đều biết cách truy cập mạng tìm kiếm thông tin cho bài học và chủ động thiết lập tiến trình học tập cho mình.
405 kết quả phù hợp
Điều đặc biệt của phương pháp này là với sĩ số lớp đông, mỗi học sinh đều biết cách truy cập mạng tìm kiếm thông tin cho bài học và chủ động thiết lập tiến trình học tập cho mình.
PGS.TS Đỗ Ngọc Thống, Phó ban soạn thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể (Bộ GD&ĐT), cho biết như trên.
PGS Văn Như Cương nêu, cử nhân, thạc sĩ không làm được việc do đào tạo không sát với thực tế, nhà trường vốn chỉ dạy những gì họ có chứ không dạy điều xã hội cần.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ đạo tiếp tục triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp để đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.
Để thực hiện triệt để việc phân luồng học sinh sau THCS, hướng tới thực hiện giáo dục bắt buộc 9 năm, thiết kế chương trình đào tạo nói riêng cần quan tâm đến những yếu tố nào?
Việc đóng góp cho dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể đang diễn ra sôi động. Tuy nhiên, nỗi lo ngại về cải cách nửa vời khiến những nhà làm giáo dục lo lắng.
Phó vụ trưởng Vụ giáo dục Trung học, Bộ GD&ĐT cho biết, Bộ này đang lắng nghe ý kiến của toàn xã hội góp ý cho Dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể.
Thạc sĩ Trần Trung Hiếu, giáo viên dạy môn Lịch sử, trường THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An chia sẻ bài viết về Dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể của Bộ GD&ĐT.
Sau bài viết "Ai cũng vào đại học là lạc hậu" nêu quan điểm của PGS Văn Như Cương, nhiều bạn đọc chia sẻ góc nhìn của mình về vấn đề này.
Theo PGS Văn Như Cương, nền giáo dục hiện tại là ứng thí, phục vụ "toàn dân lên lớp, toàn dân vào đại học".
Thực trạng giáo dục âm nhạc trong nhà trường mới được mổ xẻ tại hội thảo khoa học Giáo dục nghệ thuật năm nay.
Không phải chỉ hiện tại, ngay từ khi giáo dục Nhật Bản hiện đại tái xuất phát sau 1945, kỹ năng sống đã được chú ý ở bậc tiểu học.
Góp ý kiến cho dự thảo chương trình tổng thể giáo dục phổ thông, nguyên Thứ trưởng GD&ĐT Trần Xuân Nhĩ cho rằng, nên dạy tiếng Anh từ lớp 1, thay vì lớp 3 như hiện nay.
Chiều 5/8, Bộ GD&ĐT công bố dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể.
Đề án Đổi mới chương trình, sách giáo khoa (SGK) giáo dục phổ thông đang trong giai đoạn gấp rút thực hiện để đến năm 2018, học sinh sẽ bắt đầu sử dụng SGK mới.
Sở GD&ĐT Cần Thơ vừa công bố điểm chuẩn vào lớp 10 năm học 2015 - 2016 của trường THPT chuyên Lý Tự Trọng và 10 trường THPT khác trên địa bàn thành phố.
Một giáo sư Hóa tại Đại học Harvard lừng danh giết bạn để thoát khoản nợ lớn, còn một nữ giảng viên khác tại Mỹ xả súng vào đồng nghiệp vì sắp mất việc.
GS Đào Trọng Thi, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng Quốc hội trả lời phỏng vấn báo chí về tình hình cử nhân thất nghiệp hiện nay.
Từ bài toán lớp 3 ở Lâm Đồng gây sốt, TS Nguyễn Huy Đoan có bài viết chia sẻ với Zing.vn về góc nhìn ra đề cho học sinh tiểu học.
Theo giáo sư (GS) Lâm Quang Thiệp, các đội tuyển Olympic Toán Việt Nam đạt nhiều thành tích cao không có nghĩa giáo dục nước nhà đã tốt.